วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 18 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'พาณิชย์'เกาะติดสถานการณ์ซีเรีย ยันส่งออกไปรัสเซียไม่กระทบ 
"พาณิชย์" เกาะติดความขัดแย้งในซีเรีย พบมีแนวโน้มผ่อนคลายลง หลังหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการเจรจา และสหรัฐฯ มีท่าทีอ่อนลง ปฏิเสธคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียเพิ่ม ยันเป็นผลดีต่อไทย ที่จะส่งออกสินค้าไปรัสเซียได้เพิ่มขึ้น คาดยูเอ็นก็จะไม่คว่ำบาตรอิหร่าน ทำให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพต่อไป ย้ำยังคงเป้าส่งออกปีนี้ที่ 8% และเงินเฟ้อที่ 0.7-1.7%
'สยามสินธร'เร่งปั้นคอนโดฯใหม่ สร้างอาณาจักรมิกซ์ยูสหมื่นล้าน 
"สยามสินธร" เดินหน้าสร้างอาณาจักรมิกซ์ยูส "สินธร วิลเลจ" ย่านหลังสวน แลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ ต่อยอดความสำเร็จ รุกเปิดโครงการใหม่ "สินธร หลังสวน" คอนโดมิเนียมหรู รับเทรนด์ตลาด อสังหาฯ กระแสลีสโฮลด์แรงต่อเนื่อง หลังโครงการ "สินธร ต้นสน" ประสบความสำเร็จเกินคาด ยอดขายพุ่งกว่า 50% หลังผู้ซื้อเปิดใจรับแบบเช่าอยู่ (ลีสโฮลด์) มากขึ้น ยกให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ในราคาที่ต่ำกว่า 30% ขณะที่ราคาปล่อยเช่าได้เท่าซื้อขาด(ฟรีโฮลด์)
"ศิริ"สั่งสนพ.รื้อพีดีพีใหม่อีกรอบ "เน้นศึกษาเปิดตลาดแข่งขันเสรี" 
รมว.พลังงาน ตีกลับแผนพีดีพีล่าสุดมอบโจทย์ให้ไปปรับใหม่โดยให้ สนพ.มุ่งเน้นศึกษาการเปิดตลาดเสรี(Free Market) ขณะที่ กฟผ.ให้ไปศึกษาโจทย์ความมั่นคงว่าจะต้องประกอบด้วยอะไรบ้างขีดเส้นให้รายงานกบง. 20 เม.ย.นี้ ด้าน สร.กฟผ.จ่อนัดถกผู้บริหารระดับสูง 26 เม.ย. ตอกย้ำจุดยืนสัดส่วนผลิตไฟกฟผ.ต้องสอดรับรัฐธรรมนูญใหม่ไม่น้อยกว่า 51%
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ลงดาบกรรมการ"POLAR" เหตุสร้างหนี้เทียมเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ 
สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวโทษกรรมการ "โพลาริส แคปปิตัล" กับพวกรวม 11 ราย กรณีสร้างหนี้เทียม และลงข้อความเท็จในเอกสาร เพื่อให้ POLAR เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ส่งผลเสียหายต่อเจ้าหนี้และนักลงทุน
สมหวังฯตั้งเป้าสินเชื่อโต50% ขยายสาขา-เพิ่มช่องทางดิจิทัล 
นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภทภายใต้ชื่อแบรนด์ "สมหวังเงินสั่งได้" และบริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อคงค้างสินเชื่อบุคคล "สมหวังเงินสั่งได้" อยู่ที่ระดับ 15,000 ล้านบาท หรือเติบโต 50% จากปีก่อนอยู่ที่มียอดคงค้าง 10,000 ล้านบาท โดยยังเน้นรักษาฐานลูกค้าเก่า ไปพร้อมๆ กับขยายฐานลูกค้าใหม่ซึ่งในปีนี้จะทยอยเปิดสาขาเพิ่มอีก 50 สาขา จากปีก่อนที่มีสาขารวม 200 สาขา และตั้งเป้าหมายในปี 2563 จะขยายสาขาครบ 300 สาขา และมียอดคงค้างสินเชื่อแตะระดับ 20,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น