วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 ก.ค. 2561

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ธนชาตโชว์กําไรโต 14%-สินเชื่อฟื้น
ธนชาตประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 2 ปี 61 อยู่ที่ 3,821 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.11% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 14.71% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เป็นการเติบโตติดต่อกันถึง 14 ไตรมาส ระบุจากการขยายตัวของสินเชื่อ-ความสำเร็จจากการบริหารจัดการด้านต่างๆ
Dee Money ขยายฐานธุรกิจรุกโอน-แลกเงินต่างประเทศ
นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงินภายใต้ ชื่อ ดี มันนี (Dee Money) เปิดเผยว่า Dee Money จะเปิดให้บริการ โอนเงินระหว่างประเทศและแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ที่สาขาสุขุมวิท ซอย 8 ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ด้วย โดยร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งสามารถโอน-รับเงิน ครอบคลุมกว่า 180 ประเทศ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ อีก 34 สกุล โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้แก่ แรงงานข้ามชาติ รวมถึงชาวต่างชาติที่มาอาศัยทำงานในไทย และนักท่องเที่ยวไทย-ต่างประเทศ ซึ่งจุดเด่นของ Dee Money คือ ค่าธรรมเนียมในการโอนที่ต่ำกว่า เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่ม ลูกค้ารายย่อยที่อาจจะมีวงเงินโอนเงินไม่มากนักแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในอัตราที่สูง
สงครามการค้าทำศก.เสี่ยงเพิ่ม เงินทุน-ค่าเงินบาทยังผันผวน
นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารยังคงไม่มีการปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจไทยมีความเสี่ยงสูงขึ้นจากความรุนแรงขึ้นของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับประเทศจีน ซึ่งจะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยเท่าที่ประเมินในปลายปีที่สหรัฐฯ จะมีการเลือกตั้งกลางเทอมน่าจะมีความชัดเจนขึ้น ความกดดันจากประเด็นสงครามการค้าก็น่าจะน้อยลง
ก.ล.ต.ดึง บจ.-ผู้ลงทุนสถาบัน ร่วมใช้ธรรมาภิบาลสู่การเติบโตยั่งยืน
ก.ล.ต. จัดงานสัมมนา "การสร้างคุณค่าทางธุรกิจอย่างยั่งยืนและบทบาทของผู้ลงทุนสถาบันในการร่วมกันใช้หลักธรรมาภิบาล" เพื่อให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพิ่มมูลค่าที่ดีในการลงทุนระยะยาว และสามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงจากสถานการณ์และนวัตกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม
รัฐคาดรายได้ VAT จากe-Business 3 พันล. 
กรมสรรพากร คาดกฎหมายเก็บภาษี VAT กับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแพลตฟอร์บน e-Business ในต่างประเทศ ทำให้รัฐมีรายได้ภาษีเพิ่มราว 3,000 ล้านบาท กำหนดให้ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มต้องยื่นจดทะเบียนภาษี และนำส่ง VAT ผ่านระบบออนไลน์ เชื่อจัดเก็บภาษีได้ตามคาด หลังเห็นผลสำเร็จจากการดำเนินการเรียกเก็บ VAT จากกว่า 50 ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น