วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 27 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
คลังยันไม่เลื่อนภาษีที่ดิน 
นายกฯ ชมเปาะกฎหมายดีลั่นเริ่มต้นปี 62
"วิสุทธิ์" การันตีไม่มีเปลี่ยนแผนบังคับใช้กฎหมายภาษี ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างยังเป็นปี 2562 ฟุ้งนายกรัฐมนตรีชมเปาะเป็นกฎหมายที่ดี จี้ผลักดันให้จบภายในรัฐบาลชุดนี้ คลังเมินข้อเสนอเกษตรกรผู้ปลูกใบยาสูบ
กอช.เร่งถกรื้อกม. ขยายส่งเงินสะสม หวังดูดสมาชิกเพิ่ม
กอช.แจงถก รื้อกฎหมายขยายส่งเงินสะสม-สมทบ พร้อมขยับกรอบอายุสมาชิกเริ่มต้นตั้งแต่ 7 ปี ถึง 63 ปี ลุยเปิดแอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกสมาชิก ยังลุ้นสมาชิกปีนี้ 1 ล้านคน
ซีกัลจับมือลูกค้าเอสเอ็มอี ชูสปอนเซอร์ร้านอาหารดัง
ไทยสเตนเลสสตีล ปูพรมจับลูกค้าเอสเอ็มอี รับเทรนด์ร้านอาหารคึกคัก หวังเป็นตัวช่วยสร้างแบรนด์และบอกต่อเพื่อกระตุ้นยอดขาย
สทท.แจงแข่งขันสูงฉุดดัชนีท่องเที่ยวร่วง
สทท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจท่องเที่ยว Q2/61 อยู่ที่ 94 ลดลงจาก 101 ใน Q1/61 จากการแข่งขัน-ต้นทุนสูงขึ้น
ศิริชี้ตั้ง'RPS'3จังหวัดใต้ ไร้ผลกระทบ2การไฟฟ้า
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท RPS (Regional Power System) เพื่อเป็นผู้บริหารจัดการโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา นราธิวาส ปัตตานี) นั้น เป็นการสร้างเครือข่ายการบริหารจัดการระบบไฟฟ้า เพื่อความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ และสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยไม่ได้ลดบทบาทของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แต่จะเป็นการเสริมบทบาทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต และทั้ง 2 หน่วยงานนี้จะต้องปรับตัวรองรับกับรูปแบบการผลิตไฟฟ้าใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว
ชงเคาะด่วนN2สัปดาห์หน้า 
จ่อกู้จีนสร้างไฮสปีดอีอีซี ดึงรถร่วมใช้บัตรแมงมุม
กทพ.เผยสัปดาห์หน้าชงคมนาคมเคาะ 2 ทางเลือกสร้างทางด่วน N2 มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท สร้างควบคู่กับสายสีน้ำตาล หรือแยกแต่ใช้แนวตอม่อเดิม ด้าน 'อาคม' เผยเล็งกู้เงินเอ็กซิมแบงก์ลงทุนรถไฟไทย-จีน ส่วน สนข.ฟุ้งดึงรถร่วมใช้บัตรแมงมุม
กทม.รั้งอันดับ92ค่าเช่าสนง.แพงที่สุดในโลก
ซีบีอาร์อีเผยผลสำรวจค่าเช่าสำนักงานชั้นนำทั่วโลกประจำปี 61 กทม.ติดอันดับที่ 92 ของเมืองที่มีค่าเช่าพื้นที่สำนักงานที่แพงที่สุดในโลก ค่าเช่าเฉลี่ย 1,186 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน
ลุ้นฝรั่งเศสผนึก CP ลงทุนรถไฟไทย
"อุตตม" แย้มเอกชนฝรั่งเศสจ่อจับมือ "ซีพี" สนใจลงทุนรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมเตรียมเจรจามิชลิน หาช่องทางลงทุนผลิตยางล้อเครื่องบินสัปดาห์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น