วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ดึงญี่ปุ่นลงทุน'อีอีซี' 'สมคิด'นำทัพเยือนจูงใจผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน-อาหารการแพทย์ 
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค.61 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย-ญี่ปุ่น (High Level Joint Commission - HLJC) ครั้งที่ 4 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงโตเกียว
ได้ผู้ชนะไฮสปีดเทรนต้นปี 62 เพิ่มขีดแข่งขันดึงความเชื่อมั่น 
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เปิดเผยว่าขณะนี้ภาคเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจซื้อซองเสนอราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินกับการรถไฟ แห่งประเทศไทย (รฟท.) หลังจากเปิดให้ซื้อตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.-9 ก.ค.ที่ผ่านมา
'โทลล์เวย์'รับมือ Social Network หนุนลดอุบัติเหตุ
น.ส.อัจฉรา เจริญพร ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และสื่อสารองค์กรบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ เปิดเผยว่าการเป็นองค์กรเกี่ยวการคมนาคม การเดินทาง การให้บริการทาง บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้มีมากขึ้น โดยมีนโยบายยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนผ่าน "โครงการ Tollway Safety Way" ซึ่งเป็น 1 ใน 5 โครงการของ CSR Tollway ที่มุ่งเน้นให้ผู้ขับขี่-ผู้ใช้รถใช้ถนนในกรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัด มีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น