วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สนธิรัตน์" สั่งตรวจสินค้าสงกรานต์ ป้องกันพ่อค้าแม่ค้าเอาเปรียบประชาชน 
"สนธิรัตน์" สั่งการกรมการค้าภายใน พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการที่ขนส่ง สถานีรถไฟ สนามบิน สถานที่ท่องเที่ยว และปั๊มน้ำมัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ป้องกันประชาชนโดนเอาเปรียบ เผยหากใครเจอแจ้งสายด่วน 1569 ทันที
กลุ่มโรงกลั่นลั่นเลิกค่าพรีเมียมไม่กระทบ 
กลุ่มโรงกลั่นมั่นใจไม่ได้รับผลกระทบหากรัฐปรับสูตรราคาหน้าโรงกลั่นด้วยการยกเลิกค่าพรีเมียม เหตุเจรจาซื้อขายน้ำมันเป็นไปตามสภาพตลาดและไม่ใช้สูตรราคาภาครัฐ
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ไอเอ็มเอฟคาดศก.เอเชียโต6.5% 
ไอเอ็มเอฟประเมินการเจริญเติบโตเศรฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียอยู่ที่ 6.5% ในปีนี้ และจะขยับขึ้นเป็น 6.6% ในปีหน้า โดยเอเชียยังคงเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ชี้นโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯที่ทำต่อจีน และมาตรการตอบโต้กลับจากจีน กดดันให้มูลค่าการผลิตการส่งออกทั้ง 2 ประเทศ ลดลง จนกระทบต่อการเติบโตของภูมิภาคอาเซียน+3 ส่วนไทยแม้เงินบาทแข้งค่าต่อเนื่องแต่ระเบียงเศรษฐกิจช่วยพยุง
พีทีจีฯรุกถือหุ้น "จิตรมาส" 70% หนุนธุรกิจอาหารในเครือ 
"พีทีจี เอ็นเนอยี" ไฟเขียวบริษัทย่อย "กาแฟพันธุ์ไทย" เข้าซื้อหุ้น "จิตรมาส" 70% ผุดครัวกลางสนับสนุนธุรกิจอาหารในเครือ เพิ่มความหลากหลายพร้อมขยายสู่ภูมิภาค คาดมูลค่าลงทุนภายใน 5 ปี กว่า 360 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดร้านอาหารแบรนด์ "ครัวบ้านจิตร" ตั้งเป้า 30 สาขา ภายในปี 62
ธ.กรุงศรีฯปล่อยกู้ "โกลว์" 4 พันล. 
นายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนสินเชื่อกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) วงเงินรวม 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทุน (CAPEX) และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ให้แก่โกลว์ พลังงาน บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม ในเครือ ENGIE ผู้นำธุรกิจพลังงานรายใหญ่ของโลก
ธปท.เริ่มใช้ธนบัตรร.๑๐วันที่ 6เม.ย.นี้ แบงก์สำรองเงินรับช่วงสงกรานต์ 
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งถึงกรณีที่จะสถาบันการเงินจะนำธนบัตรแบบใหม่ (แบบ 17) ชนิดราคา 20 บาท 50 บาท และ 100 บาท ออกใช้ในวันจักรี วันที่ 6 เม.ย.2561 เป็นต้นไป แต่เนื่องจากในวันดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการ ประชาชนสามารถเบิกถอนได้ ณ สาขาของสถาบันการเงินที่เปิดให้บริการในวันหยุด หรือที่ตู้เอทีเอ็ม อย่างไรก็ตาม ธนบัตรแบบใหม่นี้ เป็นธนบัตรที่จะใช้หมุนเวียนทั่วไป ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยจะทยอยนำออกใช้หมุนเวียนในระบบอย่างต่อเนื่อง เพียงพอต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น