วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 31 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
คลังเปิดทางพิโกไฟแนนซ์ จำนำทะเบียน'รถ-มอ'ไซค์'
คลังเปิดทาง "พิโกไฟแนนซ์" รับจำนำทะเบียนรถยนต์-จักรยานยนต์ได้ หวังเพิ่มช่องทางเข้าถึงแหล่งเงินกู้รากหญ้า พร้อมชง ครม.เคาะกฎหมายคุมปล่อยสินเชื่อ ธุรกิจเช่าซื้อ ลิสซิ่ง แฟคตอริ่ง
ธปท.ตั้งแท่นคุมบาทแข็ง 
ส่งซิกขยับอัตราดอกเบี้ย สศค.เชื่อไม่กระทบศก.
ธปท.ตั้งแท่นคุมเข้มบาทแข็งบีบเงินเฟ้อต่ำ ยอมรับมีทุนนอกไหลเข้าตลาดพันธบัตรระยะสั้น แจงส่งซิกขึ้นดอกเบี้ยเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป คลังมั่นใจดอกเบี้ยขึ้นไม่กระทบเศรษฐกิจ
ไทยเฮ!อาเซียนปลดล็อกธุรกิจบริการ
รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนลงนามเปิดเสรีบริการเพิ่มเติม เผยไทยได้ประโยชน์เพียบ มีโอกาสเข้าไปลงทุนในอาเซียนด้านการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร สุขภาพ ดูแลผู้สูงอายุ จัดงานแสดงสินค้า
CPN จับนักท่องเที่ยว เผยโฉมเซ็นทรัลภูเก็ตดึงช็อปสะพัด 3 หมื่นล.
CPN ตั้งทีมการตลาดเจาะนักท่องเที่ยวโดยตรง หลังพบยอดการใช้จ่ายสูงต่อเนื่อง ชูเซ็นทรัลภูเก็ตโฉมใหม่ อัดแมกเน็ตแน่น ดึงกำลังซื้อต่างชาติ สร้างเม็ดเงินสะพัด 3 หมื่นล้านบาท
ทย.โขกขึ้นค่าใช้สนามบิน 
อ้างขาดทุนยับ-บีทีเอสยันต.ค.นี้แก้ปัญหาขัดข้องจบแน่
จับตากรมท่าอากาศยานจ่อชง 'อาคม' เคาะขึ้นค่าธรรมเนียมผู้โดยสารสนามบินภูมิภาคเพิ่มขึ้น 30% พร้อมพ่วงเพิ่มค่าเช่าพื้นที่ เชิงพาณิชย์ 100% หวังโกยรายได้ปีละ 3,000 ล้านบาท ด้านบีทีเอสยืนยันปัญหารถไฟฟ้าขัดข้อง ต.ค.นี้หายแน่
SPCGลุยโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น ผนึก8พันธมิตรผลิต480เมก
นางวันดี กุญชร ยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี เปิดเผยว่า บริษัทได้มีแผนการลงทุนในกิจการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ในประเทศญี่ปุ่น โดยโครงการแรกเป็นการร่วมทุนกว่า 8 บริษัทใหญ่ ดำเนินโครงการ Ukujima Mega Solar Project ขนาดกำลังผลิต 480 เมกะวัตต์ บนเกาะยูกุจิมา เมืองนางาซากิ ที่ถือว่าเป็นโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ใช้งบลงทุนรวมกว่า 60,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มพัฒนาได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และจะใช้ระยะเวลา 4 ปีก่อนที่จะจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ซึ่งการผลิตไฟฟ้าดังกล่าวจะส่งผ่านสายเคเบิลใต้น้ำระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร ไปใช้ในพื้นที่จังหวัดนางาซากิ
SPORT รุกโลจิสติกส์-สื่อดิจิทัลดันรายได้โต
สยามสปอร์ตเปิด 6 แผนงานเพิ่มรายได้รุกธุรกิจกีฬาครบวงจร ลุยโลจิสติกส์-สื่อดิจิทัลพร้อมผนึกพันธมิตรเพิ่มอีเวนต์เจาะกีฬาอีสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น