วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เล็งฮุบรถร่วม 'ช ทวี'ทุ่มหมื่นล.ซื้อสัมปทานเมล์ 6 พันคัน
นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล ประธานสหพันธ์รถเมล์ กทม.และปริมณฑล เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์ได้ร่วมมือกับบริษัท ช ทวี จำกัด(มหาชน)หรือ CHO เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมเพื่อลงทุนควบรวมกิจการรถเมล์เอกชนร่วมบริการ(รถร่วม) รองรับการปฏิรูปรถเมล์ 269 เส้นทาง โดยแผนการลงทุนดังกล่าวตั้งเป้าหมายวางแผนในการจัดหารถเมล์เข้าบริษัททั้งสิ้น 6,000 คัน เฉลี่ยคันละ 1.5-2 ล้านบาท รวมวงเงินลงทุนราว 10,000 ล้านบาท และในการจัดซื้อระยะแรกนั้นขณะนี้เจรจาได้แล้ว 1,500 คัน คิดเป็นเงินลงทุนอยู่ที่ราว 2,200-3,000 ล้านบาท รวมถึงเน้นการซื้อสัมปทานเส้นทางเดินรถและตัวรถเมล์เข้ามาเพื่อบริหารเองทั้งหมด เนื่องจากพบว่าผู้ประกอบการรถร่วมหลายรายมีปัญหาขาดทุนสะสมจนไม่สามารถลงทุนเพิ่มเติมในการจัดซื้อรถเมล์ใหม่และติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมได้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานกรมการขนส่งทางบก(ขบ.)
จีนแห่ถือกรรมสิทธิ์คอนโด ย่าน'รัชดา-พระราม 9'เยอะสุด
น.ส.นนท์รภัส พรสินคุณานนท์ หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจที่พักอาศัย เจแอลแอล เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกทาง เจแอลแอล พบว่ามีกลุ่มลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนเข้ามาถือครอบครองคอนโดมิเนียมจำนวนมาก โดยกลุ่มที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ นิยมซื้อเป็นห้องชุดสตูดิโอ และห้องชุดขนาดหนึ่งห้องนอน ในทำเลย่านรัชดาภิเษก-พระราม 9 มีราคาอยู่ในช่วงราคาระหว่าง 1.5 ล้าน ถึง 3 ล้านบาท
ชี้บาทมีสิทธิอ่อนแตะ 34 อาเซียนเสี่ยงโดนโจมตีค่าเงิน
เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2561 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป ระบุว่า คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รังสิต ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนการประเมินตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)โดยมองอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยปี 2561 ยังคงอยู่ที่ 4.1-4.7% อัตราเงินเฟ้อขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1.0-1.5% เนื่องจากผลของสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯระยะสั้นและระยะปานกลางยังคงมีทั้งผลบวกและผลลบต่อภาคส่งออกของไทย ส่วนหากปล่อยให้สงครามการค้ายืดเยื้อจะเกิดความเสียหายต่อปริมาณการค้าโลกและกระทบสุทธิต่อภาคส่งออกไทยเป็นลบ
ประกาศผลศึกเก้าอี้รองผู้ว่ารฟท. 'ศิริพงศ์-สุจิตต์'ฉลุย รอเสนอบอร์ดอนุมัติ
แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าการสรรหาตำแหน่ง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อนกับตำแหน่ง รองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้าเพื่อทดแทนผู้ที่เกษีษณอายุว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการ(บอร์ด) การรถไฟฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกมีผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติและการแสดงวิสัยทัศน์ทั้งสิ้นจำนวน 6 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น