วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 11 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ที่ดิน-คอนโดฯ50ล้านแนวรถไฟฟ้าจ๊าก ครม.ไฟเขียวเก็บภาษีลาภลอยเพิ่ม5%-ไฮสปีดก็ด้วย
ครม.ไฟเขียวภาษีลาภลอย ที่ได้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ สนามบิน ท่าเรือ ทางด่วนกำหนดเพดาน 5% จากราคาที่เพิ่มขึ้น โดยที่ดินหรือ คอนโดฯ มูลค่าเกิน 50 ล้านเข้าข่าย รัศมีครอบคลุม 5 ก.ม. คลังยันไม่กระทบประชาชน
ตลาดหุ้นยกย่อง'มติชน'
นายเก่งกล้า รักเผ่าพันธุ์ เลขาธิการ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (ทีไอเอ) เปิดเผยว่า สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยในฐานะผู้ดำเนินโครงการการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประเมินคะแนนประจำปี 2561 จบสิ้นลงอย่างสมบูรณ์แล้ว ทางสมาคม ขอแจ้งผลคะแนนของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ที่ผ่านการประเมินแล้วว่า บริษัท มติชน ได้รับคะแนน 97%
มั่นใจส่งออกพุ่งพณ.ปรับเป้าใหม่
นายสุพพัต อ่องแสงคุณ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กล่าวว่า วันที่ 16 ก.ค.นี้ จะปรับคาดการณ์เป้าหมายการส่งออกของไทยในปีนี้ใหม่ เนื่องจากภาพรวมการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรก ขยายตัวได้มากกว่า 11% จึงมั่นใจว่าภาพรวมการส่งออกทั้งปี น่าจะขยายตัวได้มากกว่าที่คาดไว้เดิมที่ 8% อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ ปัญหาสงครามการค้า สถานการณ์ราคาน้ำมัน ตลาดหุ้น และอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังคงผันผวนต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น