วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ส.ค. - 01 ก.ย. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ส.ค. - 01 ก.ย. 2561
รุกออฟไลน์สู่ออนไลน์ เซ็นทรัลขับเคลื่อน 4 โปรเจ็กต์รับเทรนด์รีเทลยุคใหม่
เปิดยุทธศาสตร์ "ซีโอแอล" ปรับทัพมุ่งสู่ O2O รับเทรนด์รีเทลยุคใหม่ เสริมแกร่งออฟฟิศเมทจ่อแตกไลน์ 4 โปรเจ็กต์ทั้ง เพิ่มไลน์สินค้า, แฟรนไชส์, มาร์เก็ตเพลส และโลจิสติกส์ เจาะบีทูบี คาด 3-5 ปี พร้อมขับเคลื่อนซีโอแอลยุค Big Data รับเทรนด์การตลาดแบบ Omni Channel
ดีเดย์โฉมใหม่ 'Central Chat & shop' 1 ก.ย.
เซ็นทรัลพลิกโฉมเซ็นทรัลออนดีมานด์เป็น "Central Chat & Shop" ดีเดย์ 1 กันยายนนี้ ชูบริการแชทโต้ตอบกับพนักงานผ่านแอพพลิเคชั่น Line พร้อมเลือกซื้อสินค้าได้ตามชอบใจ เผยหลังเปิดให้บริการครบ 1 ปีพบยอดซื้อเฉลี่ย 5,000-6,000 บาทต่อคนต่อครั้ง
ไบโอฟาร์มชี้ครึ่งหลังตลาดยาไร้ปัจจัยลบ
"ไบโอฟาร์ม" เปิดแผนครึ่งปีหลัง ปูพรมขยายช่องทางค้าปลีก-ร้านสะดวกซื้อ ส่งทัพผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรุกตลาดต่างประเทศเจาะกลุ่มเออีซีและยุโรป ชี้ทิศอุตสาหกรรมยาแนวโน้มสดใสจากปัจจัยบวกรอบด้าน
'อินเคส'แบรนด์มะกันบุกไทย ผุดแฟล็กชิพสโตร์ใจกลางเมืองดูดนักช็อปรุ่นใหม่
"อินเคส" แบรนด์เครื่องหนังดังจากอเมริกาเดินหน้าบุกเอเชีย รุกหนักปักหมุดแฟล็กชิพ สโตร์แห่งแรกในไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้นักช็อปไทยตลาดสำคัญมีลอยัลตีสูง ขณะที่บริษัทแม่หนุนเต็มสูบ พร้อมทำคอลเลกชันพิเศษเจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
ปั้น'คาซ่าลาแปง'สยายปีกไทย-เทศ
"บีนส์แอนด์บราวน์" เปิดแผนงาน 3 ปีปั้น "คาซ่า ลาแปง-Rabb Coffee" ครบ 200 สาขา พร้อมสยายปีกรุกตลาดต่างประเทศ จ่อประเดิมสิงคโปร์แห่งแรกหลังพบภาพลักษณ์แบรนด์ไทยดีเยี่ยม หวังปั้นรายได้ 360 ล้านบาทใน 3 ปี
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ส.ค. - 01 ก.ย. 2561
'นอนแบงก์'เร่งเกมรุก ชิงเค้ก e-money-ดันเติมเงินออนไลน์โต 55%
บอร์ดอี-เพย์เมนต์ นัดถกค่าธรรมเนียมเดือนตุลาคม หลังขยายเงินโอนพร้อมเพย์เป็น 7 แสนบาทต่อรายการ จี้ปลดล็อกชำระเงินออนไลน์ เหตุแก้กฎหมายอืด ธปท.ชี้อี-วอลเล็ตโอนเงินผ่านพร้อมเพย์เพิ่มถึง 17% เหตุนอนแบงก์รุกทำตลาด อัดโปรโมชันให้ส่วนลด
เล็งเพิ่มเฟส 2 แจก 5 หมื่นเฮดจิ้งบาท
ธสน.ชี้บาทยังแกว่ง แนะจับตาใกล้ชิด แม้ไทยแข็งแกร่ง แต่มีปัจจัยลบจากภายนอก ขณะที่ผู้ส่งออกยังป้องกันเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนน้อยเล็งขยายออพชัน ช่วยชาติ เฟส 2 เพิ่มวงเงินแจกคูปองเป็น 5 หมื่นบาท
ปณท อัดงบ 7 พันล.พัฒนาบริการ
ปณท ทุ่มงบ 7 พันล้านบาทต่อปี เสริมระบบการให้บริการลูกค้า ลั่นเร่งทยอยอัพเกรดระบบ New CA Post ต่อยอดบริการใหม่ หลังขึ้นระบบไปแล้ว 255 แห่ง ลั่นรายได้หลัก 90% ยังเป็นธุรกิจส่งของ ส่วน "แบงกิ้งเอเยนต์" มีสัดส่วนแค่ 10% ไม่ขยับเพิ่ม แม้ธนาคารจ่อร่วมมือ พร้อมตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 3 หมื่นล้านบาท กำไร 4.5 พันล้านบาท
แบงก์ใหญ่ปรับทัพสู้ศึกระดมเงินฝาก
แบงก์พาณิชย์ขนาดใหญ่ กสิกร-ไทยพาณิชย์ปรับเกมสู้ธนาคารขนาดเล็ก เปิดศึกระดมเงิน เล็งออกแคมเปญพิเศษดึงเงินฝากผ่าน Payment "ธนชาต" เชื่อตลาดเน้นออกโปรดักต์ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปีรอจังหวะดอกเบี้ยขยับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น