วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 21 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปั้นร้านธงฟ้าเป็นร้านขายของถูก จีบ'ยูนิลีเวอร์-สหพัฒน์'ผลิตสินค้าป้อน 
"สนธิรัตน์" จีบ ผู้ผลิตรายใหญ่ "ยูนิลีเวอร์ สหพัฒน์" ผลิตสินค้าราคาถูกป้อนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ 4 หมื่นแห่ง หวังปั้นให้เป็นร้านขายของถูกผ่านมุมธงฟ้า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพคนไทยแบบถาวร เผยยังได้เดินหน้าผลักดันนำสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เข้าไปจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ คาดเริ่มนำร่องได้สัปดาห์นี้
ระยองเตรียมกระจาย'สับปะรด' ส่วนเกินออกนอกพื้นที่แก้ราคาตก 
จังหวัดระยองเตรียมแผนกระจายสับปะรดส่วนเกินกว่า 9,000 ตัน ออกนอกพื้นที่ แก้ราคาตกช่วงผลผลิตพีก
"บ้านปู" นำร่อง "Smart City" ที่รร.นานาชาติ 
บ้านปูนำร่องผุด Smart City ที่โรงเรียนนานาชาติ อ้อนรมว.พลังงาน เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมสายส่งกับการไฟฟ้า "บีแอลซีพี" เตรียมชงแผนขยายโรงไฟฟ้าถ่านหินพันเมกะวัตต์
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
หุ้นพลังงานทดแทนกำไรQ1โต ไตรมาส3ลุ้นแผนรับซื้อไฟฟ้าชี้ชะตาธุรกิจ 
หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน พาเหรดโชว์ผลงานไตรมาส 1 กำไรเพิ่มกว่า 10 บริษัท จากมีโครงการ COD รับรู้เพิ่มเติม ขณะที่อีก 7 บริษัทกำไรลดลงบางรายถึงกับขาดทุน ส่วนมากจากอัตราแลกเปลี่ยน ภาพรวมการชะลอรับซื้อไฟฟ้าภาครัฐยังเป็นปัจจัยกดดันที่สำคัญ ด้านกูรูแนะลงทุนรายตัวที่มีโครงการในมือจำนวนมาก และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง พร้อมคาดเห็นความชัดเจนแผนรับซื้อไฟฟ้าใหม่ช่วงไตรมาส3 ซึ่งจะช่วยกำหนดทิศทางของธุรกิจได้ภาพรวมไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมา บริษัทจดทะเบียน (บจ.) มีกำไรสุทธิรวมกัน 2.84 แสนล้านบาท ดีกว่าไตรมาส 1/60 ที่มีกำไรสุทธิ 2.78 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% และมากกว่า 4/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 2.50 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% โดยเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มฯ (เฉพาะ Real sector) พบว่ากลุ่มพลังงาน เติบโต 7.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และ 24.0% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน
EKH เผยธุรกิจเข้าสู่ยุคเฟื่องฟู ศูนย์กุมารเวชหนุน-ดันรายได้โตทะลุ10% 
เอกชัยการแพทย์ ส่งสัญญาณจากนี้ไปธุรกิจของ EKH เข้าสู่ยุคเฟื่องฟู หลังเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ รองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" เผยช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ดันผลประกอบการทั้งปีโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น