วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 10 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผุดรถไฟฟ้าแสนล. ถึงคิวลงทุนเชียงใหม่สร้างปี'62
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้ารางเบาเชียงใหม่ (LRT) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่และออกพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เพื่อเวนคืนที่ดินและดำเนินการศึกษารูปแบบการลงทุน
ร้อง'เน็ตประชารัฐ'ล่ม 'บิ๊กตู่'สั่งสอบข้อเท็จริง
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีหนังสือข้อสั่งการมาถึง นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดีอี ให้ไปตรวจสอบตามข้อร้องเรียนว่าเน็ตประชารัฐใช้งานได้จริงหรือไม่ ขณะเดียวกันยังมีหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยให้ไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน โดยให้สำนักงานปลัดเป็นผู้ตรวจ ไปติดตามความคืบหน้าเพื่อประสานงานต่อนายกฯ ต่อไป
'ทีโอที'ลุ้นพลิกทำกำไร500ล.พันธมิตร'เอไอเอส-ดีแทค'ช่วยดัน
นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ. ทีโอที เปิดเผยว่า ในปีนี้จะเป็นปีที่ทีโอทีมีกำไร เนื่องจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของทีโอที(มกราคม-สิงหาคม 2561) มีรายได้จากธุรกิจไร้สายจากการดำเนินงานประมาณ 8,000 ล้านบาท มีกำไรจากการดำเนินงานประมาณ 3,200 ล้านบาท หลังหักค่าเสื่อม ค่าใช้จ่าย จะมีกำไรสุทธิกว่า 500 ล้านบาท โดยทีโอที ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจไร้สายภายในสิ้นปี จะมีรายได้ 14,000 ล้านบาท ซึ่งทีโอทีรับรู้รายได้จากการเป็นพันธมิตรกับดีแทคคลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) เดือนละ 375 ล้านบาท และ จากเอไอเอสคลื่น 2100 MHz เดือนละ 325 ล้านบาท
แนะธปท.ตรึงดอกเบี้ย รับมือวิกฤติค่าเงินนอก
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561 ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรังสิต รายงานบทวิเคราะห์วิกฤตการณ์เศรษฐกิจและค่าเงินในตลาดเกิดใหม่
ชู'ขอนแก่น'ศูนย์ขนส่งลุ่มแม่น้ำโขง
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) รายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) กทท.เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีนโยบายให้กทท.ศึกษารายละเอียดและความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจท่าเรือบก (Dry Port) เพื่อสนับสนุนการให้บริการของท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) และท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างครบวงจร รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถให้เกิดความรวดเร็วและคล่องตัวในการขนส่ง ประกอบกับเป็นการลดต้นทุนการขนส่ง และสร้างความได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น