วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รับมือน้ำมันขาขึ้น ราคาขยับไม่หยุดดันเงินเฟ้อพุ่ง 'มนูญ' ฟันธงขายปลีกอาจปรับอีก2บาท/ลิตร
ราคาน้ำมันขยับขึ้นต่อเนื่อง ขายปลีกอาจปรับได้ถึงลิตรละ 2 บาท หากราคาน้ำมันแตะ 80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
นายเชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวเป็นขาขึ้นหลังจากสหรัฐอาจถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่าน และตัดสินใจคว่ำบาตรอิหร่าน ครั้งใหม่ ส่งผลให้ราคาเฉลี่ย 4 เดือนของปี 2561 น้ำมันดิบเบรนต์อยู่ที่ 73-74 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
ซีพีเอ็นผงาดเบอร์2ดุสิตธานี
เซ็นทรัลพัฒนาผงาด ถือหุ้นอันดับ 2 ในดุสิตธานี 22.93% แต่ไม่ขอร่วมบริหาร แค่ลงทุนระยะยาว
นายอัมพาวีร์ ชมภูพงษ์เกษม เลขานุการบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ครั้งที่ 4/2561 แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ดุสิตธานี (ดีทีซี) จำนวน 194,926,920 หุ้น คิดเป็น 22.93% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด 850 ล้านหุ้น มูลค่ารวมประมาณ 2,141.4 ล้านบาท เพื่อการลงทุนระยะยาวโดยไม่เข้าร่วมในการบริหารงานของดีทีซีแต่อย่างใด
นักกฎหมายจี้เอาผิดเบิกงบสวทช.ชงปปช.-สตง.สอบข้อหาฉ้อโกง
ชี้ข้อกฎหมาย ไม่ลงพื้นที่ตรวจกิจการเข้าข่ายฉ้อโกง ทำเอกสารปลอม อาจผิดฐานแจ้งเท็จ
นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตกรรมาธิการปฏิรูปตำรวจ เปิดเผยว่า ควรให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบความไม่โปร่งใสการดำเนินงานเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) เพราะแม้ว่าอาจารย์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจะไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่อาจมีความผิดเนื่องจากโครงการนี้อยู่ภายใต้งบประมาณของ สวทช.ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐ
เรียกถกด่วนเลื่อนใช้บัญชีใหม่
"สมคิด" ลั่นมาตรฐานบัญชีด้านการเงิน IFRS9 ต้องเหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจไทย ยันไม่แทรกแซง
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ คณะอนุกรรมการศึกษาผลดีผลเสียจากมาตรฐานรายงานทางการเงินฉบับใหม่ (IFRS9) ที่มี นายศุภมิตร เตชะมนตรีกุล เป็นประธาน จะประชุมถึงผลกระทบของมาตรฐานบัญชีที่จะมีต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างไร ก่อนจะรวบรวมผลการประชุมเสนอให้คณะกรรมการกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ.) พิจารณาว่าจะเลื่อนวันบังคับใช้ตามที่เอกชนขอให้ใช้ในปี 2565 หรือไม่
ต้อนเอกชนจดทะเบียน สรรพากรจูงใจขยายเวลามาตรการยกเว้นภาษีเงินได้และแวต
สรรพากรดึงผู้ประกอบการจดทะเบียนนิติบุคคลเพิ่มแสนราย จูงใจขยายเวลามาตรการยกเว้นภาษี เงินได้และภาษีมูลค่าเพิ่ม
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า การขยายเวลามาตรการส่งเสริมผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปแบบนิติบุคคล โดยให้ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้และภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ขยายเวลาไปสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2561 จากเดิมวันที่ 31 ธ.ค. 2560 จะทำให้มีผู้มาจดทะเบียนเสียภาษีเป็นนิติบุคคลเพิ่ม 1 แสนราย จากที่มาตรการในรอบแรกมีผู้ยื่นจดเข้าเป็นนิติบุคคลแล้ว 7 หมื่นราย ส่งผลให้มีผู้ประกอบการที่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดาในระบบกว่า 8 แสนราย
เปิดเทอมเงินสะพัดทุบสถิติ
หอการค้าฯ คาดการณ์ยอดใช้จ่ายรับเปิดเทอม 5.2 หมื่นล้าน ผู้ปกครองแห่เข้าโรงจำนำหาแหล่งเงินอันดับแรก
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจผลกระทบของผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมว่า ปีนี้มูลค่าการใช้จ่ายของ ผู้ปกครองอยู่ที่ 52,254 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงสุดนับตั้งแต่สำรวจ และเพิ่มจากปีก่อน 4.10% ขยายตัวสูงสุดรอบ 5 ปี
อีสท์วอเตอร์รุกขายน้ำนิคมใหม่รับลงทุนอีอีซี
อีสท์ วอเตอร์ ขยายขายน้ำอุตสาหกรรมนิคมฯ ใหม่อีอีซี คาดใน 2 เดือนเซ็นสัญญา 2 รายนำร่อง หลังได้มะนิลาวอเตอร์เข้ามาถือหุ้น
นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (อีสท์ วอเตอร์) เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนลงทุนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งดูแลระบบที่มีอยู่เดิม การพัฒนาระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำในแหล่งน้ำใหม่ และลงทุนผลิตภัณฑ์น้ำอื่นๆ
ดันสตาร์ทอัพไทยสู่เวทีโลก กระทรวงวิทย์จัดงานใหญ่กลางเดือนนี้ พัฒนาผู้ประกอบการอีกกว่า8,500ราย
กระทรวงวิทย์ฯ เผย 2 ปี สร้างสตาร์ทอัพกว่า 1,500 ราย ตั้งเป้าปีนี้ต่อยอดสู่เวทีโลก
นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดงาน Startup Thailand 2018 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนำธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสตาร์ทอัพระดับโลกมาให้ความรู้ และยังเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อธุรกิจระหว่างกันด้วย
ค่าแรงพ่นพิษฉุดดัชนีวูบ
ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเดือน เม.ย. 2561 อยู่ที่ 89.1 ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ผลจากกังวลค่าจ้าง-ราคาน้ำมันเพิ่ม-วันหยุดมาก
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน เม.ย. 2561 ว่า ดัชนีอยู่ที่ระดับ 89.1 ลดลงจากเดือนก่อนที่อยู่ 90.7 ต่ำสุดในรอบ 4 เดือน นับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 เนื่องจากเป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะ รวมทั้ง ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้เร่งผลิตไปในช่วงเดือนก่อนหน้าแล้ว ส่งผลให้การใช้กำลังการผลิตลดลง จึงทำให้ยอดคำสั่งซื้อยอดขายลดลง
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
สมคิดมั่นใจจีพีดีโตทะลุ4% คุยประเทศไทยเนื้อหอมต่างชาติแห่จีบร่วมลงทุน เตือนรับมือกระแสไร้เงินสด
"สมคิด" มั่นใจปีนี้ จีดีพีโตเกิน 4% คุยการบริโภค-ลงทุน ในประเทศฟื้น กระตุ้นไทยรับมือโลกดิจิทัล
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รอง นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในปีนี้มั่นใจว่าเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) จะขยายตัวเกิน 4% ถือเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ โดยดัชนีความเชื่อมั่นต่างๆ เป็นบวก ทั้งการบริโภค การลงทุน ด้านตลาดหุ้นแม้จะตกลงมาเล็กน้อย แต่เป็นเช่นเดียวกับทั่วโลก
'กสิกรไทย'ฟันธง กนง.ตรึงดอกเบี้ย
ลุ้น กนง.คงดอกเบี้ย 1.50% หนุนความต่อเนื่องเศรษฐกิจ มองสัญญาณทิศทางการเงินน่าจะชัดเจนครึ่งปีหลัง
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 16 พ.ค.จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องของการขยายตัวเศรษฐกิจไทย โดยการใช้จ่ายในประเทศยังพื้นตัวได้ไม่เต็มที่ แรงหนุนจากนโยบายการคลังที่จำกัด และแรงกดดันเงินเฟ้อยังทรงตัวในระดับต่ำ
กสิกรหนุนค้าออนไลน์
กสิกรไทยดีลพันธมิตร โลจิสติกส์หนุนเค พลัส ช็อป ปลื้มยอดโหลด 1.3 ล้านราย ยอดรับเงินเพิ่ม 80%
นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมเชื่อมโยงกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้จะเชื่อมต่อกับพันธมิตรด้าน โลจิสติกส์เพื่อให้การส่งของออนไลน์มีความคล่องตัวและรวดเร็ว สนับสนุนร้านค้าที่ใช้แอพพลิเคชั่น เค พลัส ช็อป อย่างเต็มที่
'กลต.'ผนึกตำรวจ จับลักลอบขายหุ้น
ก.ล.ต.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์
นายสมชาย พงษ์พัฒนาศิลป์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้รับการประสานงานจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กรณีเข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี พบบุคคลสัญชาติจีนจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แสดงหน้าจอการซื้อขายหลักทรัพย์ในต่างประเทศ โดยไม่ได้มีการได้รับการอนุญาตจาก ก.ล.ต.
สรรพากรลุย ตรวจสอบภาษี ตลาดดอนเมือง
กรมสรรพากรจับมือ ปปง.เดินหน้าตรวจสอบภาษี-เส้นทางการเงินตลาดใหม่ดอนเมือง
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่สรรพากรลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 300 ร้านค้า มีทั้งร้านที่จดทะเบียนนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาว่าได้มีการยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีประจำปีอย่างถูกต้องหรือไม่
คลังทุ่ม40ล.แจ้งเกิดกอช. เสนอแก้กฎหมายใหม่ เปิดทางดึงผู้ประกันตนระบบประกันสังคมสมัครเข้ากองทุน
กอช.เร่งเครื่องตั้งเป้าดันยอดสมาชิกใหม่ปีนี้ให้ถึง 1 ล้านราย หลังเปิดมา 3 ปีได้แค่ 5.4 แสนราย
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ในปีนี้กระทรวงการคลังได้จัดสรรงบประมาณให้ กอช. 40 ล้านบาท เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหันมาออมเงินผ่าน กอช.มากขึ้น เนื่องจากช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หาสมาชิก ได้เพียง 5.4 แสนรายเท่านั้น จากเป้าหมายที่ต้องหาสมาชิกให้ได้ปีละ 1 ล้านราย ขณะที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้ามาเป็นสมาชิก กอช.ได้ถึง 21 ล้านราย
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'พฤกษา'งัด5กลยุทธ์สู้ หวังรักษาแชมป์ธุรกิจอสังหาทุกประเภท ดันรายได้5หมื่นล้าน
พฤกษารุกหนักชูทุก กลยุทธ์รับอสังหาฯ แข่งขันดุ หวังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด
นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า การแข่งขันในธุรกิจอสังหาฯ นับวันทวีความรุนแรงขึ้น โดยบริษัทได้เร่งปรับตัว โดยได้ชู 5 กลยุทธ์สำคัญเพื่อรักษาผู้นำตลาด เริ่มจาก 1.บีทูบี หรือการแนะนำโครงการให้กับพนักงานบริษัทแต่ละองค์กรผ่านบริษัท โดยจะมีแคมเปญและส่วนลดพิเศษให้กับพนักงานบริษัทเหล่านั้น 2.พฤกษา เมมเบอร์ คือโปรแกรมสะสมแต้มแลกรางวัลให้กับพนักงานบริษัทหรือลูกค้าเก่าที่แนะนำลูกค้าใหม่ โดยจะเริ่มเดือน ส.ค.นี้
ลอรีอัลซื้อกิจการสไตล์นันดะ ปั้นแบรนด์เกาหลีผงาดสากล
ลอรีอัลโดดซื้อหุ้น 100% นันดะ บริษัทเครื่องสำอางและแฟชั่นเกาหลี เดินหน้าขยายตลาดปั้นแบรนด์สู่สากล
นายคิม โซ ฮี ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งสไตล์นันดะ บริษัท นันดะ เปิดเผยว่า บริษัทลอรีอัลได้เข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท นันดะ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องสำอางและแฟชั่นเกาหลี ที่ก่อตั้งโดยนายคิม โซ ฮี ที่กรุงโซลในปี 2547 โดยการซื้อกิจการครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของนันดะ ภายใต้การสนับสนุนของลอรีอัล ซึ่งเป็นบริษัทความงามระดับโลก
หล่อลื่นพรีเมียมแข่งดุ ปตท.ผนึกบริดจสโตน ขยายช่องทางจำหน่ายหวังผลักยอดโต20%
ปตท. ผนึกบริดจสโตน ขยายช่องทางจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น เกรดพรีเมียม รับการแข่งขันตลาดดุ หวังดันยอดพรีเมียมโต 20%
นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียมในภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยอยู่ในระดับราว 10% ของยอดขายในตลาด ซึ่งมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการแข่งขันของตลาดมีความรุนแรงสูงในด้านการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ การสร้างความเชื่อมั่นในตราสินค้า (แบรนด์) และการแบ่งชนิดน้ำมันหล่อลื่นตามประเภทรถยนต์ (เซ็กเมนต์)
ยูเซอรินฮึดดันเวชสำอางโต
ยูเซอรินรุกสร้างเซ็กเมนต์ผิวแพ้ง่าย เปิดตัวอัลตร้าเซ็นซิทีฟ คิวเท็นเอ็กซ์ รองรับพฤติกรรมสาวไทยซับซ้อน หวังดันตลาดเวชสำอางโต 10%
น.ส.รัตวรรณ ศิริบูรณ์พิพัฒนา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูเซอริน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอางยูเซอริน เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของยูเซอรินเดินหน้าสร้างเซ็กเมนต์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายขึ้นมาในตลาดเวชสำอาง จากก่อนหน้าสร้างเซ็กเมนต์ปัญหาสิว เนื่องจากทั้งสองเซ็กเมนต์เป็นตลาดใหญ่ และพฤติกรรมผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางส่วนใหญ่มีปัญหาดังกล่าว
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
3บริษัทน้ำมันกำไรทรุด TOP-ESSO-SPRC โรงกลั่นรับผลลบ ดีบีเอสมองเบรนต์75ดอลล์
SPRC ไทยออยล์ และเอสโซ่ ไตรมาสแรกปีนี้กำไรร่วง 11-36% โรงกลั่นกำไรลด ส่วนเอสโซ่ราคาขายปรับขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบ
นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 5,608 ล้านบาท ลดลง 20.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการที่โรงกลั่นไทยออยล์มีกำไรขั้นต้นจากการกลั่นไม่รวมผลกระทบสต๊อกน้ำมันลดลง มากถึง 0.8 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล จากราคาน้ำมันดิบและราคาน้ำมันดิบพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นมาก กำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมลดลง 1,197 ล้านบาท และมีกำไรสต๊อกน้ำมันลดลง
Source - โพสต์ ทูเดย์ (Th)
IVLหวังเอเชีย ดันอัตราเติบโต ไตรมาส2ปีนี้
อินโดรามา เวนเจอร์สไตรมาสแรกโต 31% ปิโตรเคมีทั่วโลกเฟื่อง หวังไตรมาส 2 สะท้อนการฟื้นตัวของเอเชีย
นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 5,814 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ผลจากการเติบโตจากธุรกิจเดิม และการปรับปรุงโครงสร้างในอุตสาหกรรมโดยโครงการส่งเสริมการเติบโตและการเข้าซื้อกิจการ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะดำเนินการตามเป้าหมายที่วางไว้ในการสร้างการเติบโตของกำไร 45% ในปี 2562 จากปี 2560 ที่มีกำไรสุทธิ 2.1 หมื่นล้านบาท
เมียนมาเตรียมออก บอนด์เงินบาทปี'62
ก.ล.ต.ยันรัฐบาลเมียนมา เตรียมออกพันธบัตรสกุลเงินบาทภายในปี 2562 หลังร่วมให้คำแนะนำข้อมูลมาสักพัก
นายประกิด บุณยัษฐิติ ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส สายระดมทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภายในปี 2562 รัฐบาลเมียนมาน่าจะมีการออกพันธบัตรในรูปสกุลเงินบาทได้ โดยขณะนี้ทาง ก.ล.ต.เมียนมาได้มีการพิจารณาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการจะนำเสนอเรื่องให้กับคณะรัฐมนตรีเมียนมา พิจารณาต่อไป
'โมโน'ทุ่มงบ5พันล้าน ลงทุน3ปีรุกหนักผลิตคอนเทนต์ ซื้อลิขสิทธิ์นอก กำไรทรุด16%
โมโนตั้งงบลงทุน 3 ปี 5,000 ล้าน พร้อมลุยธุรกิจดูหนังออนไลน์ดันรายได้ หวังเรตติ้งทีวีดิจิทัล ติดท็อป 3 ปรับค่าโฆษณาเป็น 4 หมื่นบาท/นาที
บริษัท โมโน เทคโนโลยี (MONO) รายงานกำไรสุทธิไตรมาสแรก 19.5 ล้านบาท ลดลง 15.90% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ เนื่องจากธุรกิจให้บริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่กดดัน แต่พลิกจากไตรมาส 4 ปี 2560 ที่ขาดทุน 88 ล้านบาท ขณะที่รายได้ให้บริการสื่อโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลเพิ่มขึ้น จากการปรับอัตราค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้นเป็นหลักตามเรตติ้งที่เพิ่มขึ้น
ไทยคมกำไร ขาย'CSL' JAS3BBส่ง
ไทยคมและจัสมินกำไรไตรมาสแรกพุ่ง ไทยคมรับรู้กำไรจากการขายหุ้นซีเอสแอล จัสมินมีกำไรจากทริปเปิลที บรอดแบนด์
บริษัท ไทยคม (THCOM) แจ้งว่า ไตรมาสแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 1,864 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 620.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนจากรายได้รวม 3,497 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.2% เป็นผลจากการรับรู้รายได้การขายหุ้นซีแอสแอลให้แก่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (เอดับเบิ้ลยูเอ็น) เมื่อเดือน ม.ค. 2561 และมีรายได้จากการขายและการให้บริการ 1,504 ล้านบาท จากรายได้การให้บริการดาวเทียมที่เพิ่มขึ้น จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้งานของลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งที่เป็นลูกค้าที่ให้บริการด้านโทรทัศน์และบริการด้านอินเทอร์เน็ต
กลต.ผ่อนกฎMMF ทางเลือกบริหารสภาพคล่อง รองรับการลดยอดคุ้มครองเงินฝาก
ก.ล.ต.เล็งผ่อนคลายเกณฑ์ กองทุนรวมตลาดเงิน หนุนเป็นทางเลือกพักเงิน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงหลักเกณฑ์กองทุนรวมตลาดเงินส่งเสริมให้กองทุนรวมตลาดเงิน (MMF) เป็นทางเลือกในการบริหารสภาพคล่องและพักเงินระยะสั้นของผู้ลงทุน นอกเหนือจากการฝากเงินกับธนาคาร
COM7โตทุกธุรกิจ ผลักกำไรพุ่ง46%
คอมเซเว่นไตรมาสแรก กำไรพุ่ง 46% ทำได้ 174.9 ล้าน โตจากทุกธุรกิจ ส่งซิกทั้งปีทำสถิติสูงสุดปีนี้ ตั้งงบ 200 ล้าน
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกบริษัทมีรายได้รวม 6,466.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิ 174.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.2% จากงวดเดียวกันปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น