วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กนง.คงดอกเบี้ย 1.50% คลังขอยาวถึงสิ้นปีช่วยศก.ฟื้นทั่วหน้า
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงผลการประชุม กนง.ในวันที่ 28 มีนาคม 2561 ว่า คณะกรรมการ มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปีโดย 1 เสียงให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% จาก 1.50% เป็น 1.75% ต่อปี คณะกรรมการ ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่องและดีกว่าที่ประเมินไว้เมื่อไตรมาสก่อน โดยได้รับแรงส่งจากทั้งภาคต่างประเทศและอุปสงค์ในประเทศที่ทยอยปรับดีขึ้น กรรมการส่วนใหญ่เห็นว่านโยบายการเงินที่ผ่อนคลายในระดับปัจจุบันมีส่วนช่วยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจและเอื้อให้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปกลับเข้าสู่กรอบเป้าหมายได้แม้อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงเห็นควรให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้
'ANAN'จับมือ'แอสคอทท์'เปิด 4 เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในกทม.
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่ในรูปแบบ "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" เนื่องจากมองว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัท นอกจากนี้ ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวของไทย จากการที่ไทยยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
TOA ตั้งเป้ายอดขายโต 10% เร่งเครื่องขยายตลาดภูมิภาคอาเซียน
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย)) หรือ TOA เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากการขายในปี 2561 เติบโตประมาณ 10% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 15,717.7 ล้านบาท และเพิ่มศักยภาพการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยจะมุ่งขยายตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ฐานะการเงินปัจจุบันถือว่ามีความแข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดพร้อมขยายธุรกิจ และมีอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ณ สิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.2 เท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น