วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 30 มี.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เศรษฐีผวาภาษีที่ดิน ปล่อยขาย-เร่งพัฒนา
แบงก์ชี้เศรษฐีไทยกังวลภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบังคับใช้ ปี 2562 เร่งปล่อยขายยันให้เช่า
นายวิศรุต ปัญญาภิญโญผล ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 1 ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ยิ่งใกล้ช่วงเวลาที่ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะบังคับใช้ในปี 2562 บรรดาเจ้าของที่ดินหรือเศรษฐีไทยยังมีความกังวลใจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีสินทรัพย์ขนาดใหญ่ ช็อปปิ้งมอลล์ และมีที่ดินจำนวนมากระดับต้นๆ ของประเทศ ส่วนรายกลางและเล็ก หากจะปล่อยเช่าที่ดินก็ยังมีความกังวลใจจะถูกจัดเก็บภาษีแพง
เศรษฐกิจโตกระจาย ดัชนีเชื่อมั่นอนาคตดีขึ้นทุกภาค การจัดเก็บแวตเพิ่ม7.2% ท่องเที่ยวขยายตัวพุ่ง
เศรษฐกิจเริ่มฟื้นแบบกระจายตัว ภาษีมูลค่าเพิ่มโต 7.2% ต่างชาติแห่เที่ยวไทยรายได้ท่องเที่ยวแตะ 1.95 แสนล้าน
นายวโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า ดัชนีสำคัญที่ชี้วัดเศรษฐกิจไทยในเดือน ก.พ. 2561 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจไทยยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและกระจายตัวดี การบริโภคเอกชนขยายตัวได้ดีสะท้อนจากภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ขยายตัวเพิ่ม 7.2%
ผุดประกันสงกรานต์เบี้ย10บาท
คปภ. คลอดประกันภัยอุบัติเหตุถูกที่สุดในโลก เบี้ย 10 บาท คุ้มครอง 30 วัน รับรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้เปิดตัวกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่มตัวใหม่ "ประกันภัยสงกรานต์อุ่นใจ ประกันภัย 10 บาท" โดยบริษัทประกันจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.นี้ มีระยะเวลาคุ้มครอง 30 วันนับจากวันที่ซื้อประกัน ถือได้ว่าเป็นแบบประกันที่มีราคาถูกที่สุดในโลกขณะนี้ จุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าระบบประกันภัยได้มากขึ้น โดยตั้งเป้ามีผู้ทำประกันภัย 10 บาท ประมาณ 1 ล้านฉบับ
ไทยเข้าร่วม'CPTPP' สมคิดสั่งตั้งคณะทำงานเตรียมผลักดันในปีนี้ รุกเจรจาการค้าญี่ปุ่น
"สมคิด" ประกาศไทยเข้าร่วม CPTPP ภายในปีนี้ สั่งพาณิชย์ตั้งคณะทำงานเตรียมความพร้อมรอบด้าน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการระหว่างประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ให้เตรียมการเข้าร่วมข้อตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) หรือ TPP เดิม หลังจาก 11 ประเทศได้ลงนามความตกลงแล้ว ยกเว้นสหรัฐได้ถอนตัวไปเมื่อปี 2560 และคาดว่าจะมีผลบังคับหลังจากสมาชิก 6 ประเทศได้ให้สัตยาบัน
ยาสูบปรับตัวเจาะตลาดล่างพร้อมบุกลาว
โรงงานยาสูบเตรียมออกยาเส้นใหม่เจาะตลาดล่าง หวังฉุดยอดขาย หลังส่วนแบ่งตลาด ก.พ. หดเหลือ 55% พร้อมเตรียมนำบุหรี่ไทยไปตีตลาดลาว
น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้อำนวยการ โรงงานยาสูบ เปิดเผยว่า โรงงานยาสูบเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มนันซิกาแรต คือ ใบยาเส้น ในเดือน พ.ค.นี้ โดยเน้นกลุ่มตลาดล่าง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค
นบข.เร่งระบายข้าว ตั้งเป้าปีนี้2ล้านตัน
นบข.ขีดเส้นระบายข้าวเสื่อม 2 ล้านตันภายในปีนี้พร้อมเห็นชอบดูแลเสถียรภาพราคาข้าวต่อเนื่อง
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ได้อนุมัติให้ระบายข้าวในสต๊อกในส่วนที่เป็นข้าวกลุ่มที่ 1 ข้าวที่สามารถบริโภคได้ 4.4 หมื่นตัน โดยระยะเวลาระบายภายในเดือน พ.ค. ส่วนข้าวในกลุ่มที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นข้าวที่คนไม่สามารถบริโภคได้จำนวน 2 ล้านตัน จะเร่งดำเนินการระบายจากสต๊อกภายในปีนี้
สหรัฐเคาะโครงการจีเอสพี 'ทรัมป์'ลงนามต่ออายุสิทธิถึงปี'63 ส่งผล 3,400สินค้าไทยได้รับยกเว้นภาษี
สหรัฐต่ออายุโครงการ จีเอสพี 2 ปี เริ่มมีผล 22 เม.ย.นี้ ทำสินค้าไทย 3,400 รายการ ได้รับการเว้นภาษี
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐสภาสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายการต่ออายุโครงการสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (จีเอสพี) และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ลงนามเห็นชอบร่างกฎหมายแล้วเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา ทำให้โครงการจีเอสพีถูกต่ออายุไปอีก 2 ปี หรือจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2563 โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 2561 เป็นต้นไป และจะมีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่โครงการปัจจุบันหมดอายุลงตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2560
5บิ๊กแนะทรานส์ฟอร์ม
5 องค์กรใหญ่ของไทย เผยยุทธศาสตร์การทรานส์ฟอร์เมชั่น สร้างโมเดลธุรกิจ ยกเครื่ององค์กร รับกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่น
นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ (ประเทศไทย) เปิดเผยในงานเสวนาไทยแลนด์ ไอซีที แมเนจเมนต์ ฟอรัม 2018 หัวข้อ Shaking Business Foundation : the effect of Digital Trend ว่า ความน่ากลัวในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล คือ แพลตฟอร์ม เช่น เฟซบุ๊ก อเมซอน ประเด็นที่น่าจับตา คือ รายใหญ่เริ่มแตกไลน์ธุรกิจใหม่อย่างอี-คอมเมิร์ซจะเข้าสู่ธุรกิจการเงิน เช่น อาลีเพย์
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แบงก์รายได้หายวูบ9พันล้าน ยกเลิกค่าธรรมเนียมโอนเงินผ่านดิจิทัล วิ่งหาธุรกิจอื่นเสริม รวมตู้เอทีเอ็มลดต้นทุน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยแบงก์แข่งดุยกเลิกค่าธรรมเนียมกดรายได้วูบ 9,000 ล้านในปีนี้
น.ส.ธัญญลักษณ์ วัชระชัยสุรพล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่ธนาคารพาณิชย์แข่งขันยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอน จ่ายบิล เติมเงิน ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ จะส่งผลกระทบต่อกำไรของธนาคารพาณิชย์ในระยะสั้น คาดว่ารายได้จากค่าธรรมเนียมจะหายไป 9,000 ล้านบาทในปีนี้ หรือเติบโตเพียง 2-3% จากปีที่แล้วที่เติบโตสูงถึง 7.1%
ออมสินจ่อลดค่าฟีเอาใจลูกค้ารายย่อย
ออมสินเตรียมปรับลดเป้ารายได้ค่าธรรมเนียม 7 พันล้านปีนี้ พร้อมเกาะกระแสธุรกรรมทำฟรี
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เตรียมหารือเพื่อพิจารณาเรื่องการปรับลดค่าธรรมเนียม(ฟี)การทำธุรกรรมทางการเงิน และการโอนเงินต่างๆ ของธนาคารออมสิน หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ได้ทยอยประกาศลดอัตราการธรรมทำเนียมการโอนเงินในหลายรายการ ซึ่งจะพิจารณาว่าการลดค่าธรรมเนียมของธนาคารพาณิชย์ครั้งนี้ก่อน ซึงเคาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้
บัตรกรุงศรีจับทัวร์ญี่ปุ่น ผนึกเจซีบีมอบสิทธิประโยชน์กิน-เที่ยว-ช็อปปิ้งเพิ่มยอดใช้20%
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือเจซีบี เจาะกลุ่มคนชอบเที่ยวญี่ปุ่น ตั้งเป้าเพิ่มบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แสนใบ ยอดใช้ในญี่ปุ่นเพิ่ม 20%
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นคาดว่าจะมีคนไทยเดินทางไปญี่ปุ่นถึง 1 ล้านคน จึงได้ตั้งเป้าหมายยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันมียอดใช้จ่ายผ่านเครดิตทั้งหมดในเครือบัตรกรุงศรี คอนซูมเมอร์ 1,700 ล้านบาท หรือมากกว่า 10% ของยอดใช้จ่ายผ่ายบัตรเครดิตในต่างประเทศทั้งระบบ 1.1 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้จะเพิ่มจำนวนบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ให้เพิ่มขึ้นอีก 1 แสนบัตร จากปัจจุบันที่มีฐานบัตรอยู่ 1 แสนใบ
'ทหารไทย'เปิดกลยุทธ์ใหม่ รุกเดินหน้าหาลูกค้าเอสเอ็มอี
ธนาคารทหารไทยเลิกค่าฟีเอสเอ็มอี ใช้วิธีเชิงรุกเดินเข้าหา ได้ฐานลูกค้าเพิ่ม 3 เท่า
น.ส.เทียนทิพย์ นาราช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารเป็นผู้นำตลาดในการยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมรายย่อยแล้ว ยังต่อยอดไปสู่การยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ด้วย เพื่อสร้างความแตกต่างในการดูแลลูกค้าเอสเอ็มอี โดยยึดหลักเข้าใจความต้องการ เติมเต็มในสิ่งที่ธุรกิจขาด
ธนชาตปั๊มเบี้ย7.9พันล. วางแผน3ปีโตปีละไม่ต่ำกว่า5% พึ่งดิจิทัลพัฒนาตัวสินค้าใหม่
ธนชาตประกันภัย วางเป้าปีนี้ทำเบี้ย 7,900 ล้าน พร้อมแผนกลยุทธ์ 3 ปี โตไม่ต่ำกว่าปีละ 5%
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ 7,900 ล้านบาท หรือเติบโต 5% พร้อมวางยุทธศาสตร์ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 3 ปี (2561-2563) ด้วยการเติบโตให้ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 5%
'เคทีซี'ปั้นเด็กรุ่นใหม่ สร้างบันดาลใจทำงาน
เคทีซีเปิดโครงการ ติวเข้มนักศึกษา ค้นหาแรงบันดาลใจในการพลิกชีวิตการทำงาน พร้อมตอบแทนสังคม
น.ส.พจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการทรัพยากรบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) เปิดเผยว่า เคทีซีได้ดำเนินโครงการ KTC LEARN & EARN ในปี 2561 นี้จะมุ่งเน้นผลิตบุคลากรคุณภาพออกสู่สังคม ภายใต้แนวคิด "Digital #Me" จะประกอบด้วย 5 กิจกรรม 1) เรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ 2) ส่งเสริมให้คิดนอกกรอบ โดยนำเทคโนโลยีเข้าใช้ในการทำงานและสร้างรายได้ 3) อบรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม 4) เรียนรู้การนำเอานวัตกรรมมาปรับใช้ในการสื่อสาร 5) นำผลงานเวิร์กช็อปไปปฏิบัติจริง
ธปท.สนับสนุน แบงก์เลิกค่าฟี ดันใช้ดิจิทัลพุ่ง
ธปท.มั่นใจแบงก์เลิกเก็บค่าฟี หนุนคนใช้อี-เพย์เมนต์เพิ่ม ลดต้นทุนการเงิน
น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เป้าหมายในเรื่องการส่งเสริมอี-เพย์เมนต์ (e-Payment) คือการให้ประชาชนและภาคธุรกิจลดการใช้เงินสดและเช็ค การปรับลดค่าธรรมเนียมโอนเงินด้วยเลขที่บัญชีของธนาคารพาณิชย์ตามกลไกตลาดในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ประชาชนใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในการทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หัวเว่ยลุยปั้นอีแบรนด์ ส่ง'ออเนอร์'ขายควบทำตลาดไทยผ่านออนไลน์จับคนรุ่นใหม่
หัวเว่ย ส่ง ออเนอร์ ปั้นอี-แบรนด์ รุกออนไลน์ควบออฟไลน์ ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นท็อปทรี ชูโมเดลทำตลาดยุโรปสำเร็จมาปรับใช้ในไทย
นายอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออเนอร์ ภายใต้หัวเว่ย กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้เข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์ ออเนอร์ ในประเทศไทย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 2 เม.ย.นี้ พร้อมทั้งวางเป้าหมายจะมีส่วนแบ่งการตลาด 5% ในปีแรก และขึ้นเป็น 1 ใน 3 แบรนด์ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทยภายใน 3 ปีนับจากนี้ หรือในปี 2563
ดอยช้างรุกโอเรก้า เร่งขายแฟรนไชส์
ดอยช้างรุกตลาดโอเรก้า หวังเพิ่มฐานลูกค้าโรงแรมสิ้นปีนี้อีก 1,000 ห้อง เพื่อขยับสัดส่วนรายได้ค้าปลีกและโฮเรก้าเป็น 50%
นายปณชัย พิสัยเลิศ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริ จินอล ผู้บริหารกาแฟดอยช้าง เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการรุกตลาดโฮเรก้ามากขึ้น เนื่องจากยังมีช่องว่างเข้าไปขยายธุรกิจได้อีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าโรงแรมตั้งแต่ระดับ 3 ดาวขึ้นไป
อสังหาลุ้น5ปัจจัยเสี่ยง อีสเทอร์นสตาร์ฯคาดปีนี้ดีเปิด3โครงการ4,000ล.ดันยอดโต50%
อีสเทอร์นสตาร์ฯ ชี้ 5 ปัจจัยลบที่อสังหาฯ ต้องระวัง แต่เชื่อปีนี้เศรษฐกิจรวมโตช่วยธุรกิจขยายตัว เล็งเปิด 3 โครงการ 4,000 ล้าน โตกว่า 50%
นายต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจขยายตัวจะหนุนภาคอสังหาฯ แต่ยังคงต้องระมัดระวังเรื่อง 1.หนี้ภาคครัวเรือนเทียบจีดีพีที่ยังมีสัดส่วนสูง 2.สถาบันการเงินยังเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อและการ ปฏิเสธสินเชื่อ 3.ราคาพืชผลการเกษตรยังไม่ฟื้นตัว 4.ระดับราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้น และ 5.มาตรการผ่อนปรนปัญหาแรงงานที่จะครบกำหนดในสิ้นไตรมาสแรก ปัจจัยลบเหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาฯ ได้
เจ็ทส์ฟิตเนสรุกไทยหวังโต4เท่า
เจ็ทส์ฟิตเนสควัก 360 ล้าน ขยาย 15 แห่งในไทย เพิ่มฐานลูกค้า 15% หวังรายได้ปีนี้โต 400%
นายไมเคิล เดวิด แลมบ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิตเนสแอนด์ไลฟ์สไตล์กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ เจ็ทส์ฟิตเนส เอเชีย (Jetts 24 Hour Fitness) เปิดเผยว่า ธุรกิจออกกำลังในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง และมีการแข่งขันที่สูง โดยบริษัทมีจุดแข็งการเปิด 24 ชั่วโมงตลอด 365 วัน ราคาที่ถูกกว่าแบรนด์ชั้นนำอื่นถึง 25% รวมถึงข้อเสนอการให้บริการแบบรายเดือน ทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย และคนรุ่นใหม่ ที่มีพฤติกรรมออกกำลังกายเติบโตกว่า 5-10%
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตื่นการเมืองกดหุ้นดิ่ง ลุ้นปิดงวดไตรมาสแรกไม่สวย บล.กสิกรไทยแนะถือเงินสดเพิ่ม
หุ้นไทยส่อปิดงวดไตรมาสแรกไม่สวย ตื่นเลื่อนเลือกตั้งทิ้งหุ้นใหญ่ ด้าน บล.กสิกรไทยคาดไตรมาส 2 ดัชนีอยู่ที่ 1,760-1,850 จุด 
บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย 1 วันก่อนปิดงวดไตรมาสแรกของปี 2561 ดัชนียังคงปรับตัวลดลง และปิดตลาดที่ 1,766.92 จุด ลดลง 18.07 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 84,249.32 ล้านบาท
JWDทุ่มงบ2.5พันล้านปี'61หว่าน1,700ล.ลุยฟู้ดเซอร์วิสเป้าสิงคโปร์ อินโดฯ เวียดนาม
JWD เปิดแผนปีนี้ใช้งบลงทุน 2,500 ล้าน ลุยซื้อกิจการ 4 บริษัท แตกไลน์สู่ธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส หวังเป็นอีกเรือธง เป้า 3 ปี ดันเข้า SET
นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิส ติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งงบลงทุน 2,500 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนใหม่และขยายธุรกิจที่ดำเนินการในปัจจุบัน
กลต.สั่งพักมาร์เก็ตติ้งบล.ฟิลลิป
ก.ล.ต.สั่งพักมาร์เก็ตติ้ง บล.ฟิลลิป ฐานซื้อขายหลักทรัพย์แทนและซื้อขายโดยผู้ลงทุนไม่ได้สั่ง
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ นางเขมวดี หฤไชยะศักดิ์ ขณะกระทำผิดสังกัดบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นเวลา 15 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.-31 ธ.ค. 2561 และกำหนดรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนคราวต่อไปจากวันที่ 31 ธ.ค. 2561 จนครบกำหนด 15 เดือน ฐานรับมอบหมายจากผู้ลงทุนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทน และซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนโดยไม่ได้สั่ง
TVOเปิดกลยุทธ์หนุนรายได้
TVO ปีนี้ดีกว่าปีก่อน ล็อกต้นทุนวัตถุดิบราคาถูกได้ยาว-สั่งซื้อล่วงหน้าเกิน 3 เดือน หนีภาวะขาดแคลน เพิ่มกำลังผลิตอีก 10%
นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันพืชไทย (TVO) เปิดเผยว่า ปีนี้ผลประกอบการบริษัท จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.45 หมื่นล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้น 10.6% แต่คงไม่เท่าปี 2559 ที่มีรายได้ 2.82 หมื่นล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 16% ปีนี้มีปัจจัยบวกหนุนหลายด้านเพราะสถานการณ์ต่างจากปีก่อน ทั้งเรื่องปริมาณวัตถุดิบโลกที่ลดลงและบริษัทมีวัตถุดิบที่ถูกสิ่งที่พยายามทำคือเพิ่มประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิต 10% ภายในกลางปีนี้และจะเริ่มมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่มภายในไตรมาส 3
กองFIFหุ้นเทคติดลบ กังวลสหรัฐสอบเฟซบุ๊ก ฟิลลิปชี้โอกาสซื้อ SCBDIGIให้กำไร23%
กองทุนหุ้นเทคโนโลยี ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 เดือนติดลบ เหตุกังวลสหรัฐสอบเฟซบุ๊ก บล.ฟิลลิป ชี้โอกาสซื้อ
กองทุนหุ้นเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ (เอฟไอเอฟ) ราคาปรับตัวลง ขณะที่พบว่าผลตอบแทนย้อนหลัง 1 เดือนติดลบ เช่น กรณีกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเทคโนโลยีอิควิตี้ (KF-GTECH) ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 เดือน ติดลบ 3.27% อย่างไรก็ดีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี ยังเป็นบวกที่ 19.94% ล่าสุดกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (เอ็นเอวี) ที่ 1,403.66 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 27 มี.ค. 2561)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น