วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์" งัดกฎหมายแข่งขัน ฟันล้งผลไม้เอาเปรียบชาวสวน 
"พาณิชย์" งัด พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้าฉบับใหม่ จัดการล้งผลไม้เอาเปรียบ หลังพบกดราคารับซื้อ หรือขอซื้อแบบเหมาสวม แต่ทิ้งสัญญา เตรียมตรวจสอบ หากพบผิดจริงฟันทันที ปรับ 10% ของมูลค่ายอดขายหรือจำคุก 2 ปี ส่วนการระบายผลไม้ เตรียมลงนาม MOU กับห้าง รับซื้อผลไม้ 5 หมื่นตัน มูลค่า 2.5 พันล้านบาท เพื่อช่วยระบายผลผลิตช่วงออกสู่ตลาดมาก
ราคาน้ำตาลทรายหน้ารง.ทรงตัว จับตาราคาโลกดิ่งหวั่นฉุดค่าอ้อย 
ราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงานยังทรงตัวที่ระดับ 17-18 บาทต่อกิโลกรัม แต่ราคาขายปลีกมีการแข่งขันมากขึ้นหลังรัฐลอยตัวราคา ขณะที่แนวโน้มราคาน้ำตาลทราย ดิบตลาดโลกยังตกต่ำต่อเนื่องชาวไร่อ้อยทำใจรับค่าอ้อยปี 61/62 ส่อไม่ถึง 800 บาท/ตัน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ย้อนรอย 5 ปีบิ๊ก BEAUTY ขายบิ๊กล็อตรับเละ 7.5 พันล้าน 
ย้อนรอย 5 ปี "กลุ่ม ไกรภูเบศ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ BEAUTY นับตั้งแต่เข้าระดมทุนตลาดหุ้น ทยอยขายบิ๊กล็อตแล้วเฉียด 7.5 พันล้านบาท จากสัดส่วนถือหุ้นกว่า 70.83% เหลือ 21.23% เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ และ Free Float โดยยังต้องลุ้นต่ออนาคตสัดส่วนถือครองจะลดลงอีกหรือไม่?
กสิกรฯคาดเฟดขึ้นดบ.-บาทยังแข็ง 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% จากระดับ 1.25-1.50% เป็น 1.50-1.75% ในการประชุมรอบที่สองของปีนี้ ในวันที่ 20-21 มีนาคม 2561 ทั้งนี้ ท่ามกลางปัจจัยที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวในระดับสูงกว่าระดับศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดแรงงานที่อัตราว่างงานมีโอกาสที่จะลดลงทำสถิติต่ำที่สุดในรอบกว่า 5 ทศวรรษ คงเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อลดความเสี่ยงที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวร้อนแรงเกินไป ขณะที่พัฒนาการของอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างทรงตัวบ่งชี้ว่าเฟดยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งจังหวะของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใน ช่วงนี้
ทิปโก้แอสฟัลท์กำไร Q1 ไม่โดดเด่น ผลกระทบโรงกลั่นหยุดเดินเครื่อง 
ทิปโก้แอสฟัลท์ กำไรไตรมาส 4 ฟื้นตัวดีจากไตรมาสก่อน 38% เหตุได้แรงหนุนจากงานในประเทศขยับ หลังมีการเบิกจ่ายงบเกี่ยวกับถนนเพิ่มขึ้นมาก ผู้บริหาร TASCO เผยปี 60 มียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 1.9 ล้านตัน และมีกำไร 2,537 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกปีนี้ ผลงานไม่โดนเด่น หลังจากโรงกลั่นที่มาเลเซียต้องหยุดเดินเครื่อง 3.4 สัปดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น