วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 พ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ชิงรถไฟเร็วสูง รฟท.จ่อขายซอง/ยุโรป-จีนร่วมประมูล
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมในฐานะรักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ช่วงกรุงเทพ-ระยอง ระยะทาง 260 กิโลเมตร วงเงินลงทุนรถไฟ 215,000 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะดำเนินการจัดทำร่างเงื่อนไข TOR แล้วเสร็จและเตรียมเสนอกระทรวงคมนาคมได้ภายในสัปดาห์นี้ควบคู่กับเปิดรับฟังความคิดเห็นทางเว็บไซต์
'บิ๊กไปรษณีย์'เก้าอี้ร้อนฉ่า บอร์ดนัดประเมินผลงาน 22พค.นี้
คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ไปรษณีย์ ไทย จำกัด หรือ ปณท. จะมีการประเมินผลงานนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ (กจญ.) บริษัท ไปรษณีย์ ไทย ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นี้
4 กระทรวงดันราคาปาล์ม บีบรง.เพิ่มเปอร์เซ็นต์น้ำมันขั้นต่ำ
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ได้มีมติเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง กำหนดวัตถุดิบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ของโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม พ.ศ. ... เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา
ที่ดินจตุจักรพุ่ง รับศูนย์ขนส่ง โดยสารรถไฟ
นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของกรุงเทพฯมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้น และเป็นหนึ่งในทำเลที่บรรดานักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ให้ความสนใจจากผลตอบแทนการลงทุนที่มีความคุ้มค่า โดยในช่วงที่ผ่านมา จะพบว่ามีบริษัทอสังหาฯ หรือทุนจากต่างชาติเข้ามาสู่ตลาดอสังหาฯ กรุงเทพฯ ในรูปแบบของการร่วมทุน (Joint Venture) พัฒนาโครงการบนทำเลที่มีศักยภาพในเขตกรุงเทพฯ อยู่หลายรายด้วยกัน
'ราชาเฟอร์รี่'ตีปีกทัวร์สมุยคึกคัก เร่งเพิ่มเที่ยวไปพะงัน ก่อสร้างท่าเทียบเรือ
นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้มั่นใจว่าภาพรวมของบริษัทจะดีขึ้นกว่าปีก่อน โดยได้มีการตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถเติบโตเฉลี่ยได้ปีละประมาณ 5-10% รวมถึงได้มีการดำเนินการธุรกิจอื่นๆ เพื่อเพิ่มรายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น