วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 11 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์"ดันเปิดไทยเทรดชอป ช่วยรายย่อย-เกษตรกรค้าออนไลน์
"พาณิชย์" เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ Thaitradeshop 7 มิ.ย.นี้ ช่วยผู้ประกอบการรายย่อย เกษตรกร และ SMEs ค้าขายออนไลน์ มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้และมีโอกาสส่งออกไปต่างประเทศ เผยยังมีแผนโปรโมตเว็บไซต์ให้ลูกค้าต่างชาติรู้จักและเข้ามาซื้อสินค้า พร้อมปรับเว็บเป็นภาษาจีน เจาะลูกค้าจีนเป็นพิเศษ
จี้รัฐเคลียร์ซื้อไฟพลังงานหมุน เวียนส.อ.ท.หวังธุรกิจ300รายเดินหน้าได้
ส.อ.ท. แนะพลังงานกำหนดรูปแบบการรับซื้อ ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนให้ชัดเจนในแนวทางปฏิบัติ รวมถึงราคารับซื้อ หลังเข้าหารือแต่ยังไม่เคลียร์ เพื่อให้ธุรกิจพลังงานทดแทนกว่า 300 ราย ที่เกี่ยวข้องทั้งระบบได้เห็นอนาคต เหตุทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะนโยบายรัฐ ด้าน กฟผ.รับพลังงานทดแทนมาแรงจี้รัฐปรับ PDP รับมือ
PTTGCปรับเป้ายอดขายปีนี้แตะ5แสนล้าน
พีทีที โกลบอลฯ ปรับเป้ารายได้จากการขายปีนี้เพิ่มเป็น 5 แสนล้านบาท หลังปรับประมาณการราคาน้ำมันดิบเป็น 65-70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แย้มไตรมาส 2 ผลดำเนินงานออกมาดี เหตุไม่มีการปิดซ่อมบำรุงโรงงานและสเปรดเม็ดพลาสติกสูง แถมราคาน้ำมันดิบดีดตัวสูงขึ้น หากยังยืนได้ถึงสิ้นไตรมาสนี้ จะทำให้บริษัทมีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน
EASTWจ่อเซ็นขายน้ำอุตฯเพิ่ม2ราย เปิดตัว"มะนิลาวอเตอร์"เสริมแกร่ง
อีสท์ วอเตอร์ รุกตลาดน้ำอุตสาหกรรมเต็มที่ เตรียมเซ็นสัญญาขายน้ำอุตสาหกรรมให้ลูกค้า 2 รายในปีนี้ คิดเป็นปริมาณขาย 25 ล้าน ลบ.ม. ระบุคงเป้าขายน้ำดิบที่ 256 ล้าน ลบ.ม. พร้อมเสริมแกร่งหลังกลุ่มมะนิลา วอเตอร์เข้ามาถือหุ้น 18.72%
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ชี้IFRS9กระทบธุรกิจวงกว้าง รอกกบ.ตัดสิน-แบงก์ยันพร้อมใช้
ประธานสมาคมระบุเลื่อน-ไม่เลื่อนใช้ IFRS9 ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกกบ.ที่ได้ตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาไปก่อนหน้านี้แล้ว ยันธนาคารพาณิชย์มีความพร้อมในการใช้เกณฑ์บัญชีใหม่ IFRS9 หลังเตรียมการ 2 ปีแล้ว และไม่กระทบหากต้องเลื่อนใช้ ชี้เป็นผลดีที่จะให้เวลาผู้ประกอบการปรับตัว
ไทย-อังกฤษ จับมือหนุนการค้า2ประเทศ
ปตท.นำทีมเอกชนไทยขยายความร่วมมือ เพิ่มมูลค่าการค้า การลงทุน 2 ประเทศไทย และสหราชอาณาจักร หวังสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน และแลกเปลี่ยนนวัตกรรม เจาะกลุ่มเทคโนโลยี รับลูกนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล
ปลื้มยอดK PLUS SHOPพุ่ง ชอปฯออนไลน์ดันใช้จ่ายเพิ่ม80%
นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ยอดการรับเงินต่อวันของร้านค้าในปี 2561 ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP สูงขึ้น 80% จากสิ้นปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคหันมาจ่ายเงินด้วย QR Code แทนเงินสดมากขึ้น โดยปัจจุบันธนาคารมีร้านค้าใช้แอปฯ K PLUS SHOP เพื่อรับเงินในธุรกิจสูงที่สุดในตลาด มียอดดาวน์โหลด 1.3 ล้านร้านค้า จำนวนธุรกรรม 2.5 ล้านรายการ และมูลค่าธุรกรรม 3,668 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากความนิยมในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลธุรกรรมการเงินในการใช้แอปฯ K PLUS SHOP ของร้านค้าทั่วไทยที่มีสัดส่วนการรับเงินผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 30% จากเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา
TOGงวดนี้กำไรตกเหตุบาทแข็ง
ไทยออพติคอล กรุ๊ป เผยไตรมาสแรกปี 61 กำไรลดจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาก ทั้งปียังเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 7-8% ในสกุลเหรียญสหรัฐ จากธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมพิจารณาแผนขยายสายผลิตเลนส์ RX เฟส 2 ในปีนี้
AGEอวดกำไรQ1ปีนี้โต195%
เอเชียกรีน เอนเนอจี แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2561 โชว์ยอดขายถ่านหิน 0.73 ล้านตัน ส่งผลรายได้รวม 1,592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.6% กำไรสุทธิ 32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 195% เป็นผลมาจากการขยาย ยอดขายทั้งในและต่างประเทศ ด้านผู้บริหาร "พนม ควรสถาพร" ตั้งเป้ารายได้รวมปี 61 โต 20-25% ลุยตลาดถ่านหินในประเทศ ตุนออร์เดอร์ยาวถึงไตรมาส 2 นี้ พร้อมบุกตลาดเวียดนาม สำหรับธุรกิจลอจิสติกส์ขนส่งทางน้ำ จ่อรับมอบเรือลำเลียง 4 ลำ ภายในไตรมาส 2/61 และสั่งต่อเพิ่มอีก 10 ลำทันที
ไทยออยล์กำไรQ1/61ลดฮวบ20%
ไทยออยล์ ไตรมาสแรก 61 กำไรสุทธิ 5.6 พันล้าน กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.75 บาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนเกือบ 1.5 พันล้าน หรือ 20% หลังจาก Crude Premium ปรับตัวเพิ่มขึ้นกดดันให้กำไรขั้นต้นจากการกลั่นลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น