วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 25 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รัฐเปิดเซ้งทีวีดิจิทัล 'ประยุทธ์'ทุบโต๊ะใช้ม.44โอนใบอนุญาตได้ ลดค่าโครงข่ายแถมพักหนี้อีก3ปี
หัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 ปลดล็อกช่วยเหลือทีวีดิจิทัลให้สามารถโอนใบอนุญาตได้
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ดังนี้ 1.มาตรการให้พักชำระหนี้ภายในระยะเวลา 3 ปี แต่ผู้ประกอบการต้องจ่ายดอกเบี้ยนโยบาย 1.5% ต่อปี 2.ค่าใช้จ่ายโครงข่ายภาคพื้นดินที่อยู่ในการดูแลของ อสมท ช่อง 5 เอ็นบีที และไทย พีบีเอส ทางภาครัฐช่วยเหลือค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งเป็นระยะเวลา 2 ปี และ 3.อนุญาตให้มีการโอนใบอนุญาตได้ นับตั้งแต่มีคำสั่งตามมาตรา 44
2อาจารย์กินรวบสวทช.
พบ 2 อาจารย์เอแบคส่งข้อมูลให้บริษัทตัวเองรับงาน สวทช.ช่วยเอสเอ็มอี ฟันงบสนับสนุน 24 โครงการ
แหล่งข่าวจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า การตรวจสอบโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย หรือ ITAP ซึ่งสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ โดยเอแบคได้ตั้งอาจารย์ 7 คน ขึ้นมาเป็นผู้ดำเนินงาน เพื่อจะไปตรวจสอบกิจการเอสเอ็มอี ที่เหมาะสม พบว่ามีอาจารย์ 2 คน ซึ่งเกี่ยวโยงกันได้นำบริษัทที่ปรึกษาของ ตัวเองเข้ามารับงานถึง 24 โครงการ
เปิดช่องกบข.บริหารการลงทุน
ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.บ.กองทุน กบข.ฉบับใหม่ ปรับเกณฑ์ให้เกิดความ คล่องตัวลงทุนสินทรัพย์หลากหลาย
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2561 ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไป
วีจีไอผนึกเคอรี่ทีเอช ถือหุ้นไขว้กัน VGIทุ่ม6พันล้านได้23% หวังพื้นที่โฆษณาเพิ่ม
วีจีไอ โกลบอล มีเดีย เอ็มโอยู กับ 3 บริษัทซื้อหุ้นเคอรี่ เอ็กซ์เพรส 23% 5,900 ล้าน แลกกับการที่ 3 บริษัทซื้อหุ้นวีจีไอ 15% หวังผนึกกลยุทธ์
นายมารุต อรรถไกวัลวที และนายชาน คิน ตัค ตัวแทนบริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (วีจีไอ) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (เอ็มโอยู) กับบริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) กาทเทอร์ เอ็กเซอเรน และบริษัท สยาม เจ้าพระยา เอ็กซ์เพรส ผู้ถือหุ้นเดิมรวมกัน 100% ในบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) บริษัทที่จัดตั้งในไทยดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วประเทศไทย (เคอรี่ ทีเอช) เพื่อเข้าลงทุนในหุ้นเคอรี่ ทีเอช 23% ของหุ้นทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมและขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทให้กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 90 วันนับตั้งแต่วันลงนามวันที่ 23 เม.ย. 2561
ทุ่มพันล.ปั้นอาชีวะพันธุ์ใหม่ส่งจีนสอนงาน'รถไฟเร็วสูง'
ครม.ทุ่มพันล้านผลิตอาชีวะพันธุ์ใหม่ ส่งนักศึกษาไปเรียนประเทศจีน รองรับสร้างบุคลากรรถไฟความเร็วสูง
นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ และอาชีวะพันธุ์ใหม่ เพื่อตอบสนองโครงการไทยแลนด์ 4.0 ที่ขาดแคลนแรงงานทักษะใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve งบประมาณ 1,356 ล้านบาท
แนะธนาคารไทยเปิดแลกเงินสกุลดิจิทัล
ภาคเอกชนแนะสถาบันการเงินเปิดรับแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล ดันไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัล อีโคโนมี
นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ผู้ ก่อตั้งโครงการขอนแก่นพัฒนาเมือง และประธานบริหารบริษัท ช ทวี เปิดเผยว่า บริษัทเสนอให้รัฐบาลและสถาบันการเงินในไทยเปิดรับแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงการใช้จ่ายเงินในระบบสกุลดิจิทัลซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยน่าสนใจสำหรับนักลงทุน
เซ็นทรัลลุยสุวรรณภูมิ5พันล.
ซีพีเอ็นทุ่มงบ 5,000 ล้าน เปิด "เซ็นทรัล วิลเลจ" ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ชูคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้า เอาต์เลตแห่งแรกในไทย
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ลงทุนก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูสแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ "เซ็นทรัล วิลเลจ" บนที่ดิน 100 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.14 ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ภายในโครงการประกอบไปด้วย โครงการศูนย์การค้าในรูปแบบลักซ์ชัวรี่เอาต์เลตและโรงแรมที่พักจำนวน 200 ห้อง
เปิดยื่นชิงแหล่งก๊าซ4พ.ค. กรมเชื้อเพลิงฯยึดเงื่อนไขหลักให้ราคาต่ำสุดชนะประมูล หวังลดค่าเอฟทีในอนาคต
พลังงานเปิดยื่นประมูล พีเอสซีแหล่งก๊าซอ่าวไทย 30 ปี เปิดยื่นจำนง 4 พ.ค.นี้ ตั้งเกณฑ์เสนอราคาต่ำสุด 65% หวังกดค่าไฟ
นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ (ชธ.) เปิดเผยว่า ชธ.มีความพร้อมเปิดประมูลขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณ พื้นที่ 4,501 ตารางกิโลเมตร และแหล่งบงกชพื้นที่ 3,247 ตารางกิโลเมตร ในระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (พีเอสซี)
ไทย'ส้มหล่น'สงครามการค้าส่งออกได้เพิ่ม
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยสงครามการค้าสหรัฐ-จีน หนุนส่งออกไทยเพิ่ม 8,000-2 หมื่นล้าน
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ทั้งนี้ ฝ่ายใช้มาตรการทางภาษีกีดกันสินค้าระหว่างกันจะกระทบสินค้าทั้งสองฝ่ายส่งออกระหว่างกันไม่ได้ ขณะเดียวกันจะทำให้ทั้งสองชาติหันมานำเข้าสินค้าจากไทยเข้าไปทดแทนเช่นกัน เมื่อวิเคราะห์แล้วในภาพรวมจะเป็นบวกต่อไทยมากกว่า โดยทำให้ไทยมีมูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้น 8,072-20,180 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.10-0.25% ของการส่งออกไทยและมีผลต่อจีดีพี 0.01-0.04%
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ซีไอเอ็มบีบุกสินเชื่อบุคคลคิดดอก7.3%
ซีไอเอ็มบี ไทย ปรับพอร์ตลดเสี่ยงให้คนรายได้เกิน 3 หมื่น กู้ฉุกเฉินไม่เกิน 5 หมื่น
น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์ สินเชื่อรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารพัฒนาออกสินเชื่อใหม่ประเภทบัตรสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช จำกัดวงเงินฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 7.3% ปีถัดไป 14.6% ต่ำกว่าเกณฑ์เพดาน 28% สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ 3 หมื่นบาทขึ้นไป ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าว 500 ล้านบาทในปีนี้ คาดได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 1 หมื่นราย
ครม.ไฟเขียวเพิ่มงบเอโอสำรวจคนจน
ครม.อนุมัติงบ 103 ล้าน จ้างเอโอเพิ่ม คาดผู้มีรายได้น้อยพัฒนาคุณภาพชีวิต 8.5 ล้านราย
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบความคืบหน้ามาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ซึ่งมีผู้แจ้งความประสงค์พัฒนาคุณภาพชีวิต และจะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมทั้งสิ้น 6.4 ล้านคน และมีกลุ่มผู้มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท/ปี ที่ไม่แสดงความจำนงเข้าร่วมมาตรการอีก 2.1 ล้านคน ซึ่งกลุ่มนี้ ผู้ดูแลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (เอโอ) เข้าไปเคาะประตูเพื่อสัมภาษณ์ คาดว่าน่าจะมีผู้ฝึกอาชีพเพิ่มรวม 8.5 ล้านคน
กสิกรไทยรุกปล่อยกู้เอสเอ็มอีหวังขยับเป้าโต30%
กสิกรไทยใช้ดาต้า อะนาไลติกส์วิเคราะห์กระแสเงินสดลูกค้าพร้อมเติมสินเชื่อทันที
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารนำฐานข้อมูลลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีมาวิเคราะห์ (ดาต้า อะนาไลติกส์) หากเห็นกระแสเงินสดหรือวงเงินเริ่มเต็ม จะคำนวณและให้เจ้าหน้าที่ติดต่อเสนอวงเงินเพิ่มให้ลูกค้า หากสนใจก็เซ็นอนุมัติได้ทันที
ลูกค้าลดภาระรถ ยึดเวลาผ่อน66ด.
กรุงศรี ออโต้ เผยลูกค้าเช่าซื้อลดภาระผ่อนค่างวดเพิ่มเฉลี่ยเป็น 66 เดือน จากเดิม 60 เดือน มั่นใจเศรษฐกิจไตรมาสแรกฉลุย
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์มีระยะเวลาเฉลี่ยผ่อนชำระค่างวดอยู่ที่ 66 เดือน หรือ 5 ปีครึ่ง จากเดิมที่เฉลี่ยอยู่ที่ 60 เดือน หรือ 5 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะการแข่งขันของธุรกิจเช่าซื้อ และการเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อและเป็นเจ้าของรถมากขึ้น
เมืองไทยฯ ดูแลโรคเบาหวาน เปิดตัวแบบประกันใหม่รับคนที่มีอาการอยู่แล้ว คิดเบี้ยถูกแพงตามค่าน้ำตาล
ผู้ป่วยโรคเบาหวานยิ้มออก เมืองไทยประกันชีวิตขายความคุ้มใหม่ ใครเป็นโรคอยู่แล้วทำประกันได้ คิดเบี้ยตามค่าน้ำตาลในเลือด
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันใหม่ "เบาหวานเบทเทอร์แคร์ (Bao Wan BetterCare)" ที่เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานอยู่แล้ว สามารถทำประกันสุขภาพได้ โดยทำควบคู่กับการดูแลสุขภาพตัวเอง เพื่อใช้เป็นตัวกำหนดค่าเบี้ยประกัน
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'เพซ'ลุยต่ออสังหาหรู เน้นโครงการกลางเมืองขาย-เช่ายันปี'62 ลดหนี้เหลือแค่พันล้าน
เพซยันไม่ทิ้งอสังหาฯ หรู เตรียมกลับมาพัฒนาโปรเจกต์ใหม่หลังล้างหนี้ เน้นไม่เกินหมื่นล้านเสร็จใน 3 ปี รูปแบบคอนโด-ออฟฟิศให้เช่า
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มกลับมาพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2562 โดยยังเน้นโครงการหรูมูลค่าโครงการไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเน้นโครงการขนาดเล็ก โดยอยู่ระหว่างพิจารณาทั้งรูปแบบคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานใช้เวลาพัฒนาต่อโครงการไม่เกิน 3 ปี
เชื่อประมูลคลื่น1800ยังคึก ชี้ดีแทคเช่าทีโอทีต้นทุนสูง
"ฐากร" ระบุดีแทคลงนามเช่าโครงข่ายคลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์ กับทีโอที ไม่กระทบประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ คุณภาพคลื่นต่างกัน
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัท ทีโอที กับเทเลแอสเสทในเครือดีแทค ลงนามเช่าเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมระบบ 2300 เมกะเฮิรตซ์ ว่า ส่งผลให้ ดีแทคสามารถนำไปปรับใช้กับบริการด้านข้อมูลหรือดาต้า แต่ปรับใช้บริการเสียงหรือวอยซ์ไม่ได้
โทฟุซังประเดิมส่งออก วางเป้าปีแรกรายได้ต่างแดน5% พร้อมจับมือมาร์เวลสร้างแบรนด์
โทฟุซัง เปิดเกมรุกตลาดส่งออก หลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิต ขณะเดียวกันจับมือ มาร์เวลลุยสร้างแบรนด์สินค้า
นายสุรนาม พานิชการ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ภายใต้แบรนด์โทฟุซัง เปิดเผยว่า หลังจากบริษัททำการก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 5 แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องการผลิตสินค้าไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทสามารถผลิตสินค้าได้ 3-5 แสนยูนิต/วัน จากเดิมจะมีกำลังการผลิตแค่เพียง 1 แสนยูนิต/วัน จึงทำให้มีกำลังผลิตที่เพียงพอต่อการส่งออกสินค้าเข้าไปทำตลาดในต่างประเทศ
คูโดสผนึกสตาร์ทอัพรุกตลาด
คูโดสบุกตลาดอุปกรณ์ห้องน้ำ-ห้องครัว 1.5 หมื่นล้าน จับมืออิกลูโฮมสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสิงคโปร์ดันรายได้ปีนี้ 320 ล้าน
นายสันติ ศรีวิชาญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ไอ.ที. ผู้ผลิตอุปกรณ์ห้องน้ำและห้องครัว แบรนด์คูโดส (KUDOS) เปิดเผยว่า ภาพรวมสินค้าประเภทอุปกรณ์ห้องน้ำ-ห้องครัวระดับพรีเมียม ปี 2561 จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 3-5% หรือมีรายได้ 320 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีจำนวน 280 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าว่าปี 2563 จะมีรายได้ 500 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นรายได้จากการทำตลาดกลุ่มอาเซียน 100 ล้านบาท
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
CPFมั่นใจไตรมาสแรกผลงานดี
CPF ย้ำทุกธุรกิจเติบโตแกร่ง บาทแข็งค่ากระเทือนไม่มาก ขอวงเงินหุ้นกู้เพิ่มเป็น 1.5 แสนล้าน ลุยธุรกิจพร้อมรุกอี-คอมเมิร์ซ
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑื์ (CPF) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาสแรกปี 2561 น่าจะดีขึ้น จากทุกธุรกิจทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำเติบโต โดยเฉพาะต้นน้ำคืออาหารสัตว์ มีสัดส่วน 45% และธุรกิจปลายน้ำมีสัดส่วน 18% รวมเป็น 63% ส่วนกลางน้ำที่มีสัดส่วน 37% มีแนวโน้มดีขึ้น ในไตรมาส 2/2561 ราคาเนื้อหมูทั้งในประเทศไทยและเวียดนามฟื้นตัว
ผู้ถือหุ้น'TCAP'มีเฮ อัตราผลตอบแทนเงินปันผลเกิน4% สินเชื่อขยายตัวหนุนกำไร
ทุนธนชาตใจป้าชงผู้ถือหุ้นวันนี้จ่ายปันผลหุ้นละ 2.20 บาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ไตรมาสแรกกำไรโตตามสินเชื่อ
บริษัท ทุนธนชาต (TCAP) จัดประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นวันที่ 25 เม.ย.นี้ จะมีวาระขออนุมัติต่อที่ประชุมเพื่อจ่ายเงินปันผลสำหรับผลดำเนินงานงวดปี 2560 หุ้นละ 2.20 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายในอัตราที่เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปี ที่ผ่านมาที่จ่ายหุ้นละ 2 บาท โดยแบ่งเป็นเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.90 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2560 และคงเหลืออีก 1.30 บาท/หุ้น
โฮมโปรโต19%รายได้เพิ่มขึ้นกำลังซื้อเริ่มฟื้น
โฮมโปรดักส์เซ็นเตอร์ไตรมาสแรกกำไร 1,248 ล้าน โต 19% ยอดขายทั้งในนอกขยายตัวกำลังซื้อ เริ่มฟื้น
น.ส.วรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โฮมโปรดักส์เซ็นเตอร์ (HMPRO) แจ้งว่า ไตรมาสแรกปี 2561 มีกำไรสุทธิ 1,248 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากรายได้รวม 1.59 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.11% โดยรายได้การขาย 14,874.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.23% จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมธุรกิจโฮมโปร และโฮมโปรที่มาเลเซีย รวมถึงการเติบโตของยอดขายจากสาขาใหม่ ทั้งธุรกิจโฮมโปร เมกาโฮม และโฮมโปรที่มาเลเซีย
ESSOยันบริษัทแม่ลงทุนไทย
เอสโซ่ (ประเทศไทย) ยันเอ็กซอน โมบิล จ่อลงทุนโรงกลั่นปิโตรเคมีในไทย 2 แสนล้าน รองรับความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น
นายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (เอ็กซอน โมบิล) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน โรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี มูลค่าราว 2 แสนล้านบาทในไทย เนื่องจากพบว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทางเคมีที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในจีนและอินเดีย
เอ็มเอฟซียันหุ้นไทยดี ระยะกลาง-ยาว ขายLTF/RMFถึงสิ้นเม.ย. เน้นลงทุนSET50
เอ็มเอฟซีมองระยะกลางยาวหุ้นไทยดี ขายกองทุนเปิด RMF-LTF ลงทุนหุ้นในกลุ่มเซ็ท 50 เสนอขายครั้งแรกวันนี้-30 เม.ย. 2561
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า ในระยะกลางและระยะยาวตลาดหุ้นไทยมีโอกาสสร้างผลตอบแทนดีจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่เร่งตัวขึ้นจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว และการลงทุนภาครัฐในส่วนของโครงการที่จะเปิดประมูล รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนเริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเมืองมีแนวโน้มชัดเจนมากขึ้น การลงทุนในหุ้นกลุ่ม SET50 น่าสนใจ แต่ปัจจัยเสี่ยงที่ยังต้องติดตาม ได้แก่ ผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงประเด็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนของตลาดหุ้นในระยะสั้น
เอเซียพลัสคาด ปีนี้DTACมีกำไร
ราคาหุ้น DTAC พุ่งสวนทางดัชนี จากไตรมาสแรกกำไรออกมาดีกว่าคาด รวม กสทช.ให้เช่าคลื่นทีโอที บล.เอเซีย พลัส คาดปีนี้พลิกกำไร
ราคาหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ปิด 49.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.51% สวนทางดัชนีหุ้นไทยที่ปิด 1,788.20 จุด ลดลง 1.94 จุด หรือ 0.11%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น