วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กบง.5 ก.ย.จ่อเพิ่มกรอบวงเงินตรึงราคาLPG 'ตลาดโลกขาขึ้นใช้เงินอุ้มแล้วกว่า 3 พันล้าน'
"กบง." ประชุม 5 ก.ย.นี้ คาดเตรียมพิจารณาขยายกรอบวงเงินดึงเงินหมุนเวียนจากกองทุนน้ำมันฯ ใส่บัญชีแอลพีจีเพิ่มอีกหลังติดลบกว่า 3.5 พันล้านบาท ใช้เกินกรอบวงเงินที่กำหนดไว้ที่เพียง 3 พันล้านบาท ก่อนหน้าเพื่อตรึงราคาแอลพีจีถังครัวเรือน 15 กก.ไว้ที่ 363 บาท
ททท.ชวนเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา หนุนชุมชนเข้มแข็งท่องเที่ยวไทยยั่งยืน 
ททท. เดินหน้าสืบสานพระราชปณิธานของในหลวง รัชกาลที่ ๑๐ ในการที่จะเผยแพร่และต่อยอดโครงการในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ ๙ กับโครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชาสู่การเชื่อมโยงแอ่งท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค พร้อมเชิญคณะทูต ในแต่ละประเทศร่วมลงพื้นที่นำร่อง 5 เส้นทาง หนุนแนวคิด Local Experience เสริมรายได้สู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และเชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมออนไลน์โหวตเส้นทางที่ชื่นชอบลุ้นรางวัลท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา
บางจากพร้อมดันธุรกิจStartup ผลิตเชิงพาณิชย์ภายในปี62 
บางจากเตรียมต่อยอดธุรกิจ Startup เชิงพาณิชย์ 2-3 โครงการใน 1-2 ปีข้างหน้านี้ โดยให้ 2 บริษัทลูก คือ BBGI เป็นผู้ลงทุนในโครงการสาหร่ายฯ-โครงการผลิตน้ำตาลเพื่อสุขภาพ และ BCPG ลงทุนโครงการกังหันลมแนวตั้งบนหลังคา
รัฐมนตรี RCEP ผ่าทางตันการเจรจา ตกลงเปิดเสรีสินค้า-บริการ-ลงทุนได้ 
รัฐมนตรี RCEP ผ่าทางตัน ตกลงประเด็นหลักที่มีความสำคัญกับอนาคตของการเจรจาจบลงได้ ทั้งการเปิดตลาดสินค้า บริการ การลงทุน รวมถึงเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา การแข่งขัน และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ มั่นใจสามารถปิดการเจรจาได้ภายในปีนี้
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บัวหลวงมองตลาดหุ้นไทย Q4 ฟื้นตัว มั่นใจศก.ขยายตัวช่วยลดแรงต้านปัจจัยนอก 
บล.บัวหลวง ประเมินตลาดหุ้นไทยไตรมาส 3/61 แกว่งตัวในกรอบ 1,670-1,750 จุด แต่ทยอยฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 4 คงเป้าดัชนีปลายปีไว้คงเดิมที่ 1,670 จุด โดยได้รับแรงหนุนจากอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยลบต่างประเทศกระทบการลงทุนระยะสั้น
ทีเอ็มบีชวนร่วม PARKRUN2018 
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) กล่าวว่า ทีเอ็มบีร่วมกับไอเอ็นจี แบงก์ เชิญร่วมกิจกรรมเดิน - วิ่งมินิมาราธอนการกุศล "TMB I ING PARKRUN 2018" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "You can.Make THE Difference"เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น และเปลี่ยนหัวใจดวงน้อยๆ ของเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ทีเอ็มบีได้ยกระดับงานวิ่งให้คนไทยทั้งประเทศร่วมวิ่งไปพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการร่วมแสดงพลังและระดมทุนให้หัวใจของน้องๆ ยังเต้นต่อไป โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น