วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 26 - 29 ส.ค. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 26 - 29 ส.ค. 2561
อุ้มหนี้เกษตร 1.8 พันล. 
แบงก์พบบางรายกู้สูงถึง 12 ล้าน-ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์
สมาคมแบงก์ขอเวลา 30 วันให้คำตอบ "ข้อเสนอลดหนี้ 50% ของเกษตรกรรายใหญ่" อ้างวงเงินเกิน 2.5 ล้านบาทต่อราย มีเงินต้นรวม 1,779 ล้านบาท 244 ราย ยันพร้อมช่วยเหลือรายย่อย 573 ราย เตรียมเสนอบอร์ด กฟก.พิจารณารับซื้อหนี้ 119 รายมูลหนี้ 45 ล้านบาท ขณะที่สหกรณ์การเกษตรเล็งเสนอบอร์ดเคาะขายลูกหนี้ 1,369 ราย เงินต้น 500 ล้านบาทเศษ
เคาะดอกเบี้ยบ้านต่ำล้าน
บอร์ดธอส.เคาะโครงการบ้านล้านหลังรายได้ต่ำกว่า 25,000 บาท ดอกเบี้ย 3% คงที่ 5 ปี ส่วนที่เกิน 25,000 บาท ดอกเบี้ย 3% คงที่ 3 ปี พร้องลงทะเบียนจองธันวาคมนี้ เพื่อให้เข้าอยู่ได้ปีหน้า ขณะที่กรมบังคับคดีเฟ้นทรัพย์รอประมูลกว่า 8.36 หมื่นรายการ หนุนคนไทยมีบ้าน ผ่านสินเชื่อธอส.
BAYดึงลูกค้าใช้บัตรชดเชยรายได้ดบ.หด
บัตรกรุงศรีอยุธยา กระตุ้นลูกค้าใช้บัตร-หนุนแคมเปญผ่อน 0% หวังสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมรูดบัตรชดเชย หลังมาตรการธปท.ทำรายได้ดอกเบี้ยหด มองตลาดยังแข่งขันสูง ตลาดครึ่งปีแรกขยายตัว 11-12%
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 26 - 29 ส.ค. 2561
สื่อนอกบ้านบิลลิ่งพุ่ง 
3 ปัจจัยดันตลาดคึกคัก-ทุนใหญ่ VGI-MACO โกยรายได้
จับตาสื่อนอกบ้านโตสวนกระแส หลังกลุ่มทุนแห่ทุ่มเงินใช้จ่ายจนตัวเลขเป็นบวก ชี้ปัจจัยหลักมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกันเทคโนโลยีสูงดึงดูดสายตาได้ดี ราคาจอภาพก็ถูกลง และยังเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน ด้านกลุ่มทุนใหญ่ทั้ง VGI และ MACO โกยรายได้เติบโตถ้วนหน้า
ทีซีซีซินเนอยี่แบรนด์เสริมแกร่งธุรกิจรีเทล
"แอสเสท เวิรด์ รีเทล" ชูกลยุทธ์ซินเนอร์ยีแบรนด์ในเครือหวังสร้างความแข็งแกร่ง พร้อมดึงลูกค้าไทยเทศเข้าศูนย์เพิ่ม ล่าสุดจับมือ "เด็กซ์" จัดอีเวนต์ใหญ่ International Character 2018
อัดบิ๊กอีเวนต์ปลุกตลาดนาฬิกา 
ขนทัพแบรนด์ดังกระหน่ำโปรกระตุ้นยอดโค้งท้าย
ตลาดนากาคึกคัก 2 บิ๊กจัดงานแฟร์ อัดโปรโมชันล่อใจ "สยามพารากอน" เผยยอดขายเติบโต 5% ปิดฉากพาร์ตแรกฉลุย เดินหน้าต่อพาร์ต 2 ทันที ขณะที่ "เซ็นทรัล" ทุ่มกว่า 50 ล้านบาทขนทัพสินค้ากว่า 180 แบรนด์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทดักลูกค้ากระเป๋าหนัก
ร.พ.พระรามเก้ารุกสู่'Digital Hospital'
ร.พ.พระรามเก้า สบช่องเทรนด์การดูแลสุขภาพ และการเติบโตของผู้สูงอายุมาแรง เปิดแผนงาน 3-5 ปีรีแบรนด์โรงพยาบาลครั้งใหญ่ในรอบ 26 ปี สู่ความเป็น "Digital Hospital" ขานรับนโยบายภาครัฐดันไทยสู่ฮับเมดิคัลโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น