วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กรมศุลจับตา'ขยะพิษ'หวั่นแอบทิ้งในทะเลหลังไทยตีกลับ
นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ตามที่ กรมศุลกากร, กรมโรงงานออกประกาศชะลอการพิจารณาอนุญาตนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ เศษพลาสติก เศษโลหะ ตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2561 นั้นแต่ยังมีกรณีที่มีการขออนุญาตนำเข้าก่อนหน้านี้โดยนำเข้าผ่านท่าเรือคลองเตย ต้องทำการตรวจสอบ 428 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนท่าเรือแหลมฉบัง 1,000 ตู้ ดังนั้น กรมศุลกากร จึงร่วมกับกรมโรงงานเปิดตู้ตรวจสอบนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ เศษพลาสติก เศษโลหะ ที่ทำผิดเงื่อนไข ไม่มีใบอนุญาต ในเบื้องต้นพบว่าต้องดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศต้นทางทั้ง 2 ท่าเรือ กว่า 400 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนใหญ่นำเข้าจากสหรัฐ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์
ขสมก.ใช้ 'ตั๋วร่วม' ทัน 1 ต.ค.นี้ จี้ 'ช ทวี' รื้อเครื่องอ่านบัตรใหม่
นายเผด็จ ประดิษฐ์เพชร ผู้อำนวยการสำนัก บริหารจัดการระบบตั๋วร่วม สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม เชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะด้วย บัตรใบเดียว หรือตั๋วร่วม ส่วนติดตั้งระบบอ่านบัตรตั๋วร่วมบนรถเมล์ในกรุงเทพฯที่มีอยู่ประมาณ 10,000 คัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถเมล์เอกชนร่วมบริการ(รถร่วมฯ ขสมก.) และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะเอกชนร่วมบริการ (รถร่วมฯ บขส.) ส่วนราคาต่อเครื่องอยู่ที่ราคาประมาณ 10,000-20,000 บาท
EIC ชี้น้ำมันยังทรงตัวสูง ห่วงการบิน-โลจิสติกส์ต้นทุนเพิ่ม
อีไอซี(Economic Intelligence Center-EIC) ของธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากผลการประชุมกลุ่มโอเปก (OPEC) และ (Non-OPEC Ministerial Meeting ครั้งที่ 4 ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย มีมติเห็นชอบในการปรับเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันดิบ โดยคาดว่าจะเพิ่มปริมาณการผลิตราว 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือประมาณ 1% ของการผลิตน้ำมันโลก คาดว่ายังไม่สามารถรองรับสภาวะตึงตัวของตลาดในครึ่งปีหลังได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น