วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ยอดบินช่วงสงกรานต์เฉียด4แสน ต่างชาติเปิดเส้นทางไปเมืองรองกระบี่,สมุย,หัวหิน
คาดคนบินไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ เฉียด 4 แสนราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7% หรือ 381,000 คน กว่า 2,838 เที่ยวบิน สนามบินขอนแก่นคนใช้บริการมากสุด ทย.ยิ้ม สายการบินต่างชาติแห่ใช้สนามบินในไทยเป็นฐาน เปิดเส้นทางบินใหม่ไปเมืองรอง
สมาร์ตโฟน'ออเนอร์'ลูกหัวเว่ยบุกไทย
นายจอร์จ เซา ประธาน ออเนอร์ ในเครือหัวเว่ย จากประเทศจีน เปิดเผยว่า "ออเนอร์"ในฐานะผู้นำตลาดสมาร์ตโฟน อี-แบรนด์ (E-Brand) อันดับ 1 จากประเทศจีน แบรนด์ลูกของหัวเว่ย และแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศฟินแลนด์ อันดับ 3 ในประเทศรัสเซีย ด้วยจุดเด่นด้านการพัฒนาโมบายอินเตอร์เน็ต โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น หรือผู้บริโภคที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ออเนอร์ตั้งเป้าเป็นผู้นำสมาร์ตโฟนอันดับ 5 ภายใน 3 ปี และอันดับ 3 ภายใน 5 ปี
'สมคิด'สั่งพณ.เตรียมร่วม'ซีพีทีพีพี'ก่อนไปญี่ปุ่น
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังมาตรวจเยี่ยมและหารือกับผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์(พณ.) ว่าได้ให้กระทรวงพาณิชย์เร่งเตรียมข้อมูลและ ความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าเพื่อความเป็นหุ้นส่วนข้ามแปซิฟิก (ซีพีทีพีพี) การทบทวนข้อตกลงการค้าระหว่างไทยกับญี่ปุ่น หรือเจเทปปา (Japan-Thailand Economic Partnership Agreement : JTEPA) และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน
เดอะมอลล์เปิดพื้นที่บิวตี้
น.ส.ณัฐธิดา ชุติเชาวน์กุล ผจก.ทั่วไปบริหารสินค้า A2 บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวถึงศูนย์รวมเครื่องสำอางแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ Beauty Playground (บิวตี้ เพลย์กราวด์) ว่าจะเป็นศูนย์รวมเครื่องสำอาง ความงามแห่งใหม่ ที่บริหารงานโดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-25 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความตื่นตัวเรื่องแฟชั่น ความงาม โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น