วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รฟท.ลุยรถไฟเร็วสูง ประมูลช่วง'สีคิ้ว-กุดจิก'ตค.นี้
แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 253 กิโลเมตร วงเงิน 179,000 ล้านบาท ว่า ในส่วนของตอนที่ 2 ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก ระยะทาง 11 กิโลเมตร วงเงิน 5,000 ล้านบาท ภายในสัปดาห์นี้จะนำร่างเอกสารประกวดราคา (TOR) โดยจะเปิดประชาพิจารณ์บนเว็บไซต์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนนำข้อคิดเสนอแนะทั้งหมดกลับมาประชุมสรุปผล และนำขึ้นประชาพิจารณ์บนเว็บไซต์ครั้งที่ 2 อีก 1 สัปดาห์
งาน'Moto GP2018'กระหึ่ม 'อาคม'ลงพื้นที่บุรีรัมย์เตรียมพร้อม
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมสนับสนุนการแข่งขันรถ MotoGP 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ โดยมี นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท หัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมการประชุม
ขาดคนตัดอ้อย-ราคาตก ชาวไร่ร้อง'อุตตม'หามาตรการช่วย
นายนราธิป อนันตสุข หัวหน้าสำนักงานสหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการอ้อย(กอ.) เมื่อเร็วๆ นี้ได้พิจารณาเห็นชอบการประมาณการปริมาณอ้อยเข้าหีบฤดูการผลิตปี 2561/62 ที่จะเปิดหีบในช่วงปลายปีนี้ไว้ที่ผลผลิตเฉลี่ย 126.36 ล้านตัน ลดลงประมาณ 9.36 ล้านตัน จากผลผลิตในฤดูกาลที่ผ่านมา(ปี 2560/61) ที่อ้อยเข้าหีบสูงถึง 135 ล้านตัน พื้นที่เพาะปลูกประมาณ 12.10 ล้านไร่ โดยจะมีนำเสนอการประชุมคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(กอน.) ในวันที่ 25 กันยายน ต่อไป
ขอนแก่นได้ฤกษ์ ลงเสาเข็มสร้าง อาคารผู้โดยสาร
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม วางศิลาฤกษ์อาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยานขอนแก่น
ไทยไม่ติด'1ใน100'สมาร์ทซิตี้'ประจิน'พร้อมดันเอกชนจี้รัฐเปิด5G
พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่าพร้อมสนับสนุนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ(สมาร์ท ซิตี้) ขณะที่ทั่วโลกต่างก็แข่งขันเพื่อจะไปสู่สมาร์ท ซิตี้ มีการจัดประกวดอันดับสมาร์ท ซิตี้ที่ดี 1 ใน 100 ซึ่งประเทศไทยยังไม่ติดอันดับ แต่กำลังดำเนินการใช้ดิจิทัลขับเคลื่อนในหลายมิติเมืองเป็นสมาร์ท ซิตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น