วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 21 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ผุดดิสเคานท์ช็อปขายของถูก แปลงโฉมร้านธงฟ้าประชารัฐ 
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับ กลุ่มสหพัฒน์ ให้เข้าร่วมผลิตสินค้าราคาถูกแก่ร้านธงฟ้าประชารัฐ 40,000 แห่งทั่วประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง ยูนิลีเวอร์ ตอบรับที่จะร่วมผลิตสินค้าราคาถูก ตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ที่มีแผนจะปรับโฉมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เป็น ร้านดิสเคานท์ช็อปที่ขายสินค้าราคาถูกให้กับคนไทยทุกคนอย่างถาวร ด้วยการจัดมุมวางสินค้าธงฟ้าในทุกๆ ร้าน
แบงก์จ่อฝากเงินผ่านมือถือ 
แหล่งข่าวจากธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งสนใจพัฒนาระบบเทคโนโลยีบนแอพพลิเคชั่นในมือถือ เพื่อให้สามารถรับเปิดบัญชีเงินฝากแก่ลูกค้าโดยไม่ต้องมาที่สาขาได้ โดยธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อนำเข้าทดสอบในแซนด์บ็อกซ์กับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดว่าจะได้เห็นในเร็วๆ นี้ พร้อมพิสูจน์ตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ (อี-เควายซี) และการยืนยันตัวตนผ่านดิจิทัลไอดี ซึ่งปลอดภัยเทียบเท่ากับการเปิดบัญชีต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคาร
สั่งปั้นนักธุรกิจครบวงจร กระทุ้งราชการเร่งเบิกจ่าย 
รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.สั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ผลิตสินค้าและวัตถุดิบ สามารถยกระดับและพัฒนาตัวเองไปเป็นผู้ประกอบการที่ครบวงจรมากขึ้น เช่น การให้ความรู้ด้านการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานการผลิต ทำการตลาด หรือแนะนำอาชีพใหม่ เพื่อต่อยอดผลผลิตให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้มากขึ้นด้วย
'ชาติชาย'นั่งออมสินต่อปีครึ่ง 
นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารออมสินได้เห็นชอบให้ต่อวาระการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินให้นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนปัจจุบันต่ออีกสมัย โดยจะมีระยะเวลาเพิ่มอีก 1 ปีครึ่งจากวาระปัจจุบันที่จะครบกำหนดในเดือน ม.ค.62 โดยหากเรื่องผ่านการเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง นายชาติชายจะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินต่อไปถึงกลางปี 63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น