วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'ไอคอนสยาม'ได้ฤกษ์เปิดอลังการ9พ.ย.
เทอร์มินอล21ทุ่ม6พันล้านผุดโครงการริมน้ำเจ้าพระยา
ไอคอนสยาม ประกาศเปิดอย่างเป็นทางการ 9 พ.ย.นี้ อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต ทุ่ม 1,000 ล้านบาท จัดโชว์สุดอลังการ เชิญผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก เน้นแลนด์มาร์ก แห่งใหม่ของไทย ที่จะสะกดทั้งโลก ด้านเทอร์มินอล 21 ทุ่ม 6 พันล้าน ผุดริมน้ำย่านพระราม 3
มติกนง.คงดอกเบี้ย1.5%
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กนง. วันที่ 19 ก.ย.นี้ มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.50% ต่อปี โดยอีก 2 เสียงเห็นควรให้ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ต่อปี เป็น 1.75% ต่อปี เพราะเศรษฐกิจขยายตัว ต่อเนื่องชัดเจนเพียงพอ โดยภาวะการเงินที่ผ่อนคลายเป็นเวลานาน ส่งผลให้ประชาชนและภาคธุรกิจประเมินความเสี่ยงของภาวะการเงินในอนาคตต่ำกว่าที่ควร จึงต้องมีการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อลดความเสี่ยง ด้านเสถียรภาพระบบการเงิน แต่กรรมการส่วนใหญ่ ยังต้องการให้คงดอกเบี้ยไว้ เพราะเห็นว่านโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย จะช่วยสนับสนุนการขยายตัวเศรษฐกิจ และสอดคล้องกับกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อ
สหรัฐขึ้นภาษีจีนหนัก6.5ล้านล.
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผอ.สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กล่าวว่า สหรัฐอเมริกาเดินหน้าใช้มาตรการภาษีตอบโต้จีนเพิ่มเติมจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังเสร็จสิ้นกระบวนการรับฟังความคิดเห็นและประเมินผลกระทบต่อเศรษฐกิจกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา และการเจรจากับจีนยังคงไม่ได้ข้อสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น