วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 26 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
3ยักษ์ชิงคลื่น1800 ดีแทคโวยหลักเกณฑ์ไม่ตอบโจทย์ธุรกิจ เอไอเอส-ทรูตุน5หมื่นล้านสกัดคู่แข่ง
ค่ายมือถือตบเท้าชิง 1800 หลังบอร์ด กสทช.เคาะประมูล 4 ส.ค. คาดเอไอเอส-ทรูสู้ที่ราคา 5 หมื่นล้าน ส่วนดีแทคต้องเอาให้ได้
หลังจากที่นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เผยมติที่ประชุม กสทช. วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา เห็นชอบหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ วันที่ 4 ส.ค. 2561 ก่อนสิ้นสุดสัญญาสัมปทานระหว่างบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กับบริษัท กสท โทรคมนาคม ในวันที่ 15 ก.ย.นี้
ฟันงบสวทช.20ล้าน
พบหลักฐานโครงการช่วยเอสเอ็มอีของ สวทช.ที่ร่วมกับเอแบค 2 อาจารย์นำบริษัทตัวเองมาเป็นที่ปรึกษา ชงขายซอฟต์แวร์ฟันงบเฉียด 20 ล้าน
แหล่งข่าวจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า การตรวจสอบอาจารย์ 2 คนของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค ที่นำบริษัทของตนเองเข้ามารับงานโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย หรือ ITAP จำนวน 24 โครงการ เพื่อรับเงินสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ยังพบอีกว่าอาจารย์ทั้ง 2 คน ได้ขายซอฟต์แวร์บริหารจัดการธุรกิจซึ่งบริษัทของตนเองได้ผลิตขึ้นมาให้กับผู้ประกอบการที่ขอรับการสนับสนุนทั้ง 24 โครงการ
รัฐหนุนลงทุนอีอีซี ดันตลาดซีเมนต์ฟื้น
เอสซีจีชี้ความต้องการใช้ซีเมนต์-วัสดุก่อสร้างภาครัฐส่งสัญญาณบวกจากปีก่อนติดลบ 5% ได้แรงหนุนรัฐแก้กฎหมายอีอีซีเอื้อต่างชาติลงทุน
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า ภาพรวมความต้องการใช้ปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างในงานภาครัฐมีแนวโน้มเป็นบวกในงานก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โดยเฉพาะแรงหนุนจากการแก้กฎหมายอีอีซี ที่จะอำนวยความสะดวกให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน จะเริ่มเห็นทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนงานก่อสร้างภาคเอกชนนั้นยังต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6-9 เดือน จึงจะเห็นการฟื้นตัว
รื้อสนามบินดอนเมือง
บอร์ด ทอท.ไฟเขียวปรับแผนลงทุน 3 สนามบิน หลัง นักท่องเที่ยวต่างชาติโตเกินเป้า ทำสนามบินแออัด
นายเอนก ธีระวิวัฒน์ชัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.มีมติเห็นชอบแผนแม่บทการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง (ปี 2561-2567) ระยะที่ 3 วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ปี 2561-2565) ระยะที่ 1 วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ปี 2561-2565) ระยะที่ 1 วงเงิน 4,400 ล้านบาท รวม 3 ท่าอากาศยาน วงเงินประมาณ 4.94 หมื่นล้านบาท
ดัชนีเชื่อมั่นฯพุ่งแตะ90.7 แม้ห่วงค่าแรง
ดัชนีความเชื่อมั่น มี.ค. 2561 พุ่ง 90.7 เหตุเอกชนแห่ผลิตก่อนหยุดยาว ด้านอุตสาหกรรมรถยนต์คึกคักลุ้นยอดผลิตทะลุ 2 ล้านคัน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการประจำเดือน มี.ค. 2561 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นอยู่ที่ระดับ 90.7 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 89.9 ในเดือน ก.พ. 2561 โดยค่าดัชนีที่เพิ่มขึ้นเกิดจากผู้ประกอบการเร่งผลิตสินค้าเพื่อชดเชยวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือน เม.ย. ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในหลายอุตสาหกรรม
ลุยมอเตอร์โชว์รถหรูหวังเงินสะพัด500ล.
ยูเนี่ยนแพนจับมือ20 ค่ายซูเปอร์คาร์-เกรย์ ขนรถร่วมโชว์ หวังเงินสะพัด 500 ล้านบาท
น.ส.วชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับอีโว แมกกาซีน จัดงานซูเปอร์คาร์แอนด์ อิมพอร์ตคาร์ โชว์ ระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค. 2554 ที่อาคาร7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานจะมีบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์อิสระเข้าร่วม 20 รายมากกว่าปีที่ผ่านมา 12 ราย และมีรถที่เข้าร่วมโชว์ประมาณ 200 คันเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสำหรับรถยนต์ระดับพรีเมียม โดยมั่นใจว่าจะมีเงินหมุนเวียนภายในงาน 500 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่มีเงินหมุนเวียนเพียง 200 ล้านบาท
ตัดเงินคนจนไม่ฝึกอาชีพ1.5ล้านราย
ครม.สั่งตัดเงินผู้มี รายได้น้อยที่ไม่เข้าร่วมฝึกอาชีพตามสัญญา 1.5 ล้านคน เริ่มเดือน มิ.ย.นี้
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการตามมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน มีการแจ้งเข้าฝึกอาชีพหางานทำ 6.4 ล้านคน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท/ปี และอยู่ในวัยแรงงาน 5.26 ล้านคน แจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการ 3.11 ล้านคน จึงเหลือ กลุ่มเป้าหมายอีก 2.14 ล้านคน ซึ่ง ผู้ช่วยผู้ดูแลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (Account Officer : AO) ต้องลงพื้นที่สัมภาษณ์ผู้มีบัตรฯ เป็นรายบุคคล 8.5 ล้านราย ซึ่งไม่ทันตามกำหนดที่ต้องเสร็จภายในเดือน เม.ย.นี้ จึงขอ ครม.ให้ขยายเวลาการทำงานไปถึงสิ้นเดือน พ.ค.นี้
แบงก์ใหญ่เมินควบรวมกรุงไทยโยนผู้ถือหุ้นตัดสิน
ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่เมินควบรวมกิจการ ด้านกรุงไทยแจงให้เป็นเรื่องของผู้ถือหุ้น
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้คิดอะไรในเรื่องของการควบรวมธนาคาร ซึ่งเข้าใจรัฐบาลในการออกมาตรการส่งเสริมการควบรวมให้ธนาคารมีขนาดใหญ่ที่จะเกิดประโยชน์ให้ธนาคารไทยมีขนาดที่เหมาะสม และมีขีดความสามารถในการนำเสนอบริการที่ดีให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แบงก์กรุงไทยจุกหนี้เสียพุ่ง เร่งปรับพอร์ตกระจายความเสี่ยง แจงสหกรณ์แห่รีไฟแนนซ์ส่งผลยอดสินเชื่อลดวูบ
กรุงไทยเผยไตรมาสแรกสินเชื่อหด เหตุสหกรณ์รีไฟแนนซ์ออกไป แต่ยังคงเป้าหมายเติบโต 4-6% ยอมรับหนักใจเอ็นพีแอลลูกหนี้เก่า
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาผลประกอบการ ไม่เป็นอย่างที่คาด ซึ่งยังคงมีปัญหามาจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) กลุ่มลูกค้ารายเก่า เช่น โรงสีข้าว และกลุ่มที่เคยมีปัญหามาก่อนหน้านี้แล้ว
บสย.ชงครม.ลุยค้ำเอสเอ็มอีอัดเงินเพิ่มอีก1.65แสนล้าน
บสย.เตรียมเสนอ ครม.ลุย 2 โครงการค้ำช่วยเอสเอ็มอีพ่อค้าแม่ค้าวงเงินรวม 1.65 แสนล้าน คาดเริ่มเดือน มิ.ย.นี้
นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจบรรษัทประกัน สินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Micro Entrepreneur ระยะที่ 3 วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท เน้นกลุ่มแม่ค้า พ่อค้าช่วยให้เข้าถึงสินเชื่อได้ โดยไม่ต้องพึ่งเงินนอกระบบ
บสก.คืนบ้าน ผ่อนยาว10ปี ชุบชีวิตลูกหนี้
บสก.ปลื้มผลงาน 20 ปี สะสางหนี้ 2.15 แสนล้าน พร้อมจัดโครงการสุขใจ ให้ลูกหนี้ซื้อบ้านคืน 80% ของราคาประเมิน
นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยว่า ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 20 บสก.เตรียมจัดแคมเปญโครงการสุขใจได้บ้านคืน ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยเหลือลูกค้าที่ปรับโครงสร้างหนี้กับ บสก. ซึ่งมีภาระหนี้เงินต้นต่อรายไม่เกิน 10 ล้านบาท โครงการช่วยฟื้นคืนธุรกิจเอสเอ็มอี สำหรับลูกค้าของ บสก.ที่มีภาระเงินต้นต่อรายไม่เกิน 20 ล้านบาท สามารถชำระหนี้ในอัตรา 80% ของราคาประเมินหลักประกัน หรือผ่อนชำระ 10-20 ปี อัตราดอกเบี้ยเอ็มแอลอาร์ลบ 3% ในช่วง 3 ปีแรก
คปภ.เปิดทางประกันควบรวมเน้นแข็งแกร่ง
คปภ.พร้อมหนุนประกันควบรวม เน้นยืดหยุ่น เปิดทุกช่องทาง ทุกขนาด
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ทาง คปภ.พร้อมสนับสนุนให้เกิดการควบรวมในธุรกิจประกันภัยอยู่แล้ว แต่ก็คงต้องพิจารณาเป็นรายกรณีไป เนื่องจาก คปภ.ยังไม่มีนโยบายที่จะออกมาตรการโดยตรงเพื่อให้เกิดการควบรวมของบริษัทประกันภัยแต่อย่างใด
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รองเท้านักเรียนภูธรโต นันยางส่งรุ่นผ้าใบสีน้ำตาล หลังกำลังซื้อฟื้นตั้งแต่สงกรานต์
นันยางเผยภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนคึกคัก หลังเห็นสัญญาณบวกจากสงกรานต์ที่ผ่านมา เตรียมลุยขายรองเท้าผ้าใบสีน้ำตาลเจาะภูธร
นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจรองเท้าผ้าใบนันยาง เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนปีนี้คาดจะขยายตัวดีกว่าปี 2560 ที่มีอัตราการเติบโตเพียง 0-1% เท่านั้น เนื่องจากปีนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว เห็นได้จากยอดขายรองเท้าของบริษัทในตลาดต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตจากปกติ 5% ส่วนภาพรวมยอดขายในกรุงเทพฯ คาดว่าจะเริ่มมีความคึกคักตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.เป็นต้นไปจนถึงเปิดเทอมวันที่ 15 พ.ค.นี้
เชอร์วู้ดรีแบรนด์22ปีแตกไลน์จากเคมิคอลไปหลากหลายกลุ่ม ตั้งเป้า5ปี5,000ล้าน
เชอร์วู้ด รีโพซิชั่นจากกลุ่มเคมิคอล ขยายไปอาหารเครื่องดื่มของใช้บุคคล หวังดันยอดกว่า 1,300 ล้าน เป็น 5,000 ล้านใน 5 ปี
นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมี เคหภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือน เปิดเผยว่า บริษัทรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปีนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ จากเดิมเป็นธุรกิจที่เน้นเคมีภัณฑ์เป็นหลัก ภายใต้ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล เปลี่ยนมาเป็น บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น
โอนิซึกะลุยขยายไทย5สาขา
โอนิซึกะ ไทเกอร์ สบช่องไทยฮับแฟชั่นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดสาขาใหม่รวด 5 สาขา หวังดันยอดขายโต 30%
นายโยเกช คานธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสิกส์ เอเชีย พีทีอี ผู้ดำเนินธุรกิจรองเท้าโอนิซึกะ เปิดเผยว่า จากการขยายตัวของธุรกิจแฟชั่นในประเทศไทยที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในแต่ละปีประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์ กลาง (ฮับ) ธุรกิจทางด้านแฟชั่น ซึ่งจากศักยภาพของประเทศไทยที่มีดังกล่าวทำให้ บริษัทมีแผนจะเดินหน้าขยายร้านโอนิซึกะ ไทเกอร์ ในประเทศไทยต่อเนื่อง
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ITDรายได้แสนล้านลุยประมูลงานรัฐต่อเนื่อง กรณีทุ่งใหญ่ไม่กระทบลั่นตั้งใจทำงาน
ITD มั่นใจปีนี้ผลดำเนินงาน ดีกว่าปีก่อนๆ ตุนงานในมือ 5 แสนล้าน เดินหน้าประมูลงานรัฐยันกรณีทุ่งใหญ่ฯ ไม่ส่งผลกระทบการทำธุรกิจ
นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เปิดเผยในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า กรณีที่เกิด ขึ้นในทุ่งใหญ่นเรศวรไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใดลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และธนาคารยังมีการเจรจา เซ็นสัญญา และทำงานกับบริษัทเป็นปกติ มั่นใจว่าปีนี้รายได้ จะแตะ 1 แสนล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 5.6 หมื่นล้านบาทเพราะมีงานในมือที่รอรับรู้ได้รายได้เกือบ 5 แสนล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ทั้งหมดภายใน 3 ปี (2561-2563) และการที่มีอัตรากำไรสุทธิจากงาน ต่างประเทศที่ดี ส่งผลให้คาดว่าปีนี้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้มากกว่าระดับ 10% ได้ จากปีก่อน 11.9%
จับตาPTTร่วมBTSลุยรถไฟเชื่อม3สนามบิน1.2แสนล้าน
ลือหึ่ง PTT จับมือ BTS ลุย ประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ด้าน "ปิยสวัสดิ์" รับบอร์ดเห็นชอบให้เข้า ซื้อทีโออาร์
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติให้ ปตท.เข้าซื้อเอกสารเชิญชวนร่างขอบเขตการประมูล (ทีโออาร์) ในโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา เพื่อนำมาศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน เพราะเห็นว่าโครงการน่าสนใจ แต่ยังไม่มีเรื่องการพิจารณาจะร่วมลงทุนกับพันธมิตรรายใด
เครือบี.กริมออกหุ้นกู้ ตุนเงินยาว15ปี 6.7พันล้าน SUPERยื่นไฟลิ่งกองทุนไตรมาส2
โรงไฟฟ้าในเครือ บี.กริม ลุยออกหุ้นกู้ 6,700 ล้าน ด้านซุปเปอร์เล็งระดมเงินผ่านกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน 
บริษัท ทริส เรทติ้ง ประกาศจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ให้กับบริษัทในเครือของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ซึ่งประกอบด้วย บริษัท บี.กริม บีไอพี เพาเวอร์ 1 และบี.กริม บีไอพี เพาเวอร์ 2 รวมถึงให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ของทั้งสองบริษัทที่จะออกและเสนอขายรายละ 3,350 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6,700 ล้านบาท ที่ระดับ A-แนวโน้มคงที่
TUรุกถือหุ้นธุรกิจในเครือคาดกำไรตก
TU ใช้เงิน 472.6 ล้าน เข้าซื้อหุ้น ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ เพิ่มอีก 12.05% ดันถือหุ้น 63.05% คาดไตรมาสแรกกำไรหด
นายไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ เพิ่มอีกจำนวน 6.02 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 12.05% จากเดิมที่ถืออยู่ 25.50 ล้านหุ้น หรือ 51% หลังเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจะทำให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 31.52 ล้านหุ้น หรือ 63.05%
ทีวีดิจิทัลเงินคล่องมือรัฐอุ้ม
โบรกเกอร์มองบวกหลังรัฐใช้มาตรา 44 อุ้มทีวีดิจิทัล หนุนสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หลายแห่งได้ออกบทวิเคราะห์ภายหลังรัฐบาลได้ใช้มาตรา 44 อุ้มทีวีดิจิทัลว่า จะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการในกลุ่ม และมองว่า BEC น่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด
จับตาบอนด์ยิลด์ พันธบัตรสหรัฐพุ่งเกิน3.5%กระทบฟันด์โฟลว์
ผู้จัดการกองทุนเกาะติดผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ชี้พุ่งที่แตะ 3.5% น่าห่วง รับมือปีหน้ามาแน่ เอ็มเอฟซีลดอายุตราสารหนี้
นายชาคริต พืชพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า การปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (บอนด์ยิลด์) สหรัฐ ในขณะนี้ยังไม่กระทบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นระยะสั้น เนื่องจากดอกเบี้ยไทยยังไม่น่าจะปรับขึ้นในปีนี้
กรุ๊ปลีสยังวุ่นฟ้องฟื้นฟูเท็จทริสยังมองลบ
GL ยื่นฟ้อง เจ ทรัสต์ และพวก 4 คน ยื่นขอฟื้นฟูกิจการเป็นข้อมูลเท็จ ศาลนัดไต่สวน 25 มิ.ย. 2561
บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2561 บริษัทได้ยื่นฟ้อง J Trust Asia Pte., Ltd. รวมทั้งกรรมการของ J Trust Asia Pte., Ltd. คือ นายโนบุโยชิ ฟุจิซาวะ นาย ชิเกะโยชิ อาซาโนะ และผู้ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย เกี่ยวกับข้อกฎหมายในการขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท เป็นคดีอาญาต่อศาลล้มละลายกลาง
โซนิคเล็งขายIPO
โซนิค อินเตอร์เฟรท เตรียมขายหุ้นไอพีโอ 150 ล้านหุ้นช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดรายได้ปีนี้โต 5%
นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์ เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ช่วงปลายไตรมาส 3 หรือช่วงต้นไตรมาส 4 โดยจะขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น หรือ 25.86% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียน และจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
อมตะเชื่อครึ่งปีหลังดี
AMATA คงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 925 ไร่ ลุ้นไตรมาส 2 พ.ร.บ. อีอีซี บังคับใช้ เชื่อครึ่งปีหลังธุรกิจ โตมากกว่าครึ่งแรก
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า บริษัทคาดยอดขายที่ดินปีนี้อยู่ที่ 925 ไร่ โดยเป็นยอดขายใหม่ที่ตั้งไว้ 800 ไร่ และยอดขายที่ดิน 100 ไร่ ที่มีการเลื่อนโอนมาในปีนี้ จากปีก่อนมียอดขายจำนวน 518.95 ไร่ และมีจำนวนลูกค้า 50 โรงงาน นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาขายที่ดินเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ และต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น