วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
บิ๊กตู่ย้ำดิจิทัลเชื่อมโลก ลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มช่องทางธุรกิจ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาในงาน "Digital Thailand Big Bang 2018 "ว่า โลกเรามีสองใบเสมอ มีความเหลื่อมล้ำของคนพื้นที่ชนบทห่างไกลกับสังคมเมือง ดิจิทัลเท่านั้นที่จะลดความเหลื่อมล้ำลง โดยให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร มีโอกาส มีช่องทางในการทำธุรกิจ อย่างเท่าเทียมกัน ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องคำนึงถึงด้วยคือ การเชื่อม ดิจิทัลกับประเทศอื่นๆ ด้วย วันนี้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 39 จาก 63 ประเทศ จากการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัล ซึ่งแม้ว่าอันดับเราจะดีขึ้นจากปีที่แล้ว แต่เราต้องเติบโตไปพร้อมกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะเราต้องทำการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจจะยังมีความเหลื่อมล้ำด้านดิจิทัลกันอยู่ เราต้องช่วยเหลือกัน ต้องทำการค้าแบบพหุภาคี
กนง.มีมติคงดอกเบี้ย1.50% เกาะติดสงครามการค้าสหรัฐ-จีน
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กนง.มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปี และมี 2 เสียงให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เป็น 1.75% ต่อปี โดยคณะกรรมการเห็นว่า นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายในปัจจุบันมีส่วนช่วยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ
อสังหาฯขยับตามเทรนด์ พร้อมรับมือพฤติกรรมผู้บริโภค
นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยถึงเทรนด์ผู้บริโภคและอสังหาริมทรัพย์ว่าปัจจุบันวิวัฒนาการต่างๆ ได้ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิมธุรกิจอสังหาฯจะต้องขยับตามเทรนด์ ซึ่งสรุปออกมาได้เป็น 5 เทรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น