วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ปิด 535 เว็บไซต์ขายของก๊อบ หนัง-เพลง-แบรนด์เนมพุ่ง 
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมฯ ได้ส่งรายชื่อเว็บไซต์ที่กระทำความผิดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทางอินเทอร์เน็ตให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ดำเนินการปิดกั้นเว็บไซต์ตามมาตรา 20 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 ตั้งแต่เดือน ก.ย. 60-พ.ค.61 จำนวน 17 เรื่องและศาลมีคำสั่งให้ระงับ การกระทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาหรือปิดกั้นเว็บไซต์แล้วจำนวน 8 เรื่อง จำนวน 535 เว็บไซต์
แบงก์คุมเข้มปล่อยกู้บ้าน หวั่นแผนใช้เงินไม่พร้อม 
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า นโยบายการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน และประชาชนที่เลือกซื้อที่อยู่อาศัย ถือเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะประชาชนต้องวางแผนการเงินให้มีความพร้อม หากไม่สามารถกู้สินเชื่อผ่าน ก็ส่งผลให้การโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยล่าช้าออกไป โดยปัจจุบันภาพรวมการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 30% ซึ่งในส่วนนี้ผู้ประกอบการต้องดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นกู้ ว่ามีปัญหาหรือไม่ โดยอาจทดลองยื่นกู้สินเชื่อ (พรี แอพพรู๊ฟ) กับสถาบันการเงิน เพื่อให้ยอดขายหรืองานในมือสามารถดำเนินการได้ต่อเนื่อง
ปั้นศูนย์การศึกษา รับ'อุตฯ4.0-อีอีซี' 
นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า ภายใน 5 ปี อมตะฯ จะตั้งโครงการเมืองการศึกษาอมตะ ในนิคมอุตฯ โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับโลก พัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติในประเทศไทย เพื่อผลิตบุคลากรป้อนเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรม ให้ตรงกับความต้องการโดยเฉพาะสาขาวิชาชีพและวิศวกรรม เนื่องจากบุคลากรถือเป็นเรื่องสำคัญ ของการพัฒนานิคมฯ เข้าสู่อุตสาหกรรมต่างๆ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี และรองรับการพัฒนาสู่นิคมฯเมืองอัจฉริยะ หรือสมาร์ทซิตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น