วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'เนตชายขอบ'อืด TOT ติดตั้งไม่ทัน/กสทช.สั่งปรับ
แหล่งข่าวระดับสูงจาก กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บมจ. ทีโอที หรือ TOT ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงาน กสทช.ขอขยายระยะเวลาการส่งมอบงาน "โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการอินเตอร์เนตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ หมู่บ้านในพื้นที่ชายขอบ(Zone C+) กลุ่มที่ 1 (ภาคเหนือ 1) และส่วนที่ 2 การจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่(Mobile Service)" ออกไป เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนด
กนอ.ยึด'ญี่ปุ่น'เป็นต้นแบบ ตั้งศูนย์'SMEs-ITC'ในไทย
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ.ได้นำคณะศึกษารูปแบบการดำเนินงานของ สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมแห่งมหานครโตเกียว(TIRI) ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเสริม และสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในกรุงโตเกียว และปริมณฑลที่มีอยู่กว่า 9 แสนราย
ชี้'บ.เงินกู้'คิดดอกเบี้ยโหดเพราะกม.มีช่องโหว่
หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกโรงเตือนไปยังผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ ให้ดูแลการเรียกเก็บดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมและค่าบริการทางการเงินอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมเพื่อให้เป็นไปตามประกาศ ธปท.นั้น ล่าสุดแหล่งข่าวในวงการธุรกิจเช่าซื้อ เปิดเผยว่า หากพิจารณาบรรดาธุรกิจจำนำทะเบียนรถที่ผู้ประกอบการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน(นอนแบงก์) ทำกับลูกหนี้โดยส่วนใหญ่ที่อ้างว่า จำนำทะเบียนนั้นล้วนทำเป็นสัญญาเงินกู้ยืม ที่บังคับเอาหลักประกันกับลูกหนี้ทั้งสิ้น มีเพียงบางบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเช่าซื้ออย่างตรงไปตรงมา อย่างบริษัทไฮเวย์ จำกัด บริษัท ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสินเชื่อ "เงินด่วนทันใจ" และ บริษัททิสโก้ ลิสซิ่ง ในเครือธนาคารทิสโก้ ที่มีการทำสัญญา เช่าซื้อถูกกฎหมายตามสัญญามาตรฐานที่คณะกรรมการว่าด้วยสัญญากำหนด มีการจำแนกเงินต้น ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมและกำหนดตารางผ่อนชำระค่างวดอย่างชัดเจน ทั้งยังยอมจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % เข้ารัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น