วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 27 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เร่งรับมือศึกการค้า 
พาณิชย์ขึ้นบัญชีรายการสินค้าเฝ้าระวัง คาดส่งออกเหล็กสหรัฐวูบ 6,000 ล้าน: พาณิชย์เร่งทำบัญชี เฝ้าระวังสินค้าทะลักเข้าไทยจากสงครามการค้า คาดส่งออกเหล็กไปสหรัฐปีนี้หาย 2 แสนตัน มูลค่า 6,000 ล้าน
น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมการค้าต่างประเทศจัดทำบัญชีรายการสินค้าเฝ้าติดตาม (วอตช์ลิสต์) และส่งกลับมาให้พิจารณาใน 10 วัน เพื่อจับตาปริมาณสินค้าในบัญชีว่ามีการนำเข้าไทยเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ และจะนำมากำหนดมาตรการดูแล เช่น มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุน (เอดี/ ซีวีดี) มาตรการปกป้องการนำเข้าที่เพิ่มขึ้น (เซฟการ์ด)
จับคู่ต่างชาติชิงไฮสปีด
ทุนฝรั่งเศสจ่อคุยซีพี ลงทุนรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน กลุ่มบีทีเอส หาพันธมิตรต่างชาติร่วมลุย
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยผลการเดินทางชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส ว่า มีบริษัทชั้นนำของทั้งสองประเทศสนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยหลายราย โดยให้ความสนใจสอบถามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ และเมืองอัจฉริยะ (สมาร์ทซิตี้) ล่าสุดบริษัท ทรานส์เดฟ และบริษัท เอสเอ็นซีเอเอฟ ประเทศฝรั่งเศส เตรียมจับมือกันเพื่อร่วมหารือกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง เพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เชื่อมโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ขณะที่บริษัท ทรานส์เดฟ ยังแสดงความสนใจเข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทยเพื่อลงทุนในอนาคต
ผลักดันกลับขยะพิษเสนอครม.คุมนำเข้า
ศุลกากรตีกลับตู้สินค้าขยะกลับประเทศต้นทางกว่า 1,000 ตู้ เตรียมเสนอ ครม.ห้ามนำเข้า
นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรมและท่าเรือกรุงเทพ ตรวจสอบตู้สินค้าขยะเศษพลาสติก 428 ตู้ พบว่าอยู่ระหว่างทำพิธีการศุลกากรเพื่อนำสินค้าออก 399 ตู้ อีก 100 ตู้ นำเข้าเกิน 30 วัน และไม่นำสินค้าออก จึงผลักดันกลับประเทศต้นทาง
ถก4ฝ่ายแก้บีทีเอสขัดข้อง 27 มิ.ย.
กสทช.เรียกทีโอที-ดีแทค-บีทีเอส หารือรถไฟฟ้าขัดข้อง 27 มิ.ย.นี้ เผยส่งรถตรวจสอบคลื่นหาสาเหตุแล้ว
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กรณีที่รถไฟฟ้า บีทีเอสสายสีเขียวขัดข้องบ่อยกระทบประชาชนผู้ใช้บริการ โดยบีทีเอสแถลงว่า สาเหตุเกิดจากรถไฟฟ้าถูกคลื่นสัญญาณวิทยุจากตึกสูงที่อยู่ในแนวเส้นทางการเดินรถไฟฟ้ารบกวน ทำให้ระบอาณัติสัญญาณการเดินรถขัดข้องนั้น ล่าสุด กสทช.ส่งรถตรวจสอบการใช้งานคลื่นความถี่วิทยุและการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบสาเหตุแท้จริงที่ทำให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวขัดข้อง
เคาะภาษีที่ดินจบยุคนี้ 
คลังชี้แม้กมธ.จะขอขยายเวลาหลายครั้ง แต่ยังคงหลักการเดิม: คลังลั่น "บิ๊กตู่" สั่งเดินหน้าใช้ภาษีที่ดินปี 2562 หวั่นกระทบ ผู้เสียภาษี จึงต้องดูให้รอบคอบ
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เปิดเผยว่า ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยังกำหนดให้มีผลใช้บังคับวันที่ 1 ม.ค. 2562 ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเป็นกฎหมายที่ดีและต้องการ ผลักดันให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ภายในรัฐบาลชุดนี้ แต่ยอมรับว่ากฎหมายเป็นเรื่องใหม่ เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงฐานการเก็บภาษี ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับประชาชนผู้เสียภาษีจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีการพิจารณาในรายละเอียดอย่างรอบคอบที่สุด
เล็งกู้จีนเดินหน้ารถไฟเร็วสูง 
คมนาคมรับผิดชอบงบประมาณ เร่งประกวดราคาเฟส 2 รวม 12 สัญญาภายในปีนี้: "อาคม" เล็งกู้เอ็กซิมแบงก์จีนลุยรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หนองคาย เร่งประกวดราคา 2 เฟสปีนี้
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หนองคาย ว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างสรุปแนวทางด้านการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อดำเนินโครงการตามเป้าหมายที่รัฐบาลไทยจะเป็นผู้ลงทุนโครงการเองทั้งหมด ล่าสุดได้เจรจากับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าของสาธารณรัฐประชาชนจีน (China EXIM Bank) เพื่อสอบถามถึงตัวเลขเงินกู้ และการรับความเสี่ยงที่เหมาะสม แต่ทั้งนี้กระทรวงการคลังจะพิจารณาแหล่งเงินกู้และอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมที่สุด
บิ๊กป้อมเอาจริงสั่งเชือดเจ้าหนี้เมินไกล่เกลี่ย
รองนายกฯ เผยแก้หนี้นอกระบบ คืบหน้า 5 หมื่นราย อีก 3 แสนรายรอการช่วยเหลือ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ดำเนินคดีกับเจ้าหนี้นอกระบบกว่า 200 ราย ที่ไม่ยอมไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือไม่จะขอให้ตรวจสอบดู อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้ไกล่เกลี่ยไปได้แล้วกว่า 5 หมื่นราย และอีกกว่า 3 แสนราย ยังรอการช่วยเหลือ
ลุฟต์ฮันซาลุยลงทุน นวัตกรรม 1.9 หมื่นล.
ลุฟต์ฮันซา วางเป้าขยายธุรกิจในไทยต่อเนื่อง ร่วมไทยพาณิชย์ซื้อ ตั๋วโดยสารผ่านคิวอาร์เพย์เมนต์
นายสเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง สายการบินในกลุ่มบริษัท ลุฟต์ฮันซา เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนขยายธุรกิจในไทยต่อเนื่อง โดยร่วมกับเครือข่ายสายการบินพรีเมียมของกลุ่ม ปีนี้เตรียมนำเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 เข้ามาใช้ต่อเนื่องในเส้นทางกรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กอช.รื้อกม.ดันยอดคนออม 
เตรียมเสนอคลังเพิ่มเงินสมทบเป็น 3 หมื่นบาท/ปี พร้อมขยายช่วงอายุ 7-65 ปี: คลังหนุน กอช.ช่วยคนออมรองรับสังคมผู้สูงอายุ ชี้เป้าปีนี้ 1 ล้านรายแบบค่อยเป็นค่อยไป
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการ กอช. เปิดเผยว่า กอช.เตรียมแก้ไขกฎหมายในหลายประเด็น ได้แก่ การขยายการจ่ายเงินสมทบของสมาชิกจากปัจจุบันสูงสุดอยู่ที่ 1.32 หมื่นบาท/ปี เป็นไม่เกิน 3 หมื่นบาท/ปี และจะขยายช่วงอายุสมาชิกจากเดิม 15-60 ปี เป็น 7-63 ปี หรือ 65 ปี ตามอายุเกษียณที่รัฐบาลกำหนดใหม่เพื่อให้มีการออมที่มากและนานขึ้น เสริมให้เด็กเริ่มออมไว้ใช้ตอนเกษียณมากขึ้น โดยจะเสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณาภายในสิ้นปีนี้
'ไทยพาณิชย์'ปรับกลัวนักลงทุนถอย
ไทยพาณิชย์ชะลอลงทุนทรานส์ฟอร์มออกไปปีหน้า หลังนักลงทุนกังวลกระทบรายได้ พร้อมหนุนปล่อยกู้ไฮสปีดเทรน-คลื่น 1800
นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ปรับแผนการใช้งบลงทุนของธนาคารใหม่ขยายเวลาไปจนถึงปี 2562 จากเดิมต้องการเร่งการลงทุนเพื่อยกระดับการให้บริการตามยุทธศาสตร์ทรานส์ฟอร์ เมชั่นเสร็จสิ้นครบทั้งหมดภายในปี 2561
คลังปัดทบทวนขยับภาษีบุหรี่เชื่อปรับตัวได้
คลังเผยเร็วเกินไปที่จะทบทวน พ.ร.บ.สรรพสามิตใหม่ ชี้ตลาดบุหรี่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ยังเร็วเกินไปที่คลังจะตัดสินใจการเปลี่ยนการเก็บภาษีบุหรี่ตามข้อเสนอของผู้ประกอบการและผู้ปลูกใบยาสูบ เพราะกฎหมายใหม่เพิ่งเริ่มใช้บังคับเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2560 โดยอัตราการเก็บภาษีคิดตามราคามวนละ 1.20 บาท และตามมูลค่า 20% สำหรับบุหรี่ไม่เกินซองละ 60 บาท และ 40% สำหรับบุหรี่ที่เกิน 60 บาท หลังจากนั้นในวันที่ 1 ต.ค. 2562 จะต้องเสียภาษีตามมูลค่าเท่ากันที่ 40% ซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่จะบอกว่าจะขยายเวลาการขึ้นภาษีตามมูลค่านี้ออกไปตามที่มีการขอมาหรือไม่ ทุกอย่างยังต้องเดินหน้าตามกฎหมาย
ชูขายเบี้ยถูก 20%
ซันเดย์ อินส์ ดันเบี้ยผ่านอินชัวร์เทค เน้นจุดแข็งถูกกว่าคู่แข่ง 20% ปีนี้ได้ลูกค้า 4 แสนราย
น.ส.ซินดี้ กัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเดย์ อินส์ เปิดเผยว่า การที่บริษัทให้บริการประกันภัยรูปแบบ อินชัวร์เทคกับลูกค้า จะทำให้ค่าเบี้ยถูกลง 20% เมื่อเทียบกับของคู่แข่งที่มีแบบประกัน หรือความคุ้มครองที่เท่ากัน
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชี้หาพันธมิตรบิ๊กดาต้า 
ดันแบรนด์ไทยแข่งระดับโลก สร้างโอกาสเปลี่ยนผ่านฝ่ายุคดิจิทัล: อินฟลูเอ็นเชี่ยล แนะธุรกิจไทยเร่งจับมือพันธมิตรนานาชาติ ใช้ฐานข้อมูลขยายโอกาสพัฒนาศักยภาพสินค้า ขึ้นสู่สุดยอดแบรนด์ทั่วโลก
นายจอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแบรนด์ธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ของไทยที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักทั่วโลกยังมีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้น และมูลค่าแบรนด์ของไทยยังค่อนข้างน้อยมีมูลค่าเพียง 3-4% เมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น อเมซอนดอทคอมที่มีมูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5 ล้านล้านบาท)
ตลาดเครื่องครัวซึม ซีกัลขยับรุกออนไลน์
ไทยสเตนเลสฯ ปลุกกำลังซื้อเครื่องครัวครึ่งปีหลัง เจาะธุรกิจ เอสเอ็มอีร้านอาหารดันยอด
นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีล แบรนด์ ซีกัล เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายของบริษัทในครึ่งปีแรกยังไม่เป็นไปตามเป้า ซึ่งเป็นเหมือนปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย จึงทำให้ต้องเร่งปรับตัวโดยให้ความสำคัญกับร้านอาหารประเภทเอสเอ็มอีให้ได้ไม่ ต่ำกว่า 200 ร้านค้า
ทำหนังโฆษณางบเดิม 
เจ.วอลเตอร์ฯ ชู 3 กลยุทธ์ 4 รางวัลเมืองคานส์เป็นจุดแข็งเรียกลูกค้า: เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน เผยต้องนำเสนอให้เหมาะกับแต่ละช่องทางสื่อที่เพิ่มขึ้น ระบุทำหนังโฆษณายุคนี้ต้องสร้างแบรนด์และขายสินค้าได้
นายโจอาว บรากา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้เม็ดเงินในการทำสื่อโฆษณาในปีนี้ยังคงเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาไม่ได้มีการปรับงบลดลง หรืออาจจะมีบ้างก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งงบที่ใช้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่าต้องการจะทำสื่อโฆษณาออกมาในรูปแบบใดจึงจะดึงความสนใจและโดนใจผู้บริโภคได้
จุฬาฯ เสริมแกร่งรับยุคดิจิทัล
วิศวะจุฬาฯ ผนึกภาครัฐและเอกชนเปิดเวทีเสวนาระดับนานาชาติ พร้อมอวดโฉมนวัตกรรมและเทคโนโลยี หวังเสริมแกร่งรับมือยุคดิจิทัล
นายสุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและมีความสำคัญกับทุกภาคส่วน โดยถือเป็นโอกาสของภาคเอกชนในการเข้าถึงตลาดใหม่ อีกทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตลท.เปิดแผนยกชั้นทุนไทย
ตลท.เตรียมจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ ชูจุดเด่น บจ.เติบโตระดับโลก ผนึกอาเซียนและ CLMV ดึงดูดและสร้างความน่าสนใจให้นักลงทุน
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. มีแนวคิดจะมีการจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ (แอสเซทคลาส) ที่มีอยู่ในตลาดทุนไทยใหม่ และจะพยายามผนึกเป็นไทยบวกกลุ่มประเทศอาเซียน หรือไทยบวกกลุ่มซีแอลเอ็มวีเข้ามาหรือทำดัชนีใหม่ขึ้น เพื่อสร้างจุดขายและดึงดูดให้นักลงทุนทั่วโลกมีความสนใจในการเข้ามาลงทุนมากขึ้น
ชอร์ตหุ้นธนาคาร SCB เจอหนักสุด
ยืมหุ้นแบงก์ชอร์ต 1,800 ล้าน คาดไตรมาส 2 งบไม่สวย ขณะที่ธนาคารขนาดใหญ่โยกเงินลงทุน ตราสารหนี้-แบงก์เล็กดูดเงินฝากเพิ่ม
จากการรวบรวมตัวเลขข้อมูลธุรกรรมการขายชอร์ต (ยืมหุ้นขายล่วงหน้า) ในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์นับจากต้นเดือน มิ.ย.ถึงปัจจุบันมีมูลค่าขายชอร์ตรวม 1,858.43 ล้านบาท โดยธนาคารที่ถูกขายหนักสุดคือ ไทยพาณิชย์ (SCB) ถูกขาย 724.59 ล้านบาท รองมาคือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ถูกขาย 700.72 ล้านบาท ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ถูกขาย 205.46 ล้านบาท ธนาคารทหารไทย (TMB) ถูกขาย 91.85 ล้านบาท และธนาคาร กรุงไทย (KTB) ถูกขาย 49.80 ล้านบาท
3 หุ้นชิ้นส่วนกระเทือน
ดีบีเอสปรับ AH-KCE-HANA ลงทุนสั้น หวั่นสงครามการค้าแรง: ดีบีเอสหวั่นสงครามการค้ารุนแรง ปรับกลยุทธ์หุ้น AH KCE และ HANA เป็นแค่แนะนำลงทุนระยะสั้น
นางอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้บริหารสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ปรับกลยุทธ์หุ้นเด่นแนะนำเป็นการลงทุนระยะสั้น คือ บริษัท อาปิโก้ไฮเทค (AH) บริษัท เคซีอีอิเล็กทรอนิกส์ (KCE) และบริษัท ฮานาไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) เนื่องจากการถือลงทุนยาวอาจถูกผลกระทบ จากสงครามการค้า แต่ถ้าสงครามการค้าคลี่คลายก็ลงทุนระยะยาวได้
เอ็มเอฟซีแนะจัดพอร์ตผสมบอนด์ใน-นอก
เอ็มเอฟซีแนะลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ไอพีโอกองทุน MK6S39 คาดผลตอบแทน 1.3%
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี หรือ MFC เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 39 (MK6S39) เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ถึงวันที่ 29 มิ.ย.นี้ อายุโครงการ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดการณ์ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.3% ต่อปี
พลังงานทดแทนมีปัญหาล่าช้า
พลังงานทดแทนติดขัด UPA คาดสัญญาซื้อขายไฟล่าช้ารออนุมัติจากเมียนมา IFEC ขยายเวลาเปิดรับข้อเสนอบุคคลเป็นกรรมการ
นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) แจ้งว่า บริษัทได้เจรจาสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่าง บริษัทย่อย บริษัท เมียนมาร์ ยูพีเอ กับ Electric Power Generation Enterprise (EPGE) เกี่ยวกับการขยายเงื่อนไข บังคับก่อน ของสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและ EPGE ได้ส่งเอกสารเพื่อขยายเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญา จาก 24 เดือน เป็น 48 เดือนนับจากวันที่ 28 มี.ค. 2559 ให้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของเมียนมา (MOEE) และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ MOEE
SCBAM ลุยหุ้นญี่ปุ่น
เจาะหุ้นเล็ก 50-70 ตัว ชูธีมหุ่นยนต์ เทคโนโลยีการแพทย์ พลังงาน: บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนหุ้นญี่ปุ่นสมอลแคป คาดรับผลดีกำลังซื้อฟื้นตามเศรษฐกิจ
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นญี่ปุ่นสมอลแคป (SCBJPSM) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็ก ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น หรือจดทะเบียนจัดตั้งหรือมีการประกอบกิจการอย่างมีนัยสำคัญในญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น