วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 31 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
พิโกฯรับจำนำทะเบียนรถ คลังหารือธปท.หาช่องคุมเข้ม
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ออกประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องกิจการที่ต้องขออนุญาตตามข้อ 5 แห่งประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58 เรื่อง สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ หรือสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ฉบับที่ 2 โดยได้ปรับปรุงนิยามให้ผู้ประกอบการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ สามารถทำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เพิ่มเติมจากเดิมที่ปล่อยกู้ได้เฉพาะกรณีใช้บุคคลค้ำประกัน และจดจำนองที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์
โมโตจีพีโกยรายได้พันล.
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสังเวียน บุญโต รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางจิราพร ขาวสวัสดิ์ รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า งานนี้จะจัดขึ้นวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งไทยได้สิทธิการจัดการแข่งขันจากบริษัท ดอร์น่าสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 61-63 มั่นใจว่าไทยพร้อมทุกด้าน ที่รองรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและต่างชาติที่เดินทางชมการแข่งขันในไทย และยังสนับสนุนท่องเที่ยวเมืองรองด้วย
เอ็มจีซีฯเทรถ-เรือหรูมือสอง
นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ได้จัดงานเอ็มจีซี-เอเชีย ซูเปอร์คาร์ แอนด์ ยอชท์ เฟส รวบรวมซูเปอร์คาร์มือสอง สภาพดีกว่า 30 คัน และเรือยอชท์ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท มาไว้ที่ใจกลางกรุงเทพฯ ราคาพิเศษและรับประกันคุณภาพตามมาตรฐานสากล วันที่ 30 ส.ค.-2 ก.ย. ที่ โครงการ เอ-สแควร์ สุขุมวิท 24
แบงก์แข่งแย่งคนเก่ง หา 'ฟินเทคสตาร์ทอัพ'
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังเร่งหาสตาร์ทอัพด้านฟินเทคใหม่ ๆ เพราะขณะนี้ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีมีจำนวนไม่เพียงพอ โดยที่ผ่านมาได้จัดทำโครงการ "กรุงศรี ไรส์" ค้นหาฟินเทคสตาร์ทอัพ เพื่อดึงมาร่วมพัฒนาเทคโนโลยีของธนาคารและบริษัทในเครือ ปัจจุบันมีสตาร์ทอัพร่วมทำงานแล้ว 25 บริษัท และเตรียมเข้ามาร่วมอีก 10 บริษัท ตั้งเป้าหมายหาฟินเทคสตาร์ทอัพในปีนี้ 40 บริษัท
เผยตั้งแผนกการตลาดท่องเที่ยว เซ็นทรัลชี้เร่งดึงเงินตปท.เฉพาะ
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ตั้งทีมทัวร์ริช มาร์เก็ตติ้ง หรือแผนกการตลาดท่องเที่ยวเป็นทางการจากเดิมที่ทำตลาดแบบผสมผสานกับคนไทย เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวในสาขาที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ พัทยา ภูเก็ต โดยใช้งบการตลาดรวมในทุกศูนย์การค้าปีละกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น สื่อโปรโมตศูนย์การค้า และดึงกรุ๊ปทัวร์เข้ามาซื้อสินค้าในห้าง
พาณิชย์ปิดตำนาน'จำนำข้าว' 4 ปีโละสต๊อก 16.91 ล้านตัน ขายได้เงิน 1.46 แสนล้านบ.
นางมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศในฐานะคณะทำงานการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐได้ระบายข้าว 1,800 โกดังของรัฐบาลหมดแล้ว จากการประมูลทั้งหมด 32 ครั้ง นับตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศเมื่อพ.ค. 57 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 16.91 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 1.46 แสนล้านบาท หลังจากกรมการค้าต่างประเทศได้เปิดประมูลข้าวลอตสุดท้าย เกือบ 2.7 แสนตัน แบ่งเป็น ข้าวที่เข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน 2.45 แสนตัน จำนวน 18 คลัง และเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคนและสัตว์ 2.23 หมื่นตัน จำนวน 20 คลัง ซึ่งมีผู้ขอซื้อทั้งหมดและผู้ที่ชนะประมูลต่างเสนอราคาเป็นที่น่าพอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น