วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 17 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ตปท.ป่วนราคาทองคำวูบ แนะโอกาสดีรีบซื้อช่วงนี้ 
นายกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มที เอสโกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศปรับลดลงมาต่อเนื่อง ตามราคาทองในตลาดโลก ส่งผลให้ปัจจุบันราคาทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณมีราคาต่ำกว่า 19,000 บาท ถือเป็นจังหวะที่ดีที่ประชาชนต้องการเลือกซื้อทองคำรูปพรรณ เพื่อสวมใส่เป็นเครื่องประดับเข้ามาเลือกซื้อในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นราคาที่ต่ำสุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา
เลกซัสส่งอีเอสใหม่เจาะกลุ่มซีอีโอวัยรุ่น 
นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว เลกซัส อีเอส (เอ็กซ์ คลูซีฟ ซีดาน) ใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นที่ 7 ขยายฐานลูกค้าที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ แบ่งเป็น 3 รุ่น คือ เลกซัส อีเอส รุ่นลักชัวรี่ ราคาอยู่ที่ 3.59 ล้านบาท รุ่นแกรนด์ ลักชัวรี่ ราคาอยู่ที่ 3.76 ล้านบาท และรุ่น พรีเมียม ราคาอยู่ที่ 4.19 ล้านบาท
ชี้นักสืบโซเชียลช่วยลดคนโกง เผยดัชนีคอร์รัปชั่นไทยดีขึ้น
นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทย (ซีเอสไอ) ว่า ดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทยในครึ่งแรกของปี 61 อยู่ระดับ 55 ปรับตัวดีขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนในเดือน ธ.ค. 60 ที่อยู่ระดับ 52 เนื่องจากได้อานิสงส์การเอาจริงในการปราบปรามทุจริตเงินทอนวัด กองทุนเสมาพัฒนาชีวิตและโครงการเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง และอื่น ๆ เป็นต้น รวมถึงหลายภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทตรวจสอบหรือต่อต้านการทุจริตทั้งในส่วนของภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น ผ่านเครือข่ายประชาชน และเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เป็นต้น
เชฟฯปรับโฉมโชว์รูมใหม่ เพิ่มช่องซ่อมเอาใจลูกค้า
นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันลูกค้านิยมซื้อรถยนต์ออนไลน์ 60-80% เชฟโรเลตจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยเฉพาะเรื่องของการขาย และบริการหลังการขาย โดยร่วมกับตัวแทนจำหน่ายปรับรูปแบบโชว์รูมและศูนย์ให้บริการให้เหมาะสมและเข้าถึงในทุกพื้นที่ ซึ่งทำให้ดีลเลอร์คืนทุนได้รวดเร็ว และมีกำไรมากขึ้น โดยเน้นในเรื่องของศูนย์บริการ รูปแบบ 2 เอส 3 เอส ที่มีช่องซ่อม 2-10 ช่องซ่อม ลงทุน 1-10 ล้านบาท ซึ่งดีลเลอร์สามารถคืนทุนได้ภายในเวลา 1-2 ปี และศูนย์บริการเอเอสโอ ที่ให้บริการซ่อมตามระยะ
บิ๊กตู่อ้อนเพื่อนบ้านอุ้มเกษตร
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานซีแอลเอ็มวีที ฟอรั่ม 2018 โดยมี รมต.การค้าอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวีที ทั้งกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย รวมถึงผู้บริหารระดับสูง นักธุรกิจชั้นนำ เข้าร่วมงาน ว่า รัฐบาลขอความร่วมมือจากกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ให้ร่วมกันเชื่อมโยงภาคการเกษตรเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะเรื่องของการผลิต เพราะปัจจุบันทุกประเทศในภูมิภาคนี้ ต่างเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรออกมาเป็นจำนวนมาก หากไม่มีการเชื่อมโยงการผลิตอย่างเป็นระบบ อาจทำให้ผลผลิตออกมามากจนทำให้ราคาสินค้าลงจนกระทบกับเกษตรกรได้
จับตาสินค้าอ่อนไหวพิเศษ 25 รายการที่จำเป็นต้องใช้ 
รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้จัดทำบัญชีสินค้าที่ติดตามดูแลประจำเดือน ก.ค. 61 พบว่า มีสินค้า 25 ราย ที่อยู่ในบัญชีอ่อนไหวเป็นพิเศษ (เอสแอล) หรือต้องติดตามราคาและสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน โดยลดลง 2 รายการ จากเดือน มิ.ย. 61 ที่รายการสินค้าอ่อนไหวเป็นพิเศษมีทั้งหมด 27 รายการ โดยถอดเครื่องแบบนักเรียน และรองเท้านักเรียน/ถุงเท้านักเรียน มาอยู่ในบัญชีติดตามเป็นพิเศษ (พีดับเบิลยูแอล) หรือมีการติดตามราคาและสถานการณ์สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เนื่องจากพ้นช่วงเปิดเทอมการศึกษาไปแล้วทำให้ราคาสินค้าดังกล่าวกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น