วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 17 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แจ้งข้อหา'ประสิทธิ์' 
กองปราบออกหมายเรียก 5 คนฐานร่วมฉ้อโกงบิตคอยน์ ลุยสอบหุ้นดีเอ็นเอเพิ่ม: ตำรวจออกหมายเรียก 5 ราย เตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง คดีบิตคอยน์ "ประสิทธิ์" เลื่อนแถลง
พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีทุจริตฟอกเงินสกุลดิจิทัล เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ จะออกหมายเรียกผู้กระทำผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์รวม 5 คน ตามที่ นายอาร์นี โอตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ชักจูงให้โอนเงินบิตคอยน์ร่วมลงทุน
คาราบาวจัดทัพผลิต ผุด 3 โรงงาน 8,700 ล.
คาราบาวลงทุนฮับโรงงานผลิตขวดแก้ว กระป๋องและบรรจุที่ฉะเชิงเทรา มุ่งเป็นศูนย์กลางผลิตไต่สู่แบรนด์ระดับโลก
นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิต กลุ่มโรงงาน บริษัท คาราบาวกรุ๊ป เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโรงงานบรรจุแห่งแรก ที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ในปี 2557 ล่าสุดได้ขยายโรงงานเพิ่มเป็น 3 แห่ง ใช้งบลงทุนรวม 8,700 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าคุณภาพระดับโลก และสอดรับแผนสู่แบรนด์ระดับโลกของคาราบาวแดง
คอร์รัปชั่นไทยลดลง
มหาวิทยาลัยหอการค้าฯ สำรวจดัชนีคอร์รัปชั่นไทยครึ่งปีดีขึ้น การสร้างจริยธรรมและจิตสำนึกอยู่ที่ 64 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง สูงสุดรอบ 8 ปี
นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ผลสำรวจดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทย (CSI) ในการสำรวจครึ่งปีแรก 2561 (มิ.ย. 2561) อยู่ที่ระดับ 55 ปรับตัวดีขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนในเดือน ธ.ค. 2560 ที่อยู่ระดับ 52 แต่ค่าดัชนีการสร้างจริยธรรมและจิตสำนึกมีการปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 64 ซึ่งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นค่าดัชนีที่สูงสุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ทำการสำรวจปี 2553
คลังชี้สินเชื่อบ้านขยาย 
ไตรมาสแรกปล่อยใหม่ 1.5 แสนล้าน สมาคมฯลุ้นทั้งปี 7 แสนล.: อสังหาฯ ปี 2561 จ่อโตกว่า 8% จากปัจจัยบวกเพียบ ท่ามกลางความท้าทายดอกเบี้ยขาขึ้น-การเงินผันผวน
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง กล่าวในงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโด และ สินเชื่อแห่งปี 2018 ว่า อสังหาริมทรัพย์ ปีนี้คาดจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 8% ทั้งนี้ดูได้จากไตรมาสแรกปีนี้ที่สินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่มีมูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านบาท
เร่งปลดล็อกจัดซื้อ ดันใช้งบปี'62 สะดวก
บัญชีกลางเร่งปลดล็อก พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง เตรียมพร้อมเร่งรัดเบิกจ่ายปีงบประมาณ 2562
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ได้ซักซ้อมความเข้าใจและกำหนดแนวทางปฏิบัติงานเพื่อเร่งรัดจัดการหาพัสดุก่อนที่พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2562 จะมีผลใช้บังคับ ซึ่งขณะนี้ พ.ร.บ.งบประมาณอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)
ธกส.จัดงบวิจัยปีละ 100 ล้านยกระดับแปรรูป
ธ.ก.ส.ทุ่มเงินปีละร้อยล้านสนับสนุนวิจัย หวังยกระดับเกษตรกรเป็นสมาร์ทเอสเอ็มอี มีนวัตกรรมพัฒนาสินค้าเกษตรแปรรูป
นางน้ำผึ้ง วงศ์สมิทธิ์ กรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้จัดสรรงบเพื่อทำการพัฒนาและวิจัยไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท/ปี ซึ่งการประชุมวิชาการนำไปสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้า 3S และเอสเอ็มอี มีผลงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จนับร้อยชิ้นงานเพื่อนำออกมาผลักดันพัฒนาให้กับเกษตรกร
บ้านปูลุย 2 หมื่นล.
บ้านปูเพิ่มงบลงทุน โรงไฟฟ้า ถ่านหิน และพลังงานทางเลือกปีนี้เฉียด 2 หมื่นล้าน จากเดิม 6,006 ล้าน
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มงบลงทุนในปีนี้เป็น 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.98 หมื่นล้านบาท จากเดิม 182 ล้านดอลลาร์ หรือ 6,006 ล้านบาท และได้ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 180 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนที่เหลือ 120 ล้านดอลลาร์ จะใช้ลงทุนในโรงไฟฟ้า ถ่านหิน และธุรกิจพลังงานทางเลือก (ETS) ขณะที่อีก 300 ล้านดอลลาร์ จะใช้ลงทุนในธุรกิจ เชลล์แก๊ส หลังจากการดำเนินงานของเชลล์แก๊สนับว่าดีต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งแรกของปีนี้สร้างกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่ายภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (อีบิตดา) เข้ามาที่บริษัท 40 ล้านดอลลาร์
ผนึก 5 ชาติแก้ปมสินค้าเกษตร 
บิ๊กตู่โชว์วิสัยทัศน์เวที CLMVT วางยุทธศาสตร์เพิ่มศักยภาพแข่งขันในตลาดโลก: "บิ๊กตู่" ชวน 5 ประเทศ CLMVT หารือประเด็นสินค้าเกษตรใกล้ชิดมากขึ้น แก้ไขปัญหาผลผลิตตกต่ำ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในการปาฐกถาพิเศษในการประชุม CLMVT Forum 2018 เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2561 ว่า ขณะนี้กลุ่มประเทศ CLMVT ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย ได้รับความสนใจจากทั่วโลกทั้งศักยภาพทางการค้าและการลงทุน จึงจำเป็นที่กลุ่มประเทศนี้จะต้องมีเวทีหารือทิศทางอนาคตร่วมกันและออกไปร่วมมือกับประเทศนอกภูมิภาค ซึ่งการประชุม CLMVT Forum เป็นการหารือเพื่อความเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อโดยการนำของเอกชนและนักวิชาการ เพื่อปรับตัวรองรับเศรษฐกิจยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไฟเขียวพรบ.สถาบันการเงิน 
สนช.ลงมติผ่านร่างกฎหมาย เพิ่มอำนาจแบงก์ชาติกำกับดูแลแบงก์รัฐเต็มที่: สนช.รับหลักการร่าง พ.ร.บ. ธุรกิจสถาบันการเงิน หนุน ธปท.มีอำนาจประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธานในการประชุม สนช. โดยที่ประชุมมีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็น ผู้เสนอ ด้วยคะแนนเห็นด้วย 195 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง
กรุงไทยห่วงอินโด ฉุดการค้าอาเซียน
แบงก์กรุงไทยห่วงอินโดนีเซียขึ้นภาษีนำเข้า คาดอาจกระทบอาเซียนมากกว่าปัญหาวิกฤตตุรกี
นายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงาน Global Business Development and Strategy ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารกลางอินโดนีเซียได้ปรับขึ้นดอกเบี้ย เพื่อแก้ไขการอ่อนค่าของเงินรูเปียห์แล้วยังมีปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด การขาดดุลการค้า หากอินโดนีเซียนำมาตรการขึ้นภาษีนำเข้า 7.5% ในกลุ่มสินค้าผู้บริโภค 500 รายการ มาใช้จริง จะส่งผลกระทบต่อการค้าในอาเซียน รวมทั้งเงินลงทุนโดยตรง (เอฟดีไอ) และอาจจะกลายเป็นความขัดแย้งในระดับภูมิภาคได้ ทั้งนี้เป็นประเด็นที่น่ากังวลมากกว่าปัญหาค่าเงินของตุรกีในขณะนี้
คลังเร่งสาง หนี้นอกระบบ หนุนสินเชื่อ
เผยยอดอนุมัติจัดตั้ง พิโกไฟแนนซ์เดือน ก.ค. 516 ราย ด้านออมสิน-ธ.ก.ส.คุยปล่อยสินเชื่อแก้หนี้นอกระบบแล้ว 2.9 แสนราย 1.3 หมื่นล้าน
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน ในฐานะโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยรายงานความ คืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบประจำเดือน ก.ค. 2561 โดยมีนิติบุคคลยื่นคำขออนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ 516 ราย ใน 67 จังหวัด แต่มีผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจแล้ว 380 ราย ใน 64 จังหวัด ในจำนวนนี้ได้เปิดดำเนินการ 287 ราย ใน 60 จังหวัด โดยผู้ประกอบการ ที่ได้รับอนุญาตสามารถปล่อยสินเชื่อได้ภายในเขตจังหวัดให้แก่ผู้มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ภายในจังหวัดนั้นๆ วงเงินรายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 36% ต่อปี
ออมสินลุ้นจีดีพีโต 4.6% 
ได้แรงส่งจากงบกลางปี 1.5 แสนล. ลงทุนรัฐดันเศรษฐกิจฐานราก: ออมสินประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้โต 4.6% อานิสงส์แรงหนุนงบกลางปี 1.5 แสนล้าน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ ธุรกิจและเศรษฐกิจฐานราก ธนาคารออมสิน คาดว่าเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ของปี 2561 จะขยายตัวต่อเนื่องที่ 4.6% และตลอดทั้งปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวเร่งขึ้นอยู่ที่ 4.6% ปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขยายตัวอยู่ที่ 3.9% เป็นผลจากแรงส่งของภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะขยายต่อเนื่อง ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งด้านการใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐ ที่จะช่วยให้การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนมีการปรับตัวดีขึ้น
พิษค่าเงินตุรกีป่วน กดทองคำราคาร่วง
ทองคำผันผวนร่วง 150 บาท ผวาค่าเงินลีราตุรกีอ่อนค่า นักลงทุนแห่ซบลงทุนดอลลาร์สหรัฐ
รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำแจ้งว่า ราคาทองคำในประเทศผันผวน ปรับขึ้นลง 5 ครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น โดยรวมแล้วปรับลดลง 150 บาท ส่งผลให้ทองคำแท่งรับซื้อ 18,550 บาท ขายออกบาทละ 18,650 บาท ราคาทองรูปพรรณรับซื้อ 18,222.32 บาท และขายออก 19,150 บาท ราคาทองคำต่างประเทศอยู่ที่ 1,179 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงที่ 33.30 บาท/ดอลลาร์
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รับสร้างบ้านเล็งคนจน 
ถกการเคหะฯ ผุดบ้านผู้มีรายได้น้อยรุกดีมานด์ 1.8 ล้านครอบครัว: สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชี้ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ระบุเซ็กเมนต์ 2.5-5 ล้านขยายตัวมาก ดันทั้งปีเพิ่ม 15%
นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สมาคมได้หารือกับการเคหะแห่งชาติเบื้องต้น เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิต โดยการสร้างบ้านสำหรับผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายรัฐบาลที่อยากให้เอกชนเข้ามามีส่วนรวม ซึ่งทางสมาคมจะมีการหารือกับสมาชิกหลังจากได้ความชัดเจน
ค้าปลีกสินค้าไอทีรุ่ง
คอมเซเว่น รุกค้าปลีกไอทีคอนเซ็ปต์ใหม่ ทุ่ม 20 ล้าน เปิดบานาน่า เมก้า สโตร์ ขายสินค้าไอที ตกรุ่น-บุกออนไลน์
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกบานาน่า ไอที เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดตัว บานาน่า เมก้า สโตร์ ธุรกิจค้าปลีกไอทีคอนเซ็ปต์ใหม่ 1.โซนบานาน่า เอาต์เลต นำเสนอสินค้าตกรุ่นราว 1 ปีขึ้นไป ครอบคลุมทั้งสมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ก กว่า 1 หมื่นรายการ วางแผนจะเปิดให้ครบ 4 มุมเมือง หรือ 4-5 สาขา
ทุ่ม 2 พันล.บุกอีวีแท็กซี่ 
นำร่อง 101 คันให้บริการทั่วกรุง ตั้งเป้าปี'62 เพิ่มเป็น 1,000 คัน: อีวี โซไซตี้ เดินหน้าลงทุนรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้า 100% เริ่มให้บริการ 9 ก.ย.นี้ ด้านสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า แนะรัฐจูงใจผู้บริโภคเพิ่ม
นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล กรรมการ บริษัท อีวี โซไซตี้ ผู้บริหารกิจการแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนรวมกว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับธุรกิจรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นเจ้าแรกในไทย ซึ่งระยะแรกจะมี 101 คัน เริ่มให้บริการวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากเห็นโอกาสทางธุรกิจ ที่จะช่วยให้ต้นทุนลดลง จากการประหยัดเชื้อเพลิง เมื่อเทียบกับรถแท็กซี่ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในใช้น้ำมัน พร้อมตอบสนองกับนโยบายรัฐบาลด้วย
'ฟูจิซีร็อกซ์'ลุยโซลูชั่นเอไอ
ฟูจิ ซีร็อกซ์ ชี้เทรนด์ 2 ปี องค์กรทรานส์ฟอร์เมชั่น จากเอกสารดิจิทัล ไปสู่การใช้เอไอ บริหารจัดการเอกสารเจาะกลุ่มแบงก์
นายฮิโรอากิ เอเบะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดเผยว่า ท่ามกลางกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่น บริษัทเข้าใจถึงความสำคัญการขับเคลื่อนขององค์กร นำเสนอกลยุทธ์ สมาร์ท เวิร์ก อินโนเวชั่น บริการและโซลูชั่นผ่านดอคคิวเมนต์เอไอ ที่ผสานเทคโนโลยีเอไอ เพื่อนำโรโบติกส์มาประมวลผลการทำงานเอกสารได้รวดเร็วและลดความผิดพลาดจากการทำงานของมนุษย์ รวมถึงผสานบริการด้านความปลอดภัยของข้อมูลและเทคโนโลยีไอโอที ไอโอเอช
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'KPNL' ผงาด RML 
ไรมอนแลนด์ทุ่มหุ้น 14% ซื้อโครงการสุขุมวิทต่อยอดธุรกิจ: ไรมอน แลนด์ ทุ่ม 1,574.6 ล้าน ซื้อ S19 และ S28 ของเคพีเอ็น แลนด์ จ่ายเงินสด 500 ล้าน และหุ้น RML 14.31% ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท
นายลี เช เชง กรรมการบริษัท ไรมอน แลนด์ (RML) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทใช้เงินลงทุน 1,574.6 ล้านบาท ลงทุนในทรัพย์สินของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPNL) โดยการถือหุ้น 100% ในบริษัทย่อย 2 เจ้า ของโครงการ S19 และบริษัทย่อย 3 เจ้า ของโครงการ S28 โดยจ่ายเป็นเงินสด 500 ล้านบาท และหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท 597 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท หรือ 14.31% ของทุนชำระแล้วของบริษัทในราคาหุ้นละ 1.80 บาท หรือ 1,074.6 ล้านบาท โดยบริษัทจะลงทุนในทรัพย์สินของ KPNL เมื่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 11 ต.ค. 2561 อนุมัติให้ออกหุ้นสามัญ 597 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท
กลุ่มความงามวูบ 9% 
DOD พุ่งสวนทางกลุ่ม คาดปีนี้โตก้าวกระโดด DDD หวังครึ่งหลังฟื้น: กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามไตรมาส 2 กำไรรวมกัน 431 ล้าน ลดลง 9% ส่งผลรายได้ต่างประเทศลด
กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามแจ้งไตรมาส 2/2561 มีกำไรสุทธิ 431 ล้านบาท ลดลง 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 937 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.7% โดยมีเพียง บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) บริษัทรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ความงามบริษัทเดียวที่กำไรเพิ่มขึ้น
ERW ล็อกต้นทุนยาว ดอกเบี้ยขึ้นไม่กระทบ
บริษัท ดิ เอราวัณ ยืนยันอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นไม่กระทบต้นทุนทางการเงิน
น.ส.กันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า หากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจะไม่กระทบกับต้นทุนทางการเงินของบริษัท เพราะงบลงทุน 3,200 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงแรมตามแผน 5 ปี ที่จะมีการจบแผนในปี 2563 เป็นเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ที่บริษัทได้ทำสัญญาเงินกู้ตั้งแต่ต้นปี 2560
SPRC ลั่นปีนี้กำไรดีต่อเนื่อง
SPRC คาดปีนี้ได้ดีราคาก๊าซโซลีนพุ่ง ผลโรงกลั่นอินเดียหยุดกลั่นเฮอริเคนเข้า หนุนราคาก๊าซโซลีนพุ่ง
นายวิชัย ชุณหสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่บริหาร-ผู้จัดการฝ่ายการเงินและการคลัง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) เปิดเผยว่า พายุเฮอริเคนในอินเดียทำให้โรงกลั่นปิดประมาณ 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ราคาก๊าซโซลีนในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น เพราะปริมาณก๊าซโซลีนในตลาดจะหายไป ซึ่งบริษัทเป็นโรงกลั่นที่ผลิตก๊าซโซลีนได้สูงสุดจะได้ประโยชน์ เพราะบริษัทขึ้นราคาก๊าซโซลีนได้ในช่วงสั้น
ปรับเกณฑ์ไพรเวทฟันด์ 
กลต.เน้นความยืดหยุ่นประกอบธุรกิจ มูลค่าทรัพย์สิน 8.8 แสนล.: ก.ล.ต.เตรียมปรับเกณฑ์การกำกับดูแลธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการประกอบธุรกิจ
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ได้เปิดรับฟังความคิดเห็น หรือเฮียริ่ง การปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล (ไพรเวทฟันด์) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการประกอบธุรกิจ โดยยังคงมาตรฐานและคุณภาพที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ
MFC กำไรพุ่ง 93% รับอู้ฟู่ค่าธรรมเนียม
บลจ.เอ็มเอฟซี ครึ่งปีแรกกวาดกำไร 84 ล้าน รายได้ค่าธรรมเนียมและบริการ 448 ล้าน
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) แจ้งว่า ไตรมาส 2 บริษัทมีกำไรสุทธิ 35.72 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันปีก่อน 54.40% มีรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการ 212.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อน 23.35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.35%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น