วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 17 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
จิตวิทยาดอกเบี้ยดันเร่งซื้อบ้าน เชื่อปลายปีเอกชนเร่งทำโปรดึงยอด คลังฟุ้งศก.ดีหนุนอสังหาโตได้ 2 หลัก 
คลังฟุ้ง ศก.ดีหนุนอสังหาริมทรัพย์โต คาดปีนี้อาจถึง 2 หลัก หลังครึ่งปีแรกโต 8.2% ระบุยังไม่กระตุ้นกำลังซื้อเพิ่ม เชื่อจิตวิทยาด้านดอกเบี้ยทำคนเร่งซื้อบ้าน
'บานาน่า' ควัก 20 ล้านขยายสาขา รูปแบบใหม่ชี้ตอบรับดีเพิ่มอีก 5 
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่นจำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2561 บริษัทมี รายได้จากการขายและการบริการอยู่ที่ 6,741.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.7% กำไรขั้นต้น 890.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.6% กำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 216.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตดีที่ประมาณ 15% และคาดว่าในครึ่งปีหลังจะโตได้ไม่น้อยกว่า 20%
'มาม่า' ทุ่ม 9 พันล.ซื้อฟาร์มเฮ้าส์ 'หุ้นสหพัฒน์' เด้งบวก 2.86% รับข่าว 
น.ส.เพชรรัตน์ อนันตวิชัย กรรมการและ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบัญชีบริหารและฝ่ายการเงิน เลขานุการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ผลิตและจำหน่ายขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 61.16 บาท โดยทางบริษัทไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ฯจะยื่นประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ และคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผู้ถือหุ้นของบริษัท บริษัทและตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่กำหนดในประกาศกำกับตลาดทุน เรื่องหลักเกณฑ์การเข้าถือหลักทรัพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น