วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 02 - 05 ก.ย. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 02 - 05 ก.ย. 2561
เงินร้อนทะลักตลาด 
ไหลเข้า 2 วันหมื่นล้านเก็งกำไรระยะสั้นบอนด์
ธปท.ชี้นักลงทุนไทยแห่ลงทุนเวียดนาม ส่งผลเงินทุนเคลื่อนย้ายเดือนกรกฎาคมขาดดุล 1 หมื่นล้านบาท รวม 8 เดือนต่างชาติโยกเงินออกจากตลาดหุ้น 1.97 แสนล้าน ขณะที่ลงทุนในตลาดบอนด์ 1.79 แสนล้าน ลดลง 17.31% พบสัญญาณเงินร้อนไหลเข้าไทยระยะสั้น 2 วัน 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท
ธปท.จับตาท่องเที่ยว-ส่งออกชะลอ
ธปท.เตรียมปรับประมาณการเศรษฐกิจเดือนกันยายน หลังเดือนกรกฎาคมขยายตัวต่อเนื่อง แต่ยังต้องจับตาภาคการส่งออก-ท่องเที่ยวจีนชะลอติดลบ 0.9% ด้านเสถียรภาพเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศแข็งแรง
กรุงศรีออโต้จ่อพลิกโฉมคาร์ฟอร์แคช
กรุงศรี ออโต้ ปรับโฉม สินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช เจาะกลุ่มลูกค้าเซ็กเมนต์ใหม่ หลังประสบความสำเร็จมนุษย์เงินเดือน พร้อมตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ทั้งปี 3.3 หมื่นล้านบาท พอร์ตคงค้าง 5 หมื่นล้านบาท
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 02 - 05 ก.ย. 2561
แห่เจาะตลาด'หวานน้อย'
ชูโลโก 'ทางเลือกสุขภาพ' ใบเบิกทางดันยอด
1 ปีขึ้นภาษีน้ำตาล แบรนด์ดังพาเหรดส่งเครื่องดื่มหวานน้อยออกทำตลาดไม่หยุด ชูโลโก "ทางเลือกสุขภาพ" ใบเบิกทางดันยอดขาย "โคคา-โคลา" เร่งปรับสูตรต่ำเกณฑ์ ส่งชาพร้อมดื่มน้องใหม่ "ฟิวซ์ที" เอาใจคนรักสุขภาพ "มาลี กรุ๊ป" จับมือ พาร์ตเนอร์เวียดนามนำเข้า "ฟิซซ่า" เจาะกลุ่ม Gen Z "เวิลด์ฟูดส์" ปรับแผน ปรับสูตรลดน้ำตาล ขยายฐานนักดื่ม
เครื่องนอนหมื่นล.ระอุ'ดีพีลโลฯ'ชิงตลาดบน
ตลาดเครื่องนอนหมื่นล้านคึกคัก ชี้ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน คนไทยต้องการชุดเครื่องนอนเพิ่ม "ดีพีลโล 999" สบช่องคลอด 2 แบรนด์น้องใหม่ "ดีพีลโล" และ "ฮีลกาเท็กส์ไทล์" เจาะตลาดพรีเมียม วางเป้าปั้นยอด 500 ล้านบาทใน 3 ปี
'ซิติเซ็น'ขยายฐานคนรุ่นใหม่
"ซิติเซ็น" ปลื้มกระแสตอบรับคนรุ่นใหม่พุ่ง หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มกิจกรรมเจาะไลฟ์สไตล์ ล่าสุดเปิดตัวลิมิเต็ด อิดิชันพร้อม "ตั้มธนบูรณ์" พรีเซนเตอร์คนใหม่ ก่อนเดินหน้าเพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์
'กู๊ดทีวี'ยอดสมาชิกพุ่ง50% 
เล็งขยายดีลเลอร์เพิ่มช่องทางเติมเงินผ่าน 7-11
"เนกซ์สเตป" ชี้กู๊ดทีวีกระแสตอบรับดีเกินคาด หลังอัดโปรโมชันค่าอุปกรณ์เหลือ 990 บาทดันยอดสมาชิกพุ่ง 50% เตรียมขยายตัวแทนจาหน่าย พร้อมเพิ่มช่องทางเติมเงิน ชำระเงินผ่านเซเว่นอีเลฟเว่น แนะทีวีดาวเทียมปรับแผนหันเพิ่มโมเดลเพย์ทีวี ช่วยสร้างรายได้ หลังอินเตอร์เน็ตทีวีฉุดยอดคนดูลดวูบ
ซีพีเอ็นทุ่ม 3 พันล.ดักนักช็อปเทศ
ซีพีเอ็นทุ่ม 3,000 ล้านปลุกกำลังซื้อนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชู 3 กลยุทธ์ Super Magnet, World Playlist ,World-class MICE city ชี้เทรนด์นักช็อปโลกกลุ่มมิลเลนเนียลเอเชียแรงสุด ตามด้วยยุโรป และ นักธุรกิจหรู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น