วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 พ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ทัพนักธุรกิจเกาหลีบุกไทย สำรวจลู่ทางลงทุน-ขยายการค้า
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 16-17 พฤษภาคม 2561 นายเพค อุน-กยู (Mr. Paik Un-gyu) รมว.การค้า อุตสาหกรรมและพลังงาน สาธารณรัฐเกาหลี จะนำคณะหน่วยงานภาครัฐ นักธุรกิจและนักลงทุนชั้นนำในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมรายใหญ่จากสาธารณรัฐเกาหลี รวมกว่า 150 คน จาก 70 บริษัท เดินทางมาศึกษาลู่ทางการลงทุนในประเทศไทย และร่วมฉลองครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ รวมทั้งร่วมงานสัมมนา "Korea-Thailand 60th Anniversary of Diplomatic Relations: Maekyung Thailand Forum" จัดโดย เมคยอง มีเดีย กรุ๊ป สื่อชั้นนำด้านธุรกิจของเกาหลีใต้
กระทรวงอุตฯจับมือกสิกรไทย ดันร้านค้าเครือข่าย เปิดตลาดออนไลน์
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม กล่าวว่ากระทรวงอุตสาหกรรมได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในโครงการสนับสนุนกิจกรรมภาครัฐและพลังเครือข่ายประชารัฐในการขยายช่องทางการตลาดให้ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ให้เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางขึ้นด้วยเครื่องมือดิจิทัล โดยธนาคารกสิกรไทยได้เข้ามาช่วยต่อยอดการขายสินค้าออนไลน์ผ่านฟังก์ชั่น K PLUS Market ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มของแอพพลิเคชั่นโมบาย แบงกิ้ง K PLUS ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทยได้มากกว่า 8.1 ล้านราย พร้อมกันนี้ยังเพิ่มโอกาสทางการขายหน้าร้านด้วยระบบการรับชำระเงินด้วย QR Code Payment ผ่านแอพพลิเคชั่นสำหรับร้านค้า K PLUS SHOP
DRT ฟันรายได้ 1.2 พันล้าน ปรับกลยุทธ์คุมต้นทุนผลิต
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม 2561) มีรายได้รวม 1,209.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1,165.27 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.28% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 135.56 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนมาจากความสำเร็จของลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่ขยายตัว เนื่องจากผู้ประกอบการได้ลงทุนพัฒนาโครงการแนวราบในกลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์เพิ่มขึ้น รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ๆ เพิ่มเติม
หนี้เสียเอสเอ็มอี-ที่อยู่อาศัยเพิ่ม แบงก์เร่งกันสำรองเสริมความแข็งแกร่ง
นางสาวดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยผลการดำเนินงานของระบบธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 1 ปี 2561 ว่าสินเชื่อขยายตัวเพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่ 4.4% มาอยู่ที่ 4.7% เมื่อเทียบระยะเวลาเดียวกันปีก่อน โดยสินเชื่อธุรกิจขยายตัวจากพอร์ตสินเชื่อ SME ที่กระจายตัวมากขึ้นในหลายธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น