วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ภัยพิบัติทำตลาดข้าวไทยส่งออกพุ่ง คาดปีนี้ทะลุ11ล้านตัน-ค่าเงินบาทเอื้อแข่งขัน
สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย คาดครึ่งปีหลังตลาดสดใส หลายประเทศประสบภัยพิบัติ ต้องการนำเข้าเพิ่มขึ้น ปรับตัวเลขคาดการณ์ปีนี้ใหม่ มั่นใจทะลุ 11 ล้านตัน จากเดิม 9.5 ล้านตัน ที่สำคัญรัฐบาลระบายข้าวในสต๊อกออกหมดแล้ว ทำให้ตลาดเข้าสู่ภาวะปกติ
กนง.ยังคงดอกเบี้ย1.50%
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กนง. มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปี โดยประเมินว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปมีทิศทางเพิ่มขึ้น บอร์ด กนง.จะติดตามการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่อาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นได้ช้ากว่าอดีต
กสทช.ปรับเกณฑ์ใหม่คลื่น900
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยภายหลังเปิดให้มีการยื่นคำขอใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz และ 900 MHz วันที่ 8 ส.ค.ว่า มี 2 บริษัทโทรคมนาคมยื่นคำขอร่วมประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz คือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ภายใต้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต บริษัทลูกเข้าร่วมประมูล และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (เอดับบลิวเอ็น) ร่วมประมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น