วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 30 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"อุตตม"แจ้งข่าวดีอุตฯน้ำตาล บราซิลระงับฟ้องไทยต่อ WTO 
"อุตตม" แจ้งข่าวดีบราซิลระงับการฟ้องร้องไทยต่อ WTO กรณีการอุดหนุนอุตฯ น้ำตาลในประเทศหลังไทยปรับโครงสร้างฯ เป็นที่พอใจ โดยเฉพาะการลอยตัวราคาน้ำตาล ขณะที่ชาวไร่ยื่นรัฐสภาขอแก้ไขร่าง พ.ร.บ.อ้อยฯ 3 ประเด็นหลัก
จีไอทีดึงกูรูแนะนำเทคนิค ใช้โซเชียลเพิ่มยอดขายอัญมณี 
"จีไอที" จัดหลักสูตรเทคนิคการทำตลาดเครื่องประดับทางออนไลน์ เชิญกูรูมาติวเข้มผู้ประกอบการ เผยจะขายสินค้า แบบเดิมไม่ได้แล้ว เหตุพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน แนะต้องใช้สื่อโซเชียลให้เป็นทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์แอด เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและเพิ่มยอดขาย ระบุเตรียมจัดวันที่ 28-29 เม.ย. และ 5-6 พ.ค.นี้
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คาดแบงก์ยกเลิกค่าฟีรายได้หด 9 พันล. กสิกรฯคงเป้าจีดีพีโต 4% ส่งออก 4.5%
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินผลยกเลิกค่าธรรมเนียมกระทบรายได้แบงก์ประมาณ 9 พันล้าน ส่งผลให้การเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียมเติบโตแค่ 2-3% จากปีก่อนที่ 7.1% ชี้เป็นผลระยะสั้นแต่จะได้ฐานลูกค้าเพิ่ม พร้อมคงเป้าหมายจีดีพีเติบโตที่ 4% ส่งออก 4.5% รอทบทวนช่วงกลางปี
สมาคมแบงก์เผยแผนงาน 5 ปีแนะปรับตัวรับรายได้ค่าฟีลด 
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวภายหลังการได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 ว่า ในระยะต่อไปสมาคมธนาคารไทยยังคงเดินหน้าตามแผนงาน 5 ปีในการพัฒนาระบบการชำระเงิน ตามโครงการ National e-Payment ต่อเนื่อง จึงจะต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจธนาคารพาณิชย์ รวมถึงการพัฒนาด้านต่างๆ เพื่อสร้างการเข้าถึงสถาบันการเงินของรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กมากขึ้นด้วย การคืนกลับสู่สังคม การสร้างหนทางเชื่อมโยงสู่ AEC และการดูแลด้านกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ธนาคารพาณิชย์
สยามราช ฟุ้งรายได้ปีนี้โตเกิน 100% เหตุงานในมือทะลัก 1,863 ล้านบาท 
สยามราช มั่นใจรายได้ปี 2561 โตเกิน 100% หลังตุนงานในมือกว่า 1,863 ล้านบาท รับรู้รายได้ปีนี้ 70-75% เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่มูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท ทยอยทราบผลไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป ด้านความคืบหน้าโครงการที่จอดรถรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คาดเสร็จปลายปีนี้ มั่นใจเปิดให้บริการได้ต้นปี 62 พร้อมสยายปีกธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สิงห์บุรี และฉะเชิงเทรา
แพรนด้าฯมั่นใจปีนี้โต20% 
แพรนด้า จิวเวลรี่ เผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายทั้งปีโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท แนวโน้ม Q2/61 สดใส กำลังซื้อฟื้นตัว และผลจากการปรับกลยุทธ์ 3 ธุรกิจหลัก ปรับปรุงการผลิตเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายฐานลูกค้าจัดจำหน่าย ด้านค้าปลีกเตรียมขยายช่องทางการซื้อขาย Omni Channel พร้อมมุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ล่าสุดออกหุ้นกู้ให้ AO Fund 50 ล้านบาท ขณะงบปี 60 กวาดรายได้ 2,913 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น