วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
เบรกผู้ผลิตขอลดไซซ์-ขายเท่าเดิม พณ.ชี้เป็นการขึ้นราคาทางอ้อม
พาณิชย์เบรกผู้ผลิตกลุ่มแชมพู-สบู่เหลว-น้ำยาซักผ้าขอลดไซซ์ขายราคาเดิม อ้างสินค้ามีคุณภาพดีขึ้น ตรวจสอบแล้วไม่ต่างจากของเดิม ชี้เป็นการขึ้นราคาทางอ้อม ผู้บริโภคโดนเอาเปรียบ แต่เปิดทางทำได้ถ้าต้นทุนสูงขึ้นจริง เผย 6 เดือน ร้องเรียนสายด่วน 1569 พันคำร้อง ของแพง-เกษตรตกต่ำ
ยอดร้องเรียนแท็กซี่ 50% ยังปฏิเสธรับคน
นายพัลลภ ฉายินธุ คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) และผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เปิดเผยว่า วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ส่งหนังสือชี้แจงกลับมายังตน กรณีที่ตนและสมาชิกได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ทวงสัญญาขอปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่รอบ 2 อีก 5% และปรับขึ้นค่าธรรมเนียม (เซอร์ชาร์จ) ของรถแท็กซี่ที่ให้บริการในสนามบิน จากอัตราเดิมเที่ยวละ 50 บาท เป็น 75 บาท สำหรับรถแท็กซี่ขนาดเล็ก และ 95 บาท สำหรับแท็กซี่แวนซึ่งเป็นแท็กซี่ขนาดใหญ่
สสว.รุกสร้างเครือข่ายเอสเอ็มอี
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า แผนการปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน กำหนดให้ สสว. เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ 5 ด้าน 1. กฎหมาย 2. เศรษฐกิจ 3. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 4. สังคม 5. พลังงาน โดยสสว. ต้อง มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ปฏิรูประบบที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ สร้างผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน บนพื้นฐานของ Big Data เชื่อมต่อระบบข้อมูลทุกประเภท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น