วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 09 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
การบินไทยเลื่อนเซ็นศูนย์ซ่อมMRO ยันเปิดปี65 โกยรายได้เพิ่ม 500 ล้าน 
เลื่อนเซ็นเอ็มโอยู ศูนย์ซ่อม MRO อู่ตะเภา ในการให้สิทธิ์การบินไทยใช้พื้นที่กองทัพเรือ หลังรักษาการ ดีดีการบินไทย แจ้งป่วยกะทันหัน ขณะที่ ตามแผนการบินไทยตั้งเป้าเปิดเฟสแรกปี 65 โกยรายได้ 400-500 ล้านบาท ส่วนพันธมิตรลงทุนคาดสรุปใน พ.ย.นี้
"เอ็กซ์พีเดีย"เสนอทางเลือกใหม่ การเดินทางนักท่องเที่ยวชาวไทย 
เอ็กซ์พีเดีย (Expediaฎ) แบรนด์ชั้นนำด้านบริการท่องเที่ยวครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัว Expedia Add-On Advantage (สิทธิพิเศษ เพิ่มเติมจากเอ็กซ์พีเดีย) ทางเลือกใหม่ล่าสุดในการจองเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษจากโรงแรม ปลดล็อคการจองเที่ยวบินหรือแพคเกจ (เที่ยวบิน+โรงแรม) ผ่านทางเว็บไซต์ Expedia.co.th พร้อมรับส่วนลดค่าที่พักจากกว่า 100,000 โรงแรมที่ร่วมโครงการได้สูงสุดถึง 51%
"พาณิชย์"พร้อมจัดบางกอกเจมส์ ขนสินค้าตลาดเฉพาะกลุ่ม-SMEsโชว์ 
"พาณิชย์" ประกาศความพร้อมจัดงาน "บางกอกเจมส์" เตรียมขนสินค้าไฮไลต์มาโชว์เพียบ ทั้งสินค้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม สินค้า SMEs กว่า 150 ราย เครื่องประดับจากนักออกแบบรุ่นใหม่ เครื่องประดับที่ใช้นวัตกรรมในการผลิต ตั้งเป้ามีผู้ซื้อทั้งในและ ต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 2 หมื่นราย เงินสะพัด 2.2 พันล้าน
TPIPP เล็งลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มทั้งไทย-อาเซียน 
ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์คาดโรงไฟฟ้าถ่านหิน 150 เมกะวัตต์จะได้รับใบอนุญาตจาก กกพ.ในไตรมาส 4 ปีนี้ทำให้บริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้าครบ 440 เมกะวัตต์ เล็งขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มทั้งในและอาเซียน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กนง.เสียงแตกให้คงดอกเบี้ย1.5% จับตาสงครามการค้ากระทบศก.ไทย 
กนง.เสียงแตก มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงดอกเบี้ยนโยบาย 1.5% ย้ำความจำเป็นในการใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำ เพื่อหนุนให้เศรษฐกิจโตลดลง ขณะที่ภาคการส่งออกและท่องเที่ยวขยายตัวดีหนุนเศรษฐกิจ จับตา มาตรการกีดกันทางการค้ายังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่ออัตราแลกเปลี่ยนและเศรษฐกิจไทย
กสิกรไทยมั่นใจสินเชื่อ SME ฟื้น หนุนผู้ค้าขายผ่านแอปฯ K PLUS 
ธ.กสิกรไทย ระบุการปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีเริ่มฟื้นตัว หลัง ก.ค.มียอดขอสินเชื่อพุ่งกว่า 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท มั่นใจทั้งปีสินเชื่อเอสเอ็มอีโตตามเป้าที่ 4-6% แม้ 7 เดือนแรก โตเพียง 1% เน้นเจาะกลุ่มเอสเอ็มอีขนาดเล็กมากขึ้น พร้อมจับมือ กสอ. หนุนเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน ขายสินค้าผ่าน K PLUS Market บนแอปพลิเคชัน K PLUS เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายบนตลาดออนไลน์ที่มีลูกค้ารองรับ 8.4 ล้านราย
'โกลว์'กำไรสุทธิครึ่งปีแรก 4.4 พันล้าน 
บมจ.โกลว์ พลังงาน โชว์ผลงานครึ่งปีแรก กำไรสุทธิ 4.4 พันล้านบาท ขณะที่ NNP เฉียด 4.6 พันล้าน เพิ่มขึ้น 0.3% ด้านผู้บริหารมั่นใจฐานะทางการเงินแกร่งหลังควบคุมค่าใช้จ่าย "SmartSave" และลดต้นทุนดอกเบี้ยจ่าย
สยามแก๊สฯมั่นใจครึ่งปีหลังรุ่ง รับอานิสงส์ราคา LPG โลกพุ่ง 
บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ มั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง จากราคาก๊าซแอลพีจีทรงตัวในระดับสูง และการขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น
บีซีพีจีรุกขยายธุรกิจครึ่งปีหลัง ผลงาน6เดือนแรกกำไร419ล. 
บมจ.บีซีพีจี เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 มีรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้า 874 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก 9.0% ขณะที่ EBITDA อยู่ที่ 670 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.1% ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 419 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น