วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 29 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รีดภาษีกองทุนรวม
ครม.ไฟเขียวเก็บ15% ซื้อ'ตราสารหนี้' สมาคมบลจ.คาดกระทบการลงทุน: ครม.อนุมัติเก็บภาษี ลงทุนผ่านกองทุนรวมตราสารหนี้ 15% คาดได้เงินเข้ารัฐปีละ 1,500-2,600 ล้านบาท สมาคม บลจ.คาดกระทบลงทุน
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ.... เรื่องการจัดเก็บภาษีเงินได้จากการลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวม เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับนักลงทุนที่มีการซื้อตราสารหนี้ด้วยตัวเอง หรือซื้อตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวมให้เสียภาษีจากกำไรเท่ากันในอัตรา 15% จากเดิมผู้ที่ซื้อตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวมจะเสียภาษีจากกำไรในอัตราเพียง 10%
ประสิทธิ์ทำข้อตกลง ยอมความบิตคอยน์
"ประสิทธิ์-ชาคริต" ทำ ข้อตกลงเคลียร์คดีหนุ่มฟินแลนด์ หลังเข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกงบิตคอยน์
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ และ นายชาคริต อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ เข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงนายเออาร์นี ออตตาวา ซาอ์ริมาอ์ ชาวฟินแลนด์ โดยให้โอนเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์เพื่อ ซื้อหุ้นและร่วมลงทุน แต่ไม่สามารถส่งหุ้นให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้
บัตรคนจนกดเงินสดได้
ครม.แจกสวัสดิการคนจนเพิ่มเติม ทั้งเงินสด อินเทอร์เน็ต มือถือ ฟรี เริ่ม ก.ย.นี้
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.นี้ อนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มอีก 2 มาตรการ คือ การเพิ่มเงินให้กับผู้ถือบัตรผู้มีรายได้น้อยที่เข้าร่วมอบรมอาชีพอีกรายละ 100 บาท และ 200 บาท โดยปรับเปลี่ยนวงเงินซื้อสินค้าร้านธงฟ้าเพิ่มอีก 100-200 บาท ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่แสดงความประสงค์พัฒนาตนเอง ไปใส่ในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแทน ซึ่งสามารถถอนเป็นเงินสด หรือสามารถที่จะซื้อของจากร้านค้าทั่วไปได้
ดีแทคลั่นทวงอันดับ 2 
ซีอีโอใหม่เผยกลยุทธ์รับความท้าทายช่วงเปลี่ยนผ่าน มุ่งดูแลลูกค้า: เปิดวิชั่นแม่ทัพหญิงคนใหม่ค่ายดีแทค ลุย 3 ภารกิจสำคัญ พร้อมขอเวลาเยียวยาลูกค้าบนคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ที่หมดสัมปทาน
นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่ท้าทายของดีแทค หลังจากหมดอายุสัมปทานคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz โดยดีแทคเชื่อมั่นว่าจะได้รับการอนุมัติแผนความคุ้มครองลูกค้าจาก กสทช. เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
กสิกรจับมือไปรษณีย์ประเดิมรับฝากเงิน
ธนาคารกสิกรไทย แต่งตั้งไปรษณีย์ไทยเป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ รองรับค้าออนไลน์บูม
นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว เคแบงก์ เซอร์วิส บริการทางการเงินธนาคาร ตัวแทน (แบงก์กิ้งเอเย่นต์) โดยได้แต่งตั้ง บริษัท ไปรษณีย์ไทย เป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ ผ่านสาขาไปรษณีย์กว่า 900 แห่งทั่วประเทศ ระยะแรกให้บริการฝากเงินก่อน จากนั้นในไตรมาส 4 จะเพิ่มบริการถอนเงินและชำระเงิน และไตรมาส 1/2562 จะรับเปิดบัญชีเงินฝาก ตั้งเป้ามีธุรกรรมธนาคารกสิกรไทย ผ่านไปรษณีย์ 1.5 แสนรายการภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่า 3 ปีแรกมีธุรกรรม 6 แสนรายการ
ขีดเส้น 30 วันคลอดเกณฑ์กำกับสหกรณ์
"บิ๊กตู่-สมคิด" สั่ง "กฤษฎา" เร่งแก้ปัญหาสหกรณ์ออมทรัพย์ หารือก.ล.ต.คุมลงทุนในหุ้น ขีดเส้น 30 วันยุติ
นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารจัดการและการกำกับดูแลสหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิต ยูเนี่ยน จะเร่งพิจารณาแก้ไขปัญหาสหกรณ์ฯ ภายใน 30 วัน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ได้สั่งการไว้ จากความห่วงใยที่ปัจจุบันสหกรณ์ฯ มีการทำธุรกรรมทางการเงินผิดไปจากวัตถุประสงค์อย่างมาก
ภาคธุรกิจ'เชื่อมั่น'ลุ้นปรับเป้าเอ็มพีไอ
สศอ.ลุ้นปรับเป้าเอ็มพีไอ หลัง 7 เดือนขยายตัวกว่า 4% บวกต่อเนื่อง 15 เดือน จับตาสงครามการค้าสหรัฐ-จีน
นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (เอ็มพีไอ) เดือน ก.ค. 2561 ขยายตัว 4.64% อยู่ที่ระดับ 112.60 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ระดับ 107.61 ซึ่งขยายตัวเป็นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 15
'อมตะ'จ่อลงทุนแสนล้าน 
ลุยโครงการเมืองอัจฉริยะเมียนมา-ลาวต้นปีหน้า มองบวกทุนจีนบุกพื้นที่'อีอีซี': อมตะเล็งลงทุนเมียนมา- สปป.ลาว กว่าแสนล้าน รอสรุปผลโครงการสร้างเมืองอัจฉริยะ-นิคมฯ-ธุรกิจใหม่ต้นปีหน้า
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในโครงการเมืองอัจฉริยะ การทำนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจใหม่ในเมียนมาและ สปป.ลาว มากกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งผลศึกษาน่าจะได้ข้อสรุปต้นปีหน้า หลังคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้งบศึกษาการลงทุนใหม่ประเทศละ 100 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 1 หมื่นไร่/ประเทศ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธพว.อัดสินเชื่อเถ้าแก่บุกลูกค้าตลาดเอ็มเอไอ
ธพว.จับมือ ตลท.อัด สินเชื่อให้เอสเอ็มอีเสริมแกร่งก่อนยกระดับขึ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดโครงการสินเชื่อพิเศษโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ ผ่านสินเชื่อเถ้าแก่ 4.0 ซึ่งยังเหลือวงเงินปล่อยกู้อีก 4,000 ล้านบาท และสินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว ที่ยังเหลือวงเงินปล่อยกู้อีก 3 หมื่นล้านบาท
โอนเงินพร้อมเพย์ยังไม่ฟรี 
ธนาคารอ้ำอึ้งขอรับไว้พิจารณา ย้ำโอนผ่านดิจิทัลไม่คิดค่าธรรมเนียมอยู่แล้ว: สมาคมธนาคารไทยแจงไม่ได้เสนอฟรีค่าธรรมเนียมพร้อมเพย์ แค่ขอขยายวงเงินโอนเป็น 7 แสน
แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์ National e-Payment เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ในการประชุมทางสมาคมธนาคารไทยได้เสนอขยายวงเงินโอนผ่านระบบพร้อมเพย์เป็น 7 แสนบาท/ครั้ง เพื่อความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ แต่ไม่ได้มีการเสนอเรื่องไม่เก็บค่าธรรมเนียมพร้อมเพย์ตามที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลังระบุแต่อย่างใด
ฟิลลิปเจาะตลาดเบี้ยกัมพูชา
ฟิลลิปประกันชีวิต หนุนบริษัทแห่งใหม่ในเครือเดียวกัน ช่วยปั๊มเบี้ยในกัมพูชา
นายนพพล เบี้ยวไข่มุข กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล ประเทศสิงคโปร์ ได้ขยายธุรกิจประกันชีวิตไปยังประเทศกัมพูชา ในชื่อ Phillip Life Assurance Public Company Limited (Cambodia) และเริ่มดำเนินการไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทจะได้นำแนวทางและประสบการณ์การดำเนินธุรกิจจากไทยที่มีความพร้อมหลายๆ ด้าน มาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฟิลลิปประกันชีวิตในกัมพูชา ด้วยการบูรณาการทรัพยากรร่วมกัน ทั้งด้านระบบงานและเทคโนโลยี ด้านกระบวนการปฏิบัติงานและให้บริการต่างๆ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและช่องทางการจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง รวมถึงด้านบุคลากร
ธกส.ใช้ต้นไม้เป็นหลักประกันกู้ได้ 80%
ธ.ก.ส.หนุนโครงการธนาคารต้นไม้ กระถิน สะเดา พะยูง ใช้เป็นหลักทรัพย์ยื่นกู้พ่วงที่ดินได้วงเงินเพิ่มอีก 30% ของมูลค่า
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เห็นชอบให้ขยายมูลค่าที่ดินและต้นไม้บนที่ดินมาใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคารเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จะตีมูลค่าที่ดินเป็นหลักประกันเพียง 50% ให้มีการขยายเพิ่มได้ 80% ของมูลค่าที่ดินและต้นไม้ โดยให้นำมูลค่าของต้นไม้มาใช้เป็นส่วนควบหลักประกันเพิ่มได้อีก 30% หรือไม่เกินครึ่งหนึ่งของมูลค่าต้นไม้ เพื่อสนับสนุนโครงการธนาคารต้นไม้ของรัฐบาล และช่วยให้เกษตรกรเข้ามาขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ทำการเกษตรหรือพัฒนาธุรกิจได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมมี ผลแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไทยเปลี่ยนมือถือถี่ขึ้น 
เฉลี่ย 3 ปี เหลือ 1 ปี ออปโป้สบช่องส่งรุ่นใหม่บูม ยันขายชนะไอโฟน: ออปโป้ เมินสมาร์ทโฟนแข่งดุ ล่าสุดเปิดตัวเอฟ 9 ย้ำผู้นำตลาดอันดับ 2 คุยหลังเปิดจอง 2 เดือนยอดพุ่งสูงกว่าเอฟ 7 ถึง 2 เท่า
นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยยังคงมีการแข่งขันกันรุนแรง เห็นได้จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กันอย่าง ต่อเนื่อง ภายหลังผู้บริโภคชาวไทยมีพฤติกรรมการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนถี่ขึ้น คือเฉลี่ย 1 ปี-1 ปีครึ่งต่อครั้งเทียบกับเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่เฉลี่ยทุก 2-3 ปีเท่านั้น
อินเคสบุกตลาดหนัก เปิดช็อปปั้นยอดโต
อินเคสฯ สบช่องไทยโตสูง ขยับจากคีออสก์ หันเปิดช็อป หวังสร้างแบรนด์ดันยอดขายโต 30%
นายไมค์ ควิโยเนส ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโลก อินเคส ดีไซน์ คอร์ปอเรชั่น จากอเมริกา เจ้าของแบรนด์ อินเคส (INCASE) ผลิตภัณฑ์กระเป๋าและแกดเจ็ต เปิดเผยว่า หลังจากบริษัททำตลาดในประเทศไทยรูปแบบคีออสก์ ในห้างค้าปลีกช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยที่ปีละประมาณ 10-15%
ออริจิ้นรุกก่อนท้ายปี 
มั่นใจรายได้-ยอดขายทะลุเป้า จ่อผุดโครงการใหม่เฉียด 2 หมื่นล.: ออริจิ้นฯ ปรับเป้ายอดขายและรับรู้รายได้เพิ่ม พร้อมปักธงพญาไท ผุดมิกซ์ยูสชิงตลาดหรู
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพ เพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายการรับรู้รายได้ปี 2561 จาก 1.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มเป็นมากกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีการส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง
บีเอ็มฯส่งรุ่นใหม่ดัน 3 กลุ่มโต
บีเอ็มฯ เผยยอด 7 เดือน ขยายตัว 12% เตรียมเปิดบีเอ็มฯ เอ็กซ์โป กระตุ้นยอดไตรมาส 3
นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายรวม 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) ของ บริษัทอยู่ที่ 6,505 คัน เติบโตขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น บีเอ็มดับเบิลยู อยู่ที่ 6,093 คัน เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีก่อน มินิ อยู่ที่ 412 คัน ติดลบ 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ที่ 1,094 คัน เติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
3บริษัทงัดแผนหลุดC 
GJS สรุปพ.ย.ล้างขาดทุน HYDROเพิ่มทุน NEWs คาดฟื้น62: 3 บจ.ดิ้นหลุดเครื่องหมาย C จีเจสตีล สรุปล้างขาดทุนสะสม พ.ย. ไฮโดรเท็คเพิ่มทุน นิวส์
น.ส.สุนทรียา วงศ์ศิริกุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท จี เจ สตีล (GJS) เปิดเผยว่า การที่หุ้นบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย C เพราะมีฐานะการเงินลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอยู่ระหว่างหาแนวทางล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 20,706 ล้านบาท โดยหารือกับที่ปรึกษาทางการเงิน อาทิ การลดพาร์ เป็นต้น โดยบริษัทจะสรุปแผนภายในเดือน พ.ย.นี้ และจะแก้ไขปัญหาภายใน 12 เดือน
ตลท.จี้ IFEC แจงเจ้าหนี้ยื่นคำขอศาลฟื้นกิจการ
ตลท.ขอให้ IFEC ชี้แจงกรณีเจ้าหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลาง
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มภายในวันที่ 30 ส.ค. 2561 กรณีเจ้าหนี้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลาง ขณะที่งบการเงินปี 2559 ที่ส่งล่าสุด IFEC มีส่วนผู้ถือหุ้น 3,227 ล้านบาท เนื่องจากการขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้เป็นไปตามที่ IFEC ได้แจ้งว่าเจ้าหนี้รายหนึ่งได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ IFEC ต่อศาลล้มละลายกลาง ซึ่งศาลรับคำร้องดังกล่าวแล้ว โดยนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ต.ค. 2561
7 บจ.เสี่ยงถูกถอน เอิร์ธค้างงบ 4 ฉบับ
ตลท. แจ้งจัดการ EARTH ส่งงบการเงินไตรมาส 2/2560 ช้าและเพิ่มเหตุเพิกถอนด้วยรวมกับอีก 6 บจ.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ที่ส่งงบการเงินไตรมาส 2 ปี 2560 ที่ล่าช้าแล้ว จึงประกาศให้ EARTH เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขาย ซึ่งจะต้องดำเนินการภายในวันที่ 14 พ.ค. 2562 โดยต้องส่งงบการเงินที่ล่าช้าทั้งหมดและตามเวลาที่กำหนดได้อีก 2 งวดติดต่อกัน โดยรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่มีลักษณะว่างบการเงินไม่เป็นไปตามมาตรฐานบัญชี หรือมีประเด็นเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน
ซีอีโอหวังไทยลักซ์โตใน 2 ปี
ซีอีโอใหม่ TLUXE ลุยปรับโครงสร้างบริษัท-ขับเคลื่อน 3 ธุรกิจในเครือ คาดโตเร็วใน 2 ปี
นายณสุ จันทร์สม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยธุรกิจอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เลี้ยงจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ปีนี้และรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานญี่ปุ่นและอสังหาริมทรัพย์เวียดนามปีหน้า ซึ่งเชื่อว่ารายได้ และกำไรขั้นต้นของบริษัทจะเติบโตก้าวกระโดดใน 2 ปีนี้ จากครึ่งแรกปีนี้ TLUXE ขาดทุน 24 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้รวม 976.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.37%
เรดล็อบสเตอร์ฉุดTU 
ทริสลดเครดิตจาก AA- เหลือ A+ ฐานะอ่อนแอกู้เงินซื้อกิจการใหญ่: ทริสฯ ลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จาก AA- เหลือ A+ การเงินอ่อนแอกู้เงินซื้อกิจการใหญ่
ทริส เรทติ้ง ลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เป็นระดับ A+ จากเดิมที่ระดับ AA- สะท้อนสถานะทางการเงินที่อ่อนแอลงภายหลังการกู้เงินเพื่อซื้อกิจการขนาดใหญ่และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาด อันดับเครดิตยังคงสะท้อนความเป็นผู้นำของบริษัทที่เป็นผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องรายใหญ่ระดับโลก รวมถึงมีสินค้าและฐานลูกค้าที่หลากหลายและตราสัญลักษณ์สินค้าที่เป็นที่รู้จักทั้งในทวีปยุโรปและสหรัฐ
กองทุนรับมือแข่งดุ 
คณะกรรมการสมาคม 3 กลุ่มธุรกิจลุยพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงรุก: นายกสมาคม บลจ. คนใหม่คึก เน้นทำงานเป็นทีม หาช่องทางธุรกิจ เจาะตลาดใหม่ ชี้แข่งเดือดหลังมีผู้เล่นหน้าใหม่
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (สมาคม บลจ.) คนใหม่ แถลงวิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารงานของสมาคมว่า จากที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีการแข่งขันที่สูงขึ้นจากผู้เล่นหน้าใหม่ๆ และมีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบที่กำกับดูแลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงให้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ
พีทีจีเล็งทำเลปรับขยายสาขา
PTG ปรับแผนขยายสาขา เล็งทำเลที่ปริมาณขายคุ้มลงทุน ควบคุมค่าใช้จ่าย พร้อมร่วมทุนก๊าซหุงต้ม ยันผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมซื้อหุ้นเข้าพอร์ต
นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนลงทุนขยายสาขาจะเลือกทำเลที่มีโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะยอดขายต่อวันจะต้อง 3-4 แสนลิตร/วัน จากเดิมที่จะเปิดเพราะทำให้มีต้นทุนสูงในเรื่องค่าเสื่อมค่าใช้จ่ายในการบริหาร แต่ยังขยายสถานีบริการน้ำมัน ให้ครบ 2,000 สาขา จากกว่า 1,900 สถานี
บลจ.วรรณลุยหุ้นจีน MFC ล็อกเงินหุ้นกู้ 3 ปี
บลจ.วรรณ ออกกองทุนหุ้นจีน เชื่อข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีน กดดันหุ้นระยะสั้น เอ็มเอฟซี ไอพีโอกองตราสารหนี้ อายุ 3 ปี
นายพจน์ หะริณสุต ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า ข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยระยะสั้นกดดันสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก โดยบริษัทยังเชื่อมั่นว่าจีนจะเติบโตได้ดีจากแผนเชิงรุกกระตุ้นเศรษฐกิจในอีก 5 ปี ลดการส่งออกไปยังสหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น