วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 26 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ผลิตรถยนต์มี.ค.โตสุดรอบ56เดือน ลุ้นส่งออกรวมปีนี้แตะ1ล้านล้านบาท 
ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเดือน มี.ค. แตะ 90.7 แต่ยังมีความกังวลขึ้นค่าแรง เงินบาทแข็งค่า คาดแนวโน้มความเชื่อมั่นจะดีขึ้นต่อเนื่องจากการส่งออกโตและการลงทุนภาครัฐ เผยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ ยอดการผลิตโตสุดในรอบ 56 เดือน ลุ้นยอดขายในประเทศโตเกิน 9 แสนคัน หวังมูลค่าส่งออกรวมปีนี้จะแตะ 1 ล้านล้านบาท
เตือนระวังถูกหลอกซื้ออัญมณี แนะเช็กใบเซอร์ก่อนตัดสินใจ 
สถาบันอัญมณีฯ เตือนภัยผู้บริโภค หลังพบใบรับรองคุณภาพอัญมณีและเครื่องประดับปลอมระบาดในท้องตลาดอีกแล้ว แนะตรวจสอบก่อนซื้อ พร้อมขอให้ซื้อหาจากร้านที่ได้ตรา BWC เหตุได้รับการรับรองแล้ว หากมีปัญหามีหลายหน่วยงานรัฐช่วยดูแล
SCC กำไรไตรมาสแรกวูบ29% เจอพิษบาทแข็ง-ต้นทุนพุ่ง 
ปูนซิเมนต์ไทยกำไรไตรมาสแรก วูบ 29% เจอพิษค่าเงินบาทแข็งค่าและต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น แต่ลุ้นเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 5-6% ส่วนโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์มูลค่า 5.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ที่เวียดนาม มั่นใจกลางปีนี้ชัดเจน และก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3-4
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บอร์ดTMBไม่ถกควบรวมแบงก์ มั่นใจศักยภาพสู้การแข่งขันได้ 
นายแบงก์ระบุมาตรการด้านภาษีสนับสนุนให้ธนาคารพาณิชย์ควบรวมเป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้แข็งแกร่งในการขยายสู่ภูมิภาคมากขึ้น แต่ยังต้องพัฒนาในด้านพัฒนาในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมโดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี และต้องดูความเหมาะสม ความพร้อม ความจำเป็นของแต่ละแห่งด้วย ด้านปธ.บอร์ด ทีเอ็มบี ยันไม่มีวาระควบรวมในการประชุม ลั่นมีศักยภาพในการแข่งขันได้
กรุงไทยแจงสินเชื่อQ1หด สหกรณ์รีไฟแนนซ์-NPLถ่วง
กรุงไทยแจงไตรมาสแรกสินเชื่อลดจากสินเชื่อกลุ่มสหกรณ์ที่มีการรีไฟแนนซ์ออกไป แต่ยังคงเป้าหมายเดิมที่เติบโต 4-6% รอภาพรวมเศรษฐกิจ-ลงทุน ขณะที่เอ็นพีแอลยังเป็นปัญหาจากหนี้กลุ่มเก่าที่ค้างมานาน
แบงก์ขนแคมเปญร่วมมันนี่เอ็กซ์โป ตั้งเป้าชมงาน8แสน-ธุรกรรมแสนล. 
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม นี้ ที่เมืองทองธานี เปิดเผยว่า งานมันนีเอ็กซ์โปในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง" โดยมีธนาคารบริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รวมบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำบริการ พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชันพิเศษมานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่
โพลาริสฯบุกสน.ฟ้อง"สุนันท์" เขียนคอลัมน์ชุมชนคนหุ้นหมิ่น 
บมจ.โพลาริส แคปปิตัล ส่งตัวแทนฟ้อง "สุนันท์ ศรีจันทรา" เจ้าของคอลัมน์ชุมชนคนหุ้น เจตนาใส่ความทำให้เสียภาพลักษณ์และชื่อเสียงบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น