วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 31 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BGRIM ฮุบโรงไฟฟ้าโซลาร์ยันฮี8โรง รุกพลังงานลมที่เวียดนาม-เกาหลีใต้ 
บี.กริม เพาเวอร์ฮุบหุ้นเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มยันฮี 8 โรง รวม 60 เมกะวัตต์ ดันรายได้ปีนี้โตกว่าเป้า ที่วางไว้ 15-20% เล็งทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์และพลังลมในเวียดนามเพิ่ม รวมทั้งเกาหลีใต้ที่อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้พลังงานลม 100 เมกะวัตต์
"พาณิชย์" ดึง "ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว" ช่วยซื้อกระเทียมแก้ราคาตกต่ำ 
นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหากระเทียมราคาตกต่ำ วานนี้ (30 พ.ค.) ว่า กรมฯ ได้เร่งหาตลาดรองรับผลผลิตกระเทียม หลังจากปีนี้มีปริมาณผลผลิตมากถึง 7.65 หมื่นตัน เพิ่มขึ้น 10.6% โดยล่าสุดได้ประสานบริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด ให้เข้ามาช่วยรับซื้อกระเทียมจากเกษตรกร เพื่อ นำไปทำกระเทียมเจียว และกระจายไปยังร้านบะหมี่ที่มีอยู่จำนวนกว่า 4,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งทางชายสี่ฯ ได้รับที่จะเข้ามาช่วยซื้อแล้ว และคาดว่าจะส่งผลดีให้ราคากระเทียมของเกษตรกรปรับตัวดีขึ้น
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BTS กำไรเฉียด4.5พันล. เพิ่มทุนขายPP-รองรับวอร์แรนต์2.35พันล.หุ้น 
ทีเอส กรุ๊ป โชว์กำไรปี 60/61 สูงถึง 4,416 ล้าน พุ่ง 120% จากปีก่อนหน้า เหตุทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง "กวิน" มั่นใจปี 61/62 รายได้ขยายตัว 200% เดินหน้าดันกำไรโตเฉลี่ยปีละ 25% ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลหุ้นละ 0.185 บาท พร้อมเพิ่มทุน 2.35 พันล้านหุ้นเพื่อรองรับวอร์แรนต์ที่จัดสรรให้ผู้ถือเดิม และขายเฉพาะเจาะจงไม่เกิน 592 ล้านบาท
กรุงศรีขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น เล็งกลุ่มลูกค้าใหม่-พื้นที่ EEC 
นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY)เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจ JPC/MNC ประสบความสำเร็จในการส่งมอบผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ จากแนวโน้มเศรษฐกิจช่วงขาขึ้นเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของสินเชื่อ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าความต้องการด้านสินเชื่อจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาสต่อไป โดยการเติบโตจะมาจากภาคอุตสาหกรรมการผลิตเป็นหลัก
ออมสินออกสลากฯ5ปีทุ่มแคมเปญ-ลุ้นรางวัล 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนภาคการออมอย่างยั่งยืน ธนาคารฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากที่มีผลตอบแทนที่น่าสนใจ และจูงใจให้เกิดการออมในระยะยาว ด้วยการเปิดรับฝากสลากออมสินพิเศษ 5 ปี งวดที่ 509 พร้อมกับจัดกิจกรรมส่งเสริมการฝากเพื่อตอบแทนผู้ฝาก ด้วยการแจกของรางวัลอีกมากมาย โดยจะเปิดรับฝากตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะรับฝากครบงวดที่ 509
คลังคาดปีงบฯ61สัดส่วนหนี้รัฐต่อจีดีพี 19.6% 
คลังเผยเตรียมเสนอ ครม. พิจารณาผลประชุมบอร์ดวินัยการเงินการคลังภาครัฐเรื่องแผนแม่บทการเงินการคลัง หลังมีมติให้ใช้เป็นแผนหลักดำเนินการทางการเงินการคลังและงบประมาณของรัฐ รวมทั้งแผนการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี และแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ด้าน สศค. คาด ปีงบฯ 61 สัดส่วนหนี้สินภาครัฐต่อมูลค่าจีดีพีจะอยู่ที่ 19.6%
EPG เมินกำไร Q1หด-ใจป้ำปันผล 
อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป ไตรมาสแรกยอดขาย 9,607 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3.5% กำไรสุทธิ993 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กระทบกับรายได้จากการขายของกลุ่มธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น และกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ เตรียมเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 25 ก.ค.นี้ จ่ายปันผล 0.15 บาทต่อหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น