วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 31 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ต่างชาติแห่ซื้อบิ๊กล็อตห้องชุด ล่าสุดทาบ'ซีพีเอ็นฯ' 200 ห้องแต่เมินขาย ธปท.ขอตัวเลขนาเงินเข้าดูข้อมูลเชิงลึก
'ซีพีเอ็นฯ'เผยโบรกเกอร์ต่างชาติขอซื้อยกล็อตคอนโดเพิ่มต่อเนื่อง หวังขายต่อนักลงทุนจีน ล่าสุดขอซื้อ 200 ยูนิตแต่ไม่ขาย เหตุ ขั้นตอนการโอนยุ่งยาก ด้านศูนย์ข้อมูลเผยประสาน ธปท.ขอข้อมูลนำเงินต่างประเทศเข้าซื้ออสังหาฯในไทย เพื่อดูว่าตัวเลขสอดคล้องกับยอดโอนหรือไม่
กก.ปฏิรูปชงศึกษาเอสอีเอไฟฟ้า ให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจ
นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน หนึ่งในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านพลังงาน เปิดเผยในงานเสวนาหัวข้อ "ทิศทางพลังงานไทย ในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก" ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ โดยที่ประชุมเสนอว่า หากต้องการสร้างความมั่นคงทางพลังงานของประเทศจะต้องมองเป็นรายภูมิภาค สอดคล้องกับแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า (พีดีพี) ฉบับใหม่ ที่จะแยกเป็นรายภูมิภาค ขณะเดียวกันยังมองว่าการสร้างโรงไฟฟ้าหลักยังมีความจำเป็น จึงเสนอให้ศึกษาการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (เอสอีเอ) สำหรับพื้นที่จัดตั้งโรงไฟฟ้าในในทุกภูมิภาค โดยประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมเลือกพื้นที่และเข้าถึงผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับอย่างเหมาะสม
9 เอกชนขอบีโอไอลงทุนอีวี ชี้เป็นเรื่องวันนี้ไม่ใช่อนาคต เทรนด์โลกมาเร็วกว่าที่คาด
น.ส.วิไลพร ลิ่วเกษมศานต์ กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยในงานสัมมนาโครงการการศึกษารูปแบบการดำเนินธุรกิจหลากหลายของการประกอบกิจการสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพื่อรองรับการขยายตัวของยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ว่า กกพ.ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) ศึกษาแนวโน้มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อกำหนดรูปแบบที่เหมาะกับไทยในอนาคต เนื่องจากรถอีวีจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและอาจมีผลกระทบในภาพรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น