วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปลัดคลังยื่นลาออก หลังครม.สั่งเด้งฟ้าผ่า คาด'พงษ์ภาณุ'เสียบ โยกเลขาฯสศช.คุมพัฒนาสังคม
"สมชัย" ประกาศลาออกจากราชการ หลัง ครม.มีคำสั่งย้ายไปนั่งเลขาธิการสภาพัฒน์ โยก "ปรเมธี" คุมพัฒนาสังคมฯ อ้างสางการทุจริต
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบโยกย้ายนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และย้ายนายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการ สศช. ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)
โพล'ซีอีโอ'เศรษฐกิจปีนี้โต3-4%
เปิดผลสำรวจ 115 ซีอีโอ มองเศรษฐกิจปีนี้โตต่อเนื่อง ค่าเงินการเมือง-ค่าแรง 3 ปัจจัยเสี่ยง พร้อมลุยลงทุนทั้งในและต่างประเทศ
น.ส.สุมิตรา ตั้งสมวรพงษ์ นักวิจัยประจำฝ่ายวิจัย สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ครั้งที่ 10 ซึ่งสำรวจมาจากซีอีโอ 115 บริษัท ใน 27 หมวดธุรกิจ คิดเป็น 46% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) ระหว่างวันที่ 8 ม.ค.-18 มี.ค. 2561 โดยซีอีโอคาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2561 มีแนวโน้มดีขึ้น โดยจะเติบโต 3-4% มีการท่องเที่ยว นโยบายการคลัง และการใช้จ่ายภาครัฐ และเสถียรภาพของการเมืองในประเทศเป็นปัจจัยสนับสนุน
คสช.ถอยอุ้มมือถือ ช่อง11ลุยโฆษณา
คสช.เตรียมออกมาตรา 44 อุ้มทีวีดิจิทัลสัปดาห์นี้ เปิดช่องกรมประชาสัมพันธ์หารายได้ค่าโฆษณา
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ข้อสรุปจะช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โดยคาดว่าจะออกเป็นมาตรา 44 ภายในสัปดาห์นี้ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีของผู้ประกอบการมือถือนั้นยังไม่พิจารณาออกมาตรา 44
ค่ายรถแห่ผลิตแบตอีวีในไทย
ค่ายรถโลกตบเท้าลงทุนผลิตแบตเตอรี่อีวีในไทย รับนโยบายรัฐหนุนรถไฟฟ้า-ไฮบริด
นิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานว่า ค่ายรถทั่วโลกเตรียมเพิ่มกำลังผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ในไทยมากยิ่งขึ้น หลังรัฐบาลไทยมีนโยบายสนับสนุนการลงทุนด้านผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ขณะที่ตลาดรถยนต์ไฮบริดในประเทศกำลังขยายตัว
ราคาอสังหาไตรมาสแรกคอนโดพุ่งสุด
ศูนย์ข้อมูลฯ เผยราคาห้องชุดและบ้าน ไตรมาสแรกทั้ง กทม.ปริมณฑลปรับเพิ่ม ชี้คอนโดชานเมืองขึ้นมากสุด
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการ ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมดัชนีราคาขายห้องชุดใหม่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 2 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรีและสมุทรปราการ ในไตรมาสแรก ปี 2561 พบว่า ราคาขายเพิ่มขึ้นอยู่ระดับ 133.1 จุด หรือเพิ่ม 6.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ที่ 124.9 จุด และปรับเพิ่มขึ้น 0.9% จากไตรมาส 4 ปี 2560
รัฐปัดยืดอายุเกษียณขรก.
รัฐบาลยันแผนปฏิรูปประเทศขยายอายุเกษียณข้าราชการเป็น 63 ปี ยังไม่ได้ข้อยุติ ต้องหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่กรรมการปฏิรูปประเทศด้านสังคม เสนอให้ยืดการเกษียณอายุราชการจาก 60 ปี เป็น 63 ปี เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัยนั้นยังไม่ได้ข้อยุติเพราะเป็นเพียงการประกาศแผนการปฏิรูปประเทศเท่านั้น ทั้งนี้ จะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาถึงความเป็นไปได้ก่อนและไม่มีกำหนดเวลาว่าจะต้องใช้เวลาศึกษานานเพียงใด ที่สำคัญกรอบเวลาที่กำหนดในแผนปฏิรูปสามารถพิจารณาทบทวน เปลี่ยนแปลง และยืดหยุ่นได้
ผ่านงบปี'62 3.3ล้านล้าน ลงทุนไม่ขยับ
ครม.หั่นงบปี 2562 เหลือ 3.3 ล้านล้าน ลงทุนเพิ่ม 0.01% กระทรวงศึกษาฯ สูงสุด 4.89 แสนล้าน
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาท ปรับลดลงจาก 5 ล้านล้านบาท ที่ส่วนราชการต่างๆ เสนอมา แบ่งเป็นงบประมาณรายจ่ายประจำ 2.261 ล้านล้านบาท เพิ่มจากปี 2561 ประมาณ 5% งบลงทุน 660,291 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.1% รายจ่ายชำระคืนต้นเงินกู้ 78,205 ล้านบาท ลดลงประมาณ 8,700 ล้านบาท ประมาณการรายได้อยู่ที่ 2.55 ล้านล้านบาท วงเงินกู้เพื่อชดเชยการขาดดุล 4.5 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ของประเทศ จะอยู่ที่ 17.573 ล้านล้านบาท
ทูรเคาะระดมทุนกองDIF5.3หมื่นล้าน
กองทุน DIF ได้ฤกษ์ระดมเงิน 5.3 หมื่นล้าน ลงทุนเพิ่มทรัพย์สินของทรู แบงก์กรุงเทพแกนนำขายหน่วยลงทุนในประเทศ
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) เปิดเผยว่า กองทุนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนครั้งใหม่ไม่เกิน 5.3 หมื่นล้านบาท (คำนวณจากมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท)
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรุงไทยผนึกเวสเทิร์นรุกโอนเงินผ่านมือถือ
กรุงไทยให้บริการรับ-ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ผ่านมือถือเป็นแห่งแรกในประเทศ มุ่งเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง
ม.ล.ณัฏฐ์ชัญญา ทวีวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการรับ-ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศเวสเทิร์น ยูเนี่ยน สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคาร ผ่านบริการ KTB netbank เว็บไซต์ และโมบายแอพพลิเคชั่น เป็นธนาคารรายแรกในไทย ด้วยรหัส รับ-ส่ง เพียง 10 หลัก เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว คล่องตัวและปลอดภัยให้กับลูกค้า พร้อมระบบความปลอดภัยโดยยืนยันการทำรายการด้วยรหัส TOP สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในโลกยุคดิจิทัลที่นิยมการทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟน
แห่ร้องเรียนสินเชื่อสูงสุด ศคง.ระบุบัตรเครดิตยังคงครองแชมป์คิดค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม
ศคง.ชี้ปี 2560 ยอดร้องเรียนเรื่องสินเชื่อยังครองสถิติสูงสุด ส่วนใหญ่ผลพวงค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน(ศคง.)ธปท.ได้สรุปสถิติการรับเรื่องร้องเรียนตลอดปี 2560 โดยได้รับเรื่องร้องเรียนด้านบริการทางการเงิน 1,232 รายการ ลดลง 144 รายการ หรือ 11.7% จากปีก่อนหน้า สำหรับเรื่องร้องเรียนด้านเงินให้สินเชื่อยังมีจำนวนสูงสุดเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ หรือ 621 รายการ โดยบัตรเครดิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุดในกลุ่มนี้
ไทยพาณิชย์ล้ำลงทุนควอนตัมรุกบริหารมั่งคั่ง
ไทยพาณิชย์ รายแรกในอุตสาหกรรมการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมลงทุนใน 1QBit เพื่อบุกเบิกเทคโนโลยีควอนตัมคอมพิวเตอร์
นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ภายใต้การดำเนินงานของดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทในเครือด้านการลงทุนและการค้นคว้านวัตกรรมการเงิน ประกาศการลงทุนใน 1QBit ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านเทคโนโลยีควอนตัมและควอนตัมคอมพิวเตอร์จากแวนคูเวอร์ แคนาดา ขึ้นแท่นธนาคารแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ริเริ่มบุกเบิกกลยุทธ์การลงทุนในเทคโนโลยีควอนตัม และพร้อมศึกษาการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในอุตสาหกรรมการเงิน
ออกกฎดูแลคู่สัญญา
ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การดูแลผลประโยชน์ของคู่สัญญา (ฉบับที่...) เป็นตัวกลางดูแลประโยชน์ผู้ซื้อผู้ขาย
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการดูแลผลประโยชน์ของคู่สัญญา (ฉบับที่...) พ.ศ. ... แก้ไขเพิ่ม พ.ศ. 2551 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของสมาคมธนาคารไทยไปประกอบการพิจารณาด้วยแล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป
สมหวังจัดให้กู้เงินฟรีคุ้มครองแสนบ.
สมหวัง เงินสั่งได้ จัดแคมเปญห่วงใยคนบ้านเดียวกัน ขอสินเชื่อแจกประกันอุบัติเหตุคุ้มครอง 1 แสน
นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ ผู้ให้บริการสินเชื่อรถทุกประเภท ภายใต้ชื่อ "สมหวัง เงินสั่งได้" ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้จัดแคมเปญ "สมหวัง ห่วงใยคนบ้านเดียวกัน" โดยเพิ่มมอบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ฟรี วงเงินคุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท แก่ลูกค้าทุกท่านที่สมัครสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ทุกประเภท อัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นเพียง 0.49% ต่อเดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 2561
จ่ายสินไหมสงกรานต์24ชม. เอกชนมั่นใจประกัน10บาทกระตุ้นซื้อความคุ้มครองพุ่งเหตุถึงทุกไลฟ์สไตล์
บริษัทกลางฯ รับมอบอำนาจ 38 บริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมช่วงสงกรานต์ภายใน 24 ชั่วโมง
นายนพดล สันติภากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (บริษัทกลางฯ) เปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศปี 2561 ถึงเช้าวันที่ 10 เม.ย.เกิดขึ้นทั้งสิ้น 283,833 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 4,622 คน และบาดเจ็บ 279,211 คน ถือว่าทรงตัวอยู่ในระดับสูงเป็นผลมาจากคนยังไม่ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่ โดยหวังว่าการรณรงค์ช่วงสงกรานต์จะทำให้การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลง
ปลุกคลัง-ธปท.เตรียมรับมือสู้ภัยโจรไซเบอร์
นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา มาสเตอร์การ์ด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดเวิร์กช็อป "ความปลอดภัยด้านไซเบอร์" ให้กับผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เพื่อสร้างความตระหนักด้านการโจมตีด้วยมัลแวร์และเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ พร้อมแนวทางในการป้องกันต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่างๆ เหล่านั้น
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
โฆษณานอกบ้านฉลุย ลูกค้าหันใช้งบเพิ่ม แพลนบีรุกหนักคว้าจอยักษ์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์
แพลนบีฯ ชี้ภาพรวมสื่อนอกบ้านคึก ล่าสุดหลังคว้าโปรเจกต์ยักษ์จอโฆษณาดิจิทัลลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ คาดดันรายได้โต 15-20%
นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย เปิดเผยว่า ภาพรวมสื่อนอกบ้านตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมายังคงมีการขยายตัวเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่องมาจากปี 2560 ที่ภาพรวมธุรกิจสื่อนอกบ้านมีอัตราการเติบโตสูงถึง 13% เนื่องจากเจ้าของสินค้าให้ความสนใจซื้อสื่อโฆษณานอกบ้านมากขึ้น เพราะชนิดของสื่อมีความหลากหลาย จึงทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม
ทรูโอดรัฐหากไม่ผ่อนผันค่างวด กระทบลงทุน-ไอซีทีไทยโตช้า
ทรู คอร์ปอเรชั่น โอดรัฐหากไม่ผ่อนผันค่างวดคลื่น 900 กระทบการลงทุนและการประมูลครั้งต่อไป
นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัท (ร่วม) ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ประกอบการโทรคมนาคมได้ยื่นหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอพิจารณาผ่อนผันการชำระค่าเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทหากไม่ได้รับการผ่อนผันชำระค่างวด จะกระทบต่อแผนการเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่อื่นๆ ในครั้งต่อไปคงจะยาก
ไทยเร้นท์ฯกางแผน5ปี ตั้งเป้ารายได้1.6หมื่นล้าน พร้อมปรับองค์กรรับเทรนด์โลกอนาคต
ไทยเร้นท์ฯ เปิดแผน 5 ปีหวังรายได้แตะ 1.6 หมื่นล้าน เล็งแตกไลน์ธุรกิจสู่คาร์แชริ่ง รับการเปลี่ยนแปลงด้านการเดินทางของโลก
นายวิกรานต์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มสายงานผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ระยะยาวของกลุ่มบริษัท 5 ปี (2561-2565) จากนี้ไว้อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 10% จากปี 2560 ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท
วสท.แนะรัฐหนุนภาษีอัคคีภัย
วสท.กระตุ้นรัฐหนุมาตรการทางภาษีให้เจ้าของอาคารเก่าและอาคารสูงปรับปรุงระบบอัคคีภัย
นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เปิดเผยว่า วสท.เสนอแนวทางลดความเสี่ยงอาคารสูงและอาคารเก่าจากอัคคีภัย หลังจากเกิดกรณีไฟไหม้อาคารในซอยเพชรบุรี 18 ส่งให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แบงก์กดกำไรบจ.ปีนี้ ลดค่าธรรมเนียม-IFRS9 ทุบรายได้ มองกีดกันการค้ากระทบสั้น
สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนเผยสงครามลดค่าธรรมเนียมธนาคารฉุดกำไรตลาดรวม ด้านการค้าโลกกระทบช่วงสั้นๆ
นางภรณี ทองเย็น อุปนายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน และรองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าสงคราม การค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะเดินไปในทางคลี่คลายและมีการประนีประนอม โดยจะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในระยะสั้น
BTSตั้งงบปีนี้ลงทุนรถไฟฟ้าดันรายได้โต
BTS ตั้งงบลงทุนปีนี้ 2.7-3 หมื่นล้าน มุ่งเน้นรถไฟฟ้าทุกสาย คาดจำนวนผู้โดยสารจะโต 4-5%
นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า รอบปีบัญชี 2561/2562 (สิ้นสุดเดือน มี.ค. 2562) ธุรกิจระบบขนส่งมวลชนของบีทีเอสจะเริ่มรับรู้รายได้จำนวน 2-2.5 หมื่นล้านบาท จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งบีทีเอส ในฐานะเป็นผู้เดินรถ พร้อมด้วยบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) และจะรับรู้รายได้ ต่อเนื่องจากปีก่อนจำนวน 7,000-9,000 ล้านบาท จากการจัดหาขบวนรถไฟฟ้าสำหรับสายสีเขียวส่วนต่อขยายและการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลสำหรับเส้นทางสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) และเหนือ (หมอชิต-คูคต) และจะมีรายได้จากดอกเบี้ยรับจากการจัดหาขบวนรถไฟฟ้าสำหรับส่วนต่อขยายสายสีเขียว และจากงานก่อสร้างสายสีชมพูและสายสีเหลือง 600-700 ล้านบาท
ออกหุ้นกู้ทุบสถิติ2.2แสนล้าน
ไตรมาสแรกออกหุ้นกู้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 2.27 แสนล้าน เอกชนล็อกต้นทุน หนีเกณฑ์ใหม่ ก.ล.ต. คาดทั้งปี 6-6.5 แสนล้าน
นายธาดา พฤฒิธาดา กรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกเอกชนออกหุ้นกู้ 2.27 แสนล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือเพิ่มขึ้น 11.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 2.04 แสนล้านบาท โดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์และการเงินมีการออกเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 50%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น