วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 19 ก.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ท่องเที่ยวไทยโกยรายได้ 1 ล้านล. ครึ่งปีแรกยอดต่างชาติพุ่ง 12.46% 
เมืองรองทาสถิติเป็นประวัติการณ์ 
ก.ท่องเที่ยวและกีฬาเผย 6 เดือนแรกยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 19.48 ล้านคน เพิ่มขึ้น 12.46% สร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท ชาวจีนแชมป์เดินทางมากสุด ด้านท่องเที่ยวเมืองรอง 5 เดือนโตชัด รายได้ 1 แสนล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นครศรีฯกวาดรายได้สูงสุด รองลงมาเป็นเชียงราย และตราด แนะรัฐ-เอกชนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจูงใจเพิ่ม
'เอกนิติ' เร่งดีดีใหม่ทำงาน 'สุเมธ'พร้อมสานต่อแผน
แหล่งข่าวจากคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ว่าเป็นการประชุมนัดแรกของนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ในฐานะประธานบอร์ดการบินไทย โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติสัญญาจ้าง นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม เข้ามาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) โดยประธานบอร์ดได้เร่งรัดให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการขั้นตอนจ้างงานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกำหนดวันเริ่มงานให้ดีดี คนใหม่เข้ามาเริ่มงานก่อนวันที่ 1 กันยายนนี้
เชื่อมั่นอุตฯสูงสุดรอบ 42 ด. เอกชนมองเศรษฐกิจขยายตัว อานิสงส์กิจกรรมฟุตบอลโลก
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงผลการสำรวจความเชื่อมั่น ผู้ประกอบการประจำเดือนมิถุนายน 2561 อยู่ที่ระดับ 91.7 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 90.2 โดยค่าดัชนีสูงสุดในรอบ 42 เดือน หรือ 3 ปี 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2558
ดอลลาร์แข็งฉุดบาทอ่อน หวั่นกีดกันค้าป่วนตลาด
นายอิสระ อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น เห็นได้จากดอลลาร์สหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 6% ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน
'ดีมันนี่'รุกโอนเงินตปท. จับกลุ่มแรงงานต่างด้าว 
นายอัศวิน พละพงศ์พาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงินระหว่างประเทศทั้งรับโอนเงินและแลกเปลี่ยนเงินตรา ภายใต้แบรนด์ "ดี มันนี่" เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคาร (นอนแบงก์) ที่ได้รับการอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ทำธุรกรรม 3 ประเภท ได้แก่ ใบอนุญาตประกอบการโอนเงินที่ได้รับอนุญาต, ใบอนุญาตให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ และใบอนุญาตให้แลกเงินที่ได้รับอนุญาต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น