วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 29 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สศอ.เผย MPI ก.ค.ขยายตัว 4.6% จับตาสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ 
สศอ. เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือน ก.ค.2561 ขยายตัว 4.6% ซึ่งเป็นการขยายตัวเป็นบวกติดต่อกันเป็นเดือนที่ 15 ส่งผลให้อัตราการใช้กำลังการผลิตขยับเป็น 67.23% จับตาสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนใกล้ชิดหวั่นกระทบส่งออกระยะยาว
เคหะฯเดินหน้าบ้านสบายยายตา ยกระดับผู้สูงอายุหนุนขยายเพิ่ม 
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าโครงการบ้านสบายเพื่อยายตา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ล่าสุดปรับปรุงบ้านผู้สูงอายุใน จ.ขอนแก่น และนครพนม 12 หลัง ในขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หนุนให้การเคหะแห่งชาติ ขยายโครงการมากขึ้น เพื่อตอบสนองสังคมผู้สูงอายุไทย
'พาณิชย์ 'จับมือ 'ยูนิลีเวอร์-พีแอนด์จี' ลงพื้นที่ปรับโฉมร้านโชวห่วยทั่วไทย 
"พาณิชย์" จับมือ "ยูนิลีเวอร์-พีแอนด์จี" ลงพื้นที่ช่วยปรับโฉมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชวห่วยทั่วประเทศ เน้นผลักดันทุกร้านต้องมี 5 ส "สวย สว่าง สะอาด สะดวก สบาย" พร้อมแนะนำการบริหารจัดการร้านแบบง่าย เพื่อปิดจุดอ่อน สร้างจุดแข็ง ดึงดูดลูกค้า เผยเบื้องต้นปรับภาพลักษณ์ไปแล้วกว่า 1,000 ร้าน ตั้งเป้าเฟสแรกไม่น้อยกว่า 10,000 ร้าน
ปตท.เร่งสร้างการเติบโตธุรกิจถ่านหิน-ฉวยจังหวะราคาดีเข้าตลาดหุ้นอิเหนา 
ปตท.เร่งทำแผนธุรกิจถ่านหินเพื่อสร้างการเติบโต ทั้งการทำเหมืองใต้ดินเพื่อผลิตมากขึ้นและหาโอกาสซื้อเหมืองเพิ่มเติม ก่อนดันเข้าตลาดหุ้นอินโดนีเซีย โดย ปตท.ไม่ควักเงินลงทุนเพิ่ม เผยราคาถ่านหินโลกขยับขึ้นดันกำไรปีนี้โตขึ้น
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ยูโอบีผนึกทรูดิจิทัลพาร์คหนุนสตาร์ทอัปไทย 
ธนาคารยูโอบี (ไทย) ร่วมกับทรู ดิจิทัล พาร์คศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ และธนาคารยูโอบี (ไทย) ร่วมด้วยนายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่เครือข่ายสาขา และบริการผสานความร่วมมือขับเคลื่อนธุรกิจ สตาร์ทอัปและเอสเอ็มอีในยุคดิจิทัลให้เติบโต และเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค ในความร่วมมือครั้งนี้ ธุรกิจสตาร์ทอัปและเอสเอ็มอีที่เป็นลูกค้ายูโอบีจากทั่วโลก จะสามารถใช้บริการ True Digital Park Coworking space ได้ พร้อมกันนี้ ธนาคารยูโอบี เตรียมเปิดตัวโครงการ The FinLab โปรแกรมบ่มเพาะและช่วยเหลือสตาร์ทอัปและเอสเอ็มอีให้สามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในการขยายธุรกิจเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าและธุรกิจทั้งในประเทศ และสามารถต่อยอดขยายตลาดในต่างประเทศได้
TSTH ฟุ้งไตรมาส2 นี้ยอดขายโตขึ้น จับตาเหล็กลวดเวียดนามทะลักเข้าไทย 
ทาทา สตีลฯฟุ้งยอดขายไตรมาส 2/61 ดีกว่าช่วงไตรมาส 1/61 ที่มียอดขาย 5.4 พันล้านบาทและปริมาณการขาย 2.8 แสนตัน คาดทั้งปีวางเป้าหมายการขายเหล็กลดลงเล็กน้อยอยู่ที่ 1.25-1.3 ล้านตัน พร้อมจับตาเวียดนามส่งออกเหล็กลวดเข้าไทยพุ่ง
ก.ล.ต.แนะรอบคอบก่อนซื้อ Crypto เผยกรณีโกงหุ้น DNA เร่งดำเนินตามกฎหมาย 
เลขาธิการ ก.ล.ต.ออกโรงเตือนนักลงทุน ตั้งสติก่อนลงทุน ICO หรือ ดิจิทัลโทเคน ชี้เกิน 90% ล้มเหลว โดนหลอก มีไม่ถึง 10% ที่ประสบผลสำเร็จ เผยเตรียมประกาศใช้กฎหมายลูกในการกำกับดูแลและบทลงโทษในเร็วๆ นี้ ส่วนกรณีฟ้องร้องฉ้อโกงหุ้น DNA เอี่ยวนักธุรกิจฟินแลนด์ พร้อมประสานกองปราบปรามดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายกำหนด
กสิกรฯดึงไปรษณีย์เปิดแบงกิ้งเอเยนต์ รับค่าฟีปีนี้ทำได้แค่ทรง-หวังปีหน้าฟื้น 
กสิกรไทยเปิดตัวแบงกิ้งเอเยนต์ประเดิมไปรษณีย์ไทยเริ่มให้บริการฝากเงิน ในอัตราค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ พร้อมเดินหน้าเพิ่มธุรกรรมโอน-ถอนเงินได้ปลายปีนี้ และเปิดบัญชีในต้นปีหน้า รับรายได้ค่าฟีปีนี้โต 0% หวังปีหน้าฟื้นโต 3-5%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น