วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 04 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
รถบรรทุกเก่ายื่นใช้บี20เบรกขึ้นค่าขนส่ง ธพ.ชี้ผู้ค้า5รายพร้อมขายไม่เกิน 1 ก.ค.นี้ 
กรมธุรกิจพลังงาน(ธพ.) เตรียมพร้อมเปิดจำหน่ายบี 20 คาดไม่เกิน 1 ก.ค.นี้ หลังถกกลุ่มรถบรรทุกฉลุย เบื้องต้นกลุ่มรถบรรทุกแจ้งเข้าร่วมแล้ว 22 กลุ่ม(Fleet) รวม 200 คัน ขณะที่ผู้ค้าเสนอจำหน่าย 5 รายแล้ว ย้ำไม่ขายผ่านปั๊มน้ำมันทั่วไปป้องกันลักลอบ ด้านกลุ่มรถบรรทุกยันรถเก่าที่เป็นยูโร 1-3 ไม่ขึ้นค่าขนส่ง 5% แน่นอนเหตุใช้บี 20 ถูกกว่าบี 7 ถึง 3 บาทต่อลิตร ได้ไร้ปัญหา
ชงครม.แก้น้ำมันปาล์มล้นสต๊อก ชดเชยค่าขนส่งหวังเร่งส่งออก 
"พาณิชย์" ชง ครม. ไฟเขียวมาตรการผลักดันส่งออกน้ำมันปาล์มดิบ เล็งจ่ายชดเชยค่าขนส่งให้ผู้ส่งออกกิโลละ 1.75 บาท หวังดันส่งออกเพิ่มเดือนละ 5 หมื่นตัน พร้อมเสนอแก้ปัญหาปาล์มน้ำมันระยะยาว ส่งเสริมการผลิตปาล์มคุณภาพ และโค่นปาล์มแก่ ระบุล่าสุดราคาปาล์มสดทะลุกิโลละ 4 บาทแล้ว หลังพลังงานเริ่มเดินเครื่องผลิตน้ำมันบี 20
'พาณิชย์' มอบ 25 หน่วยงานเตรียมท่าทีเข้าร่วม CPTPP 
"พาณิชย์" ถกคณะทำงานเข้าร่วมเป็นสมาชิก CPTPP มอบ 25 หน่วยงาน เตรียมการเจรจา เหตุเป็นนโยบายรัฐบาล ทุกฝ่ายต้องร่วมกันทำงานหนัก ยันเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ไทยได้ประโยชน์สูงสุด ลั่นอะไรที่ไทยไม่พร้อมและรับไม่ได้ จะเจรจาขอเวลาปรับตัว
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BTS ร้อนแรง!จนลืมภาพ TYONG พันธมิตร'บีเอสอาร์'ดันอนาคตสดใส 
ณ ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เป็นหุ้น ที่ร้อนแรงในกระดานซื้อขาย หลังบริษัทประกาศผลดำเนินงานไตรมาส 1/61 ออกมาอย่างโดดเด่น ส่งผลให้ปริมาณความต้องการถือครองหุ้นของบริษัทพุ่งสูงขึ้นเป็น Volume Alert พร้อมสร้างฐานราคาใหม่ในรอบ 2 ปี
ทีเอ็มบีคาดสินเชื่อแบงก์โต5.5% SME-รายย่อยนำ-จ่อแข่งเงินฝาก 
นายนริศ สถาผลเดชา ผู้บริหาร ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี (TMB Analytics) กล่าวว่า ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในปี 2561 นี้ ด้านสินเชื่อมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีตามทิศทางเศรษฐกิจรวม โดยศูนย์วิเคราะห์ฯ ได้ปรับเพิ่มประมาณการสินเชื่อโต 5.5% จากเดิม 5.3% จากยอดสินเชื่อเอสเอ็มอี และสินเชื่อรายย่อยที่มีแนวโน้มเติบโต โดยกลุ่มเอสเอ็มอีมีปัจจัยหนุนจากกำลังซื้อที่ปรับตัวดีขึ้นตามการบริโภคภาคเอกชน ขณะที่สินเชื่อรายย่อยนำโดยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่กลับมาเติบโตอีกครั้งหลังจากสิ้นสุดผลของมาตรการปลดล็อกรถคันแรก และรายได้เกษตรกรที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดการณ์สินเชื่อเอสเอ็มอีเติบโตที่ 6.9% จากปีก่อนที่เติบโต 6.4% และสินเชื่อรายย่อยเติบโตได้ 7.3% จากปีก่อนที่เติบโต 6.0%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น