วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 เม.ย. 2561

แบงก์กดกำไรบจ.ปีนี้ ลดค่าธรรมเนียม-IFRS9 ทุบรายได้ มองกีดกันการค้ากระทบสั้น
   สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนเผยสงครามลดค่าธรรมเนียมธนาคารฉุดกำไรตลาดรวม ด้านการค้าโลกกระทบช่วงสั้นๆ
   นางภรณี ทองเย็น อุปนายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน และรองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าสงคราม การค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะเดินไปในทางคลี่คลายและมีการประนีประนอม โดยจะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในระยะสั้น

BTSตั้งงบปีนี้ลงทุนรถไฟฟ้าดันรายได้โต
   BTS ตั้งงบลงทุนปีนี้ 2.7-3 หมื่นล้าน มุ่งเน้นรถไฟฟ้าทุกสาย คาดจำนวนผู้โดยสารจะโต 4-5%
   นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า รอบปีบัญชี 2561/2562 (สิ้นสุดเดือน มี.ค. 2562) ธุรกิจระบบขนส่งมวลชนของบีทีเอสจะเริ่มรับรู้รายได้จำนวน 2-2.5 หมื่นล้านบาท จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งบีทีเอส ในฐานะเป็นผู้เดินรถ พร้อมด้วยบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) และจะรับรู้รายได้ ต่อเนื่องจากปีก่อนจำนวน 7,000-9,000 ล้านบาท จากการจัดหาขบวนรถไฟฟ้าสำหรับสายสีเขียวส่วนต่อขยายและการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลสำหรับเส้นทางสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) และเหนือ (หมอชิต-คูคต) และจะมีรายได้จากดอกเบี้ยรับจากการจัดหาขบวนรถไฟฟ้าสำหรับส่วนต่อขยายสายสีเขียว และจากงานก่อสร้างสายสีชมพูและสายสีเหลือง 600-700 ล้านบาท

ออกหุ้นกู้ทุบสถิติ2.2แสนล้าน
   ไตรมาสแรกออกหุ้นกู้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 2.27 แสนล้าน เอกชนล็อกต้นทุน หนีเกณฑ์ใหม่ ก.ล.ต. คาดทั้งปี 6-6.5 แสนล้าน
   นายธาดา พฤฒิธาดา กรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกเอกชนออกหุ้นกู้ 2.27 แสนล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือเพิ่มขึ้น 11.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 2.04 แสนล้านบาท โดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์และการเงินมีการออกเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 50%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น