วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เล็งอุ้ม LPG ต่อ 'ศิริ'กัดฟันตรึงราคายาว
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า การประชุม คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มอบหมายให้ สำนักนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปศึกษาทบทวนมาตรการการดูแลราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ภาคครัวเรือนที่ก่อนหน้านี้กบง.ได้กำหนดตรึงราคาไว้ไม่เกิน 363 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม (กก.) มีผลตั้งวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับทิศทางราคาแอลพีจีตลาดโลกและฐานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงบัญชีแอลพีจีในระยะต่อไป
ตั๋วรถไฟฟ้าไทยติดกลุ่มแพงสุด BTS ยอมลดสายสีเขียวแบบมีเงื่อนไข
นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS กล่าวว่า ทาง BTS เห็นด้วยกับการเสนอราคาอัตราค่าโดยสารสายสีเขียวตลอดสาย พร้อมยกตัวอย่างเช่น ช่วงหมอชิต-บางหว้า ลดอัตราค่าโดยสารในเพดานราคาสูงสุดที่ 65 บาท จากปัจจุบัน 145 บาท ของกรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับกทม.เกี่ยวกับแนวทางดำเนินการดังกล่าว แต่ต้องพิจารณาว่าส่วนต่างราคาค่าโดยสารประมาณ 80 บาท จะมีหน่วยงานใดเป็นผู้รับผิดชอบหรือผู้สนับสนุนในส่วนนี้
'อุต'จ้องเจียดเงินกองทุน 1.8พันล.ช่วย'จุลเอสเอ็มอี'
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากผลสำรวจภาวะเอสเอ็มอีล่าสุดของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่พบว่า มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายย่อย หรือจุลเอสเอ็มอี ตกสำรวจกว่า 2.76 ล้านราย จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศประมาณ 5.4 ล้านราย ดังนั้นจึงเตรียมนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) หรือบอร์ด สสว. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเร็วๆ นี้ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น